Có nên sử dụng dịch vụ thiết kế spa cho các spa nhỏ và vừa?

03/04/2019 21:37 GMT+7

Kinh doanh spa là một lĩnh vực khá nhiều tiềm năng, nhưng bên cạnh đó rủi ro thất bại của ngành này cũng khá cao.

Thế nên, không khó hiểu khi ngày càng nhiều mô hình kinh doanh spa vừa và nhỏ ra đời. Mục đích chính là để giảm bớt chi phí các dịch vụ lớn kèm theo như tư vấn, thiết kế spa… Tuy nhiên, liệu đây có phải là một cách tiết kiệm đúng đắn?
Dịch vụ Setup spa chuyên nghiệp
Dịch vụ Setup spa chuyên nghiệp

Thế nào là spa có quy mô nhỏ?

Tại Việt Nam, bất kỳ một doanh nghiệp nào cung các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thẩm mỹ như: chăm sóc da, massage đều có thể được gọi là kinh doanh spa. Tuy nhiên, tùy theo diện tích hoặc điều kiện cho phép cũng như số lượng dịch vụ mà đơn vị đó đang kinh doanh thì quy mô spa chia ra làm nhiều loại.
Đối với một spa có quy mô nhỏ, các dịch vụ sẽ không nhiều hoặc đa dạng như các spa có quy mô lớn hơn. Thậm chí, các phòng tập thể dục, Beauty Salon mặc dù có diện tích lớn nhưng chỉ có vài giường massage, thiết bị spa hoặc chỉ dành một phòng để chăm sóc da cho khách hàng vẫn được xem là spa có quy mô nhỏ
Bối cảnh spa trong thiết kế spa
Bối cảnh spa trong thiết kế spa

Hiểu rõ hơn về thiết kế spa

Mục đính chính của thiết kế spa nhằm giúp spa được bố trí hợp lý, phù hợp theo từng điều kiện cụ thể, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và thể hiện được phong cách riêng của người chủ kinh doanh. Ngoài ra, các thiết kế spa còn hỗ trợ giảm chi phí đầu tư, hạn chế tối đa kinh phí phát sinh do những điều chỉnh, thay đổi ý tưởng liên tục trong quá trình triển khai do không có bản thiết kế và tuân theo một trình tự nhất định.
Nhiều người lầm tưởng rằng, thiết kế spa chính là thực hiện phối cảnh không gian 3D. Nhưng thực tế, đó chỉ là một trong nhiều loại sản phẩm của thiết kế spa. Thiết kế nội thất spa thông thường được phân thành 3 sản phẩm tương ứng với từng dịch vụ. Khi sử dụng dịch vụ lập phương án thiết kế spa, bạn nhận được hồ sơ thiết kế mặt bằng nội thất. Còn không gian spa hay các bố trí, sắp xếp, phối cảnh, màu sắc, thuộc về phối cảnh không gian 3D. Trong khi đó, dịch vụ lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công tạo nên bộ hồ sơ đầy đủ, chi tiết để người thầu xây dựng căn cứ vào đó để triển khai thực hiện. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn có thể tham khảo tại chuyên mục dự án hoàn thiện của Mai Hân tại website bạn nha!

Tìm đơn vị thiết kế spa uy tín giá cả phù hợp ở đâu?

Là một đơn vị gần mười năm trong tư vấn, thiết kế trọn và cung cấp trọn bộ các giải pháp cho spa, Mai Hân nhận định những spa có quy mô nhỏ rất cần thiết kế spa bởi những yếu tố sau:
Các chủ đầu tư spa có thể xác định rõ những trang thiết bị nào cần hoặc không cần trang bị cũng như tiêu chuẩn, hình dáng, kích thước phù hợp của các trang thiết bị đó, giúp tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư.
Các chủ spa được tư vấn cách bố trí, sắp xếp, trang trí để đảm bảo một spa có quy mô nhỏ nhưng vẫn tạo nên sự chuyên nghiệp, độc đáo, ấn tượng, nhằm thu hút khách hàng. Đặc biệt, nó sẽ giúp công trình spa của bạn được thiết kế, xây dựng theo một quy trình thống nhất. Tránh những rủi ro không đán có vì thay đổi ý tưởng hay sự các sự cố khiến việc xây dựng gặp nhiều trục trặc vì phải đập phá, sửa chữa nhiều lần
Màu sắc thiết kế được chọn phù hợp với không gian và bối cảnh
Màu sắc thiết kế được chọn phù hợp với không gian và bối cảnh
Ngoài ra, thiết kế spa còn giúp bạn tận dụng tối đa không gian để thêm được nhiều hơn một số dịch vụ khác nhằm gia tăng hiệu quả kiinh doanh spa. Vậy nên, hãy chọn một thiết kế spa phù hợp dù bất kể bạn đang kinh doanh spa với quy mô nào. Đó mới là cách tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả kinh doanh spa bền vững nhất và giảm rủi ro tối đa trong quá trình kinh doanh.

Cuối cùng, hãy chọn một đơn vị thi công phù hợp

Thiết kế spa đã khó, tuy nhiên chọn một đơn vị xây dựng thi công còn khó hơn. Thế nên, để tránh những bất cập, sai sót trong quá trình xây dựng, bạn nên chọn một đơn vị cung cấp trọn gói dịch vụ tư vấn, thiết kế và xây dựng để thực hiện một cách trơn tru, chuyên nghiệp, góp phần tạo nên spa đúng như mong muốn.
Mai Hân Group với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung ứng và lắp đặt spa cũng như các công trình liên quan tự tin sẽ giúp bạn có được một spa như ý!
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 166 Nguyễn Văn Thương (D1 cũ), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.73058567 - 028.71075999.
Website: maihanspa.com
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.