Da nhờn mụn nên sử dụng loại kem chống nắng nào?

13/04/2018 11:00 GMT+7

Hỏi: Da em bị nhờn, thường xuyên mọc mụn. Em đã dùng thử nhiều loại kem chống nắng nhưng dùng vẫn bị đổ dầu, bí chân lông. Chuyên gia tư vấn giúp em với (Kiều Mỹ - Vũng Tàu).

Đáp:
Thân chào bạn Kiều Mỹ
Đầu tiên rất cảm ơn bạn vì đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chuyên mục Làm đẹp của chúng tôi. Đối với vấn đề bạn đang gặp phải xin được giải đáp như sau:
Vào mùa hè điều quan trọng nhất trong liệu trình chăm sóc da mà mọi người cần lưu ý đó là chống nắng. Đối với những người có làn da thường thì việc lựa chọn sản phẩm phù hợp là điều khá dễ dàng. Tuy nhiên, với người có làn da dầu nhờn chọn không đúng sẽ rất dễ khiến da bị bức bí, mụn mọc nhiều hơn.
Chính vì vậy, khi lựa chọn kem chống nắng cho da dầu bạn Kiều Mỹ cũng như quý độc giả cần lưu ý những vấn đề sau:
Không chọn sản phẩm có chỉ số chống nắng quá cao
Hiện nay có rất nhiều loại kem chống nắng được quảng cáo là có chỉ số SPF 100, giúp bảo vệ da tuyệt đối suốt ngày. Tuy nhiên, sự thực thì chẳng có sản phẩm nào “thần thánh” đến vậy. Tối đa kem chống nắng chỉ bảo vệ da từ 4 - 5 tiếng đồng hồ, trong trường hợp làn da không tiếp xúc với nước, đồ nhiều mồ hôi.
Hơn nữa, việc sử dụng loại kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao chỉ khiến da bị “ngạt thở”, kích thích tuyến bã nhờn hoạt động khiến da tiết dầu nhiều hơn và sinh mụn. Sản phẩm có chỉ số SPF từ 30 - 50 là đã đủ để bảo vệ làn da của bạn rồi nhé.
Ưu tiên sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ
Kem chống nắng dạng sữa, nhũ tương hay dạng xịt sẽ thẩm thấu nhanh hơn, không gây nặng nề, bít tắc lỗ chân lông, cho bề mặt da luôn khô thoáng. Đồng thời, để gương mặt không có cảm giác bết dính thì hãy chọn kem chống nắng oil free và chứa nhiều nước.
Sử dụng chống nắng vật lý
Những sản phẩm có chứa kẽm, oxit titan hay cồn tính, avobenzone, oxybenzone chính là lựa chọn lý tưởng đối với làn da nhờn, mụn như của bạn Kiều Mỹ. Các thành phần, đặc tính này thường có trong kem chống nắng vật lý.
Bên cạnh đó, một lưu ý nữa là bạn cần tránh các sản phẩm có mùi thơm vì chúng có thể gây mụn. Đồng thời phải có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, tránh mua sản phẩm trôi nổi, hàng nhái, hàng kém chất lượng nhé!
Những lưu ý khi sử dụng kem chống nắng
Ngoài việc lựa chọn đúng loại kem chống nắng, thì trong quá trình sử dụng bạn Kiều Mỹ cần lưu ý một số vấn đề sau để bảo vệ, chăm sóc da tốt hơn:
Thứ nhất là chỉ dùng một lượng kem chống nắng vừa đủ. Bạn có thể xem trên hướng dẫn sử dụng được ghi trên bao bì sản phẩm. Nếu dùng dạng sữa thì có thể cho vào lòng bàn tay một lượng kem bằng đồng xu cho vùng mặt.
Thứ hai là dù ngồi trong văn phòng, hay trong nhà thì vẫn phải thoa kem chống nắng 2 - 3 lần mỗi ngày. Việc thoa kem chống nắng không chỉ bảo vệ da khỏi tia UV mà còn giúp chống lại tác hại của tia tử ngoại phát ra các thiết bị máy móc, công nghệ.
Thứ ba là mỗi tối bạn cần phải tẩy trang sạch sẽ dù không trang điểm. Vì chỉ dùng sữa rửa mặt thì không thể làm sạch cặn bẩn, kem chống nắng, CC bám sâu bên trong lỗ chân lông.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem chống nắng cho da dầu nhờn mà bạn Kiều Mỹ có thể tham khảo. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một sản phẩm dù mới ra mắt nhưng đã nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ khách hàng. Đó là Kem Physical Daily Defense
Kem Sakura Physical Daily Defense
Kem Sakura Physical Daily Defense
Ưu điểm nổi trội nhất của Sakura Physical Daily Defense là được chiết xuất dưới dạng nhũ tương dịu nhẹ nên thẩm thẩu cực tốt. Sản phẩm không gây bóng nhờn, vệt kem trên da.
Chỉ số chống nắng SPF 50 và PA++++ bảo vệ da hiệu quả, nhưng vẫn tác động dịu nhẹ, giảm tối đa nguy cơ kích ứng, hỗ trợ bảo vệ da mỏng yếu. Vậy nên, sản phẩm không chỉ phù hợp với da dầu nhờn mà còn cho làn da mỏng yếu trong - sau điều trị sạm nám, laser giúp mang lại hiệu quả cải thiện làn da.
Một trong những ưu điểm nổi trội nữa khiến sản phẩm này được ưa chuộng đó là khả năng hỗ trợ làm se da hiệu quả, kiểm soát lượng dầu dư thừa trên bề mặt da, giảm nguy cơ hình thành mụn trứng cá, giảm kích ứng, viêm da.
Với những thông tin trên hi vọng bạn Kiều Mỹ cũng như rất nhiều độc giả khác sẽ có thêm kiến thức, lựa chọn cho mình được sản phẩm kem chống nắng phù hợp.
Chúc bạn sẽ luôn xinh đẹp và thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.