Da nhạy cảm nên chọn mỹ phẩm như thế nào là phù hợp?

18/10/2019 16:51 GMT+7

Trong 'đại gia đình nhà da', thì da nhạy cảm vốn dĩ là khó chăm sóc nhất. Chính vì thế, việc 'nuông chiều' nó cũng không phải chuyện một sớm một chiều. Vậy da nhạy cảm nên chọn mỹ phẩm như thế nào là phù hợp?

Da nhạy cảm nên chọn mỹ phẩm như thế nào

Da nhạy cảm nên chọn mỹ phẩm như thế nào là phù hợp?

Da nhạy cảm luôn được xem là “con cưng” của làng mỹ phẩm, bởi hầu hết các sản phẩm dưỡng da và trang điểm đều được điều chế theo công thức riêng biệt. Thế nhưng, điều mà các nàng có da nhạy cảm luôn lo ngại, đó là nên chọn mỹ phẩm như thế nào là phù hợp giữa “thiên đường mỹ phẩm” bao la rộng lớn hiện nay.

Dưới đây là 3 mẹo dành cho các nàng da nhạy cảm khi lựa chọn mỹ phẩm:

1. Tuyệt đối nên tránh sản phẩm có mùi hương

Thực tế, da nhạy cảm rất dễ bị dị ứng với các loại hóa chất tạo nên hương thơm, có chứa ở trong các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm trang điểm. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể hiểu mùi hương chính là thành phần dễ gây kích ứng nhất đối với làn da nhạy cảm.

Cách tốt nhất là bạn nên chọn mua những sản phẩm chứa càng ít mùi hương càng tốt, hoặc các sản phẩm có chứa mùi hương tự nhiên nhé.

2. Hạn chế dùng sản phẩm có chứa chất bảo quản hóa học

Ngoài mùi hương, chất bảo quản hóa học cũng là “ứng cử viên” đầy tiềm năng được liệt vào danh sách thành phần làm kích ứng da, đặc biệt là với những làn da vốn đã mỏng manh, lại còn yếu ớt.

Khi mua các sản phẩm chăm sóc da, bạn hãy lưu ý đến một thành phần có tên là methylisothiazolinone trong chất bảo quản, vì nó sẽ gây tỉ lệ kích ứng cao.
Hạn chế sử dụng sản phẩm có chứa chất bảo quản hóa học

Hạn chế sử dụng sản phẩm có chứa chất bảo quản hóa học

3. Không dùng sản phẩm chứa cồn hoặc có tác dụng kiềm dầu

Đa số những sản phẩm có chứa cồn hoặc có tác dụng kiềm dầu, đều có tác dụng giúp se khít lỗ chân lông và kiểm soát dầu nhờn trên da của bạn. Chính vì vậy, việc da nhạy cảm sử dụng các loại sản phẩm này sẽ vô tình gây nên tình trạng kích ứng cho da nhạy cảm.

Những sản phẩm chăm sóc da và trang điểm trung tính, có thành phần dịu nhẹ, không chứa cồn, có khả năng kiểm soát dầu cao và không chứa axit sẽ là lựa chọn tốt nhất đối với các nàng da nhạy cảm.

Cuối cùng, để có một làn da nhạy cảm khỏe mạnh và luôn tươi tắn theo thời gian. Bạn cần chăm sóc da đầy đủ với các công đoạn sau: Rửa mặt kỹ càng và đúng cách, dùng kem chống nắng với chỉ số SPF phù hợp với da nhạy cảm, và đặc biệt không quên thoa kem dưỡng ẩm cho da cả buổi sáng lẫn buổi tối.

Tuy nhiên, nếu nàng có lỡ gặp phải tình trạng da nhạy cảm thì cũng đừng quá lo lắng. Bởi đã có “vị cứu tinh” kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie của thương hiệu Madeleine Ritchie, giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này càng sớm càng tốt, và cho làn da khỏe mạnh từ bên trong.

Kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie được chiết xuất đặc biệt từ thành phần mật ong Manuka “quý hiếm” và đắt giá trên thế giới, chỉ có tại New Zealand. Cùng một số thành phần khác như: Tinh dầu hoa anh thảo (Evening Primrose Oil), dầu quả bơ (Avocado Oil), sáp ong (Beeswax) và nước khoáng,..

Hơn nữa, kem còn có tính kháng khuẩn cao (UMF 16+) đem lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị da nhạy cảm.
Kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie

Kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie “vị cứu tinh” cho làn da nhạy cảm

Nhờ sự góp mặt của những thành phần “chất lượng” có trong sản phẩm kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie, làn da nhạy cảm của bạn sẽ được làm sạch và bổ sung độ ẩm. Bổ sung dưỡng chất tăng sức để kháng nhanh chóng làm lành các tổn thương.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có những công dụng nổi bật như cải thiện rõ rệt tình trạng chàm, viêm da, vẩy nến. Kháng khuẩn, làm dịu sưng tấy, ửng đỏ, mẩn ngứa, bong tróc da do sau điều trị laser, da dị ứng, da nhiễm corticoid, vẩy nến, chàm da, vết công trùng cắn, da cháy nắng…

Chỉ cần có một tuýp kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie trong tay, là bạn sẽ không phải lo lắng bất cứ điều gì về tình trạng da nhạy cảm đang gặp phải, hoặc các vấn đề về da khác. Nếu muốn sở hữu sản phẩm tuyệt vời này, bạn hãy nhanh tay truy cập vào Mai Hân mỹ phẩm và rước em ấy về nhà để áp dụng ngay vào ngày mai.

Qua đây, chắc hẳn bạn đã biết da nhạy cảm nên chọn mỹ phẩm như thế nào là phù hợp rồi phải không nào? Đừng quên chia sẻ thông tin hữu ích này đến người thân, bạn bè hoặc những ai thuộc tuýp da nhạy cảm, để họ cũng chăm sóc tốt cho làn da giống bạn nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.