Chuyên gia tư vấn điều trị mụn ẩn dưới da

Hỏi: Em bị mụn ẩn dưới da đã lâu, cứ tái đi tái lại nhiều lần và nó khiến da mặt em trông sần sùi lắm. Xin chuyên mục tư vấn giúp em cách điều trị hiệu quả và dứt điểm. Cảm ơn! (Ngọc Lan - Hà Nội)

Đáp: Thân chào Ngọc Lan, cảm ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng chia sẻ những thắc mắc của mình đến chuyên mục Làm đẹp. Với câu hỏi về cách điều trị mụn ẩn dưới da hiệu quả và dứt điểm, chúng tôi sẽ giải đáp như sau:
Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân gây ra mụn ẩn dưới da, việc biết được chính xác bản chất của loại mụn này bạn mới có thể tìm ra cách khắc phục và đẩy lùi chúng một cách tốt nhất.
Mụn ẩn dưới da từ đâu mà ra?
Mụn ẩn dưới da xuất hiện do lỗ chân lông bị tích tụ quá nhiều dầu, tế bào chết và vi khuẩn. Khi không được làm sạch thường xuyên và đúng cách, lâu ngày sẽ tạo thành nhân mụn.
Nguyên nhân chủ yếu khiến mụn ẩn dưới da hình thành là:
• Thay đổi nội tiết tố (mang thai, tuổi dậy thì, rối loạn kinh nguyệt, uống thuốc tránh thai).
• Thường xuyên ở những nơi có nhiều bụi bẩn (ngoài đường, công trường xây dựng...).
• Vệ sinh da chưa thực sự sạch, nhất là với những ai thường xuyên trang điểm.
• Stress, thiếu ngủ, chế độ sinh hoạt bị đảo lộn…
• Ăn uống thực phẩm giàu dầu mỡ, cay nóng, chất kích thích...
Cách điều trị mụn ẩn dưới da hiệu quả dứt điểm
Thông thường, mọi người hay nặn mụn hoặc dùng miếng lột mụn để loại bỏ mụn ẩn ra khỏi da. Việc làm này một mặt đúng vì sẽ giúp chất dinh dưỡng trong kem trị mụn dễ dàng thẩm thấu sâu vào da, nhưng mặt khác lại làm da tổn thương, là tác nhân hàng đầu khiến lỗ chân lông giãn to, gây sẹo rỗ, vết thâm, kích thích mụn mọc nhiều hơn, viêm nhiễm... Thế nên bạn cần hạn chế nặn mụn và chỉ lột mụn 1 tuần/lần.
Bên cạnh đó, hãy tẩy trang thật sạch sau mỗi lần trang điểm và tẩy tế bào chết thường xuyên. Đồng thời, bạn đừng quên rửa mặt đều đặn 2 - 3 lần/ngày bằng sữa rửa mặt dành riêng cho da mụn và có thành phần giàu axit salicylic, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, giữ da luôn sạch sẽ, từ ngăn ngừa mụn sinh sôi, ức chế sự phát triển của mụn.
Ngoài ra, đối với mụn ẩn dưới da muốn nhanh chóng hết bạn nên sử dụng những loại kem trị mụn chứa benzoyl peroxide. Thành phần này rất hữu hiệu trong việc giúp loại bỏ các vi khuẩn gây mụn, làm sạch, thông thoáng lỗ chân lông giúp kiểm soát chặt chẽ quá trình hình thành mụn và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng cần ưu tiên sản phẩm được chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên, chúng mang lại hiệu quả cao nhưng dịu nhẹ, an toàn cho da, ít xảy ra tác dụng phụ.
Tuyệt đối đừng ham nhanh hay ham rẻ mà mua kem trộn, kem chứa hóa chất độc hại và không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng mà rước họa vào thân, vừa không hết mụn, lại làm hư da, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Chỉ tin tưởng sản phẩm thuộc thương hiệu uy tín, được cơ quan y tế kiểm định và nhiều người lựa chọn như kem trị mụn Sakura.
Kem trị mụn Sakura
Kem trị mụn Sakura là sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần chiết xuất từ 100% thiên nhiên và benzoyl peroxide, sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại theo công thức bào chế chuyên sâu nghiên cứu bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm tại Nhật Bản.
Dòng sản phẩm này giúp trị tận gốc mụn ẩn dưới da, mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen… và ngăn ngừa mụn tái phát. Hơn nữa, kem trị mụn Sakura còn làm sạch vết thâm do mụn để lại, se khít lỗ chân lông cho bạn làn da căng mịn và tràn đầy sức sống.
Đặc biệt, với kem trị mụn Sakura bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn, không gây kích ứng da hay lệ thuộc và phù hợp cho mọi loại da. Chất lượng sản phẩm đã được Bộ Y tế chứng nhận và có giấy phép lưu hành trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.