Chuyên gia da liễu chia sẻ cách chọn kem dưỡng ẩm cho làn da bị mụn

02/07/2019 15:54 GMT+7

Da mụn vốn tiết nhiều dầu và nhạy cảm hơn. Do vậy, chuyên gia da liễu sẽ chia sẻ với bạn cách chọn kem dưỡng ẩm cho làn da bị mụn, để hạn chế tình trạng mụn sưng tấy gây ảnh hưởng đến cấu trúc da.

Tiêu chí lựa chọn kem dưỡng ẩm dành cho da mụn

Như bạn đã biết, hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kem dưỡng ẩm đến từ các thương hiệu khác nhau. Điều này đồng nghĩa với việc chất lượng cũng như độ an toàn của mỗi loại cũng không hề giống nhau. Chính vì vậy, mà khi mua kem dưỡng ẩm bạn nên tìm hiểu thật kỹ lưỡng, đặc biệt là với những bạn đang sở hữu làn da mụn.
Bởi lẽ, da mụn khác với các làn da khỏe mạnh là thường có nhiều dầu và nhạy cảm hơn, thành ra da sẽ rất yếu và dễ bị tổn thương nếu như sử dụng sản phẩm không chất lượng. Thậm chí, hiệu quả đâu chẳng thấy mà tình trạng da mụn còn trở nên tồi tệ hơn trước.
Thế nên, trong bài viết hôm nay chuyên gia da liễu sẽ chia sẻ cách chọn kem dưỡng ẩm cho làn da bị mụn, để hạn chế tình trạng mụn sưng tấy gây ảnh hưởng đến cấu trúc da qua 3 tiêu chí đơn giản, dễ nhớ như sau:
Tiêu chí 1: Thành phần
Theo các chuyên gia da liễu thì đây chính là một trong những điều bạn cần lưu ý đầu tiên khi lựa chọn sản phẩm kem dưỡng ẩm nào đó. Bởi với da mụn, bạn tuyệt đối nên tránh xa những loại kem dưỡng ẩm có chứa nhiều thành phần hóa học, chất tạo hương, tạo mùi vì chúng sẽ dễ khiến cho làn da vốn nhạy cảm của bạn bị tổn thương đấy.
Thay vào đó, bạn hãy nhớ rằng nếu là da mụn thì chỉ nên chọn những kem dưỡng ẩm có thành phần dịu nhẹ, được chiết xuất từ thiên nhiên để sử dụng là tốt nhất nhé.
Bạn cần chú ý những thành phần có trong kem dưỡng ẩm, nhất là với da mụn

Bạn cần chú ý những thành phần có trong kem dưỡng ẩm, nhất là với da mụn

Tiêu chí 2: Công dụng
Mỗi một loại kem dưỡng ẩm sẽ có những công dụng riêng biệt dành cho từng loại da, chẳng hạn như sẽ có kem dưỡng ẩm chỉ phù hợp với da nhạy cảm, hay kem dưỡng ẩm chuyên dụng cho da mụn.
Ngoài công dụng chung là cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, thì kem dưỡng ẩm còn có những công dụng hỗ trợ khác cho quá trình điều trị mụn như kiểm soát lượng dầu, làm mờ vết thâm, đào thải các chất độc hại,… Vì vậy, trước khi quyết định lựa chọn kem dưỡng ẩm cho làn da của mình, bạn nên để ý thêm các công dụng để có thể chọn “chuẩn xác” sản phẩm phù hợp với da nhất.
Tiêu chí 3: Thương hiệu
Cuối cùng, tiêu chí lựa chọn sản phẩm kem dưỡng quan trọng không kém mà bạn không nên bỏ qua đó chính là thương hiệu. Hiện trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cho ra đời các loại kem dưỡng ẩm. Do vậy, việc lựa chọn phải kem dưỡng ẩm kém chất lượng, giữa vô vàn sản phẩm chất lượng cũng là điều thường gặp hằng ngày.
Paula’s Choice Skincare là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng tại Mỹ, có đầy đủ các dòng sản phẩm dành cho mọi loại da

Paula’s Choice Skincare là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng tại Mỹ, có đầy đủ các dòng sản phẩm dành cho mọi loại da

Vì thế, bạn hãy lựa chọn những sản phẩm kem dưỡng ẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, để tránh “tiền mất tật mang” và cũng đảm bảo an toàn cho làn da của bạn khi sử dụng. Để chắc ăn bạn có thể test thử sản phẩm lên tay ngay khi đến mua sản phẩm ở các showroom mỹ phẩm, hoặc nhờ nhân viên tư vấn kỹ càng hơn cho bạn yên tâm.
Bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm kem dưỡng ẩm ở một số thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng, và được mọi người tin dùng như Paula’s Choice, Sakura, Murad, White Label, White Doctors,..

Bí kíp nhận diện kem dưỡng ẩm dành cho da mụn

Để những ai sở hữu làn da mụn dễ dàng trong việc lựa chọn kem dưỡng ẩm dành cho loại da của mình hơn nữa. Sau đây, là một vài “bí kíp” mách nhỏ cho bạn để nhận diện về sản phẩm:
Về kết cấu thì kem dưỡng ẩm có dạng kem, dạng sữa như serum, lotion,… là lựa chọn tốt dành cho da mụn.
“Tia ngay” sản phẩm kem dưỡng ẩm có dòng chữ “free - oil”, vì chúng có khả năng kiềm dầu tốt, tránh lượng dầu tiết ra nhiều trên bề mặt da của bạn.
Khi lựa chọn sản phẩm, bạn nên chú ý đến những cái tên quen thuộc như benzoyl peroxide, acid salicylic, retinol,… Đây là những hoạt chất có tác dụng kiểm soát nhờn và ngăn ngừa mụn rất tốt dành cho làn da bạn đấy.
Qua những chia sẻ trên từ chuyên gia da liễu, hi vọng bạn sẽ lựa chọn cho riêng mình một sản phẩm kem dưỡng ẩm phù hợp với da mụn, chất lượng tốt để sử dụng. Chúc bạn sớm cải thiện làn da mụn trở nên mịn màng, không tì vết trong tương lai nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.