Da nhạy cảm, tẩy tế bào chết như thế nào cho đúng?

Hỏi: Làn da của tôi vốn nhạy cảm, nhưng do thói quen nên tôi vẫn thường xuyên tẩy tế bào chết hàng tuần. Vậy với da nhạy cảm, thì tôi phải tẩy tế bào chết như thế nào cho đúng ạ? (Hải My - Khánh Hòa)

Đáp: Hải My thân mến!
Đầu tiên, xin cảm ơn bạn đã tin tưởng gởi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục Làm Đẹp. Và với câu hỏi của bạn về da nhạy cảm, nên tẩy tế bào chết như thế nào cho đúng, chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Trong tất cả các loại da, thì da nhạy cảm luôn đứng đầu trong danh sách những loại da đỏng đảnh và khó chiều chuộng nhất, bởi chỉ cần một tác động nhỏ thôi, cũng đủ khiến cho làn da này trở nên ửng đỏ, ngứa rát và lão hóa nhanh hơn.
Bên cạnh đó, với đặc tính vốn nhạy cảm và dễ bị kích ứng với thời tiết, mỹ phẩm và sự thay đổi môi trường, nên làn da này cũng rất dễ bị sạm đen, xuất hiện nhiều vết nám, tàn nhang hay thậm chí còn già hóa nhanh hơn những loại da khác.
Đặc biệt, tuy vốn nhạy cảm với rất nhiều thành phần có trong các loại mỹ phẩm chăm sóc da, nhưng da nhạy cảm lại có chung một đặc điểm như tất cả những loại da khác, đó chính là dễ bị bám bẩn và viêm nhiễm nặng nếu không được chăm sóc và tẩy tế bào chết thường xuyên.
Việc tẩy tế bào chết hàng tuần là một thói quen rất tốt cho làn da nhạy cảm, bởi nó không chỉ hỗ trợ đắc lực vào quá trình làm sạch sâu làn da, xóa mờ các vết thâm nám, tàn nhang hay làm thông thoáng và se khít lỗ chân lông hiệu quả, mà nó còn giúp phục hồi và làm dịu những vùng da bị kích ứng, đồng thời tạo lớp màng bảo vệ da, từ đó giúp da dần thích nghi với sự thay đổi của môi trường xung quanh, cũng như tránh được những tình trạng kích ứng có thể xảy đến.
Chưa hết, để đảm bảo an toàn cho da và tránh những hiện tượng kích ứng có thể xảy ra, thì trong quá trình tẩy tế bào chết, bạn cũng cần phải lưu ý một số điều như sau:
- Thử sản phẩm trước khi sử dụng: Trên thực tế, bất cứ loại da nào cũng có thể bị dị ứng với mỹ phẩm chứ không chỉ riêng gì da nhạy cảm, vì vậy trước khi quyết định sử dụng một sản phẩm nào, bạn cũng cần phải thử sản phẩm đó trên những vùng da khác trên người như cổ tay, bàn tay… để xem da có bị ngứa ngáy hay nổi mẩn đỏ gì hay không, sau đó mới quyết định nên dùng hay không, để tránh dùng trường hợp dùng sai sản phẩm, khiến da bị kích ứng nặng hơn.
- Không chà xát da quá mạnh: Làn da nhạy cảm vốn rất mỏng và yếu, nên trong quá trình tẩy da chết, bạn tuyệt đối không được chà xát da quá mạnh, để tránh làm cho da bị tổn thương.
- Nhớ thoa kem dưỡng ẩm cho da: Sau khi tẩy da chết, làn da thường rất dễ bị khô ráp và thiếu độ ẩm. Vì vậy, để giúp da luôn ẩm mượt và khỏe mạnh, bạn phải nhớ thoa kem dưỡng ẩm cho da mỗi ngày, để giúp cho da luôn mịn màng và trẻ đẹp dài lâu.
- Chọn sản phẩm có chứa thành phần tự nhiên: Đây là một điều tối quan trọng và thật sự cần thiết đối với làn da nhạy cảm, để tránh gây tổn hại và kích ứng da. Việc chọn kem tẩy tế bào chết có chứa thành phần tự nhiên sẽ giúp giảm tình trạng da kích ứng, đồng thời làm sạch sâu làn da, để giúp da luôn khỏe mạnh, rạng ngời và sáng mịn như da em bé.
Ngoài ra, để đạt hiệu quả cao, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên mua kem tẩy tế bào chết của những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, và được nhiều người sử dụng, điển hình như Kem tẩy tế bào chết cho vùng mặt Sakura Gentle Facial Scrub chính hãng Nhật Bản.
Kem tẩy tế bào chết Sakura Gentle Facial Scrub
Kem tẩy tế bào chết Sakura Gentle Facial Scrub là sự kết hợp hoàn hảo giữa các loại thảo dược từ thiên nhiên, cùng công nghệ làm sạch da hiện đại đến từ Nhật Bản, có tác dụng tốt trong việc làm sạch sâu làn da, lấy đi hết những lớp tế bào chết và bụi bẩn còn sót lại, đồng thời giúp da hấp thu tối ưu các dưỡng chất để nuôi dưỡng làn da luôn trắng sáng và mịn màng.
Bên cạnh đó, sản phẩm còn được thiết kế dưới dạng hạt mềm mịn, thích hợp với hầu hết mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, khó tính.
Khi Sakura Gentle Facial Scrub có mặt tại Việt Nam đã được Bộ Y tế chứng nhận và cấp giấy phép lưu hành trên toàn quốc. Trên mỗi sản phẩm đều có tem chống hàng giả của Bộ Công an.

Chúc bạn sớm sở hữu làn da đẹp như ý!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.