Da nổi mụn nhỏ li ti như mụn bị dị ứng, phải điều trị ra sao?

04/04/2017 09:58 GMT+7

Hỏi: Dạo gần đây, tôi thấy trên da của mình bỗng dưng nổi lên rất nhiều đốm mụn nhỏ li ti, nhìn giống như bị dị ứng. Vậy theo chuyên gia thì tôi nên điều trị tình trạng này như thế nào? (Hồng Loan - Đà Nẵng)

Đáp: Thân chào bạn Hồng Loan!

Đầu tiên, xin cảm ơn bạn đã tin tưởng gởi thắc mắc của mình về cho chuyên mục Làm đẹp. Và với câu hỏi của bạn về vấn đề: Da nổi mụn nhỏ li ti như mụn bị dị ứng, phải điều trị ra sao? Sau đây chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Da nổi mụn nhỏ li ti như mụn bị dị ứng là tình trạng rất phổ biến ở cả nam và nữ hiện nay. Đây chính là một dạng trứng cá loại nhẹ mà nhiều người vẫn quen gọi là mụn cám hay mụn đầu đen. Ban đầu, những loại mụn này chỉ xuất hiện ở một số vùng trên da: trán, 2 cánh mũi và má, sau đó thì dần dần lan ra khắp mặt, trông rất đáng sợ.

Những nguyên nhân khiến cho da bạn bị nổi những mụn nhỏ li ti có thể là do:

- Dị ứng mỹ phẩm: Đây là một trong những lý do chính khiến cho làn da của bạn xuất hiện nhiều đốm mụn nhỏ li ti. Việc chọn mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ hay sử dụng những dòng kem trộn có chất tẩy mạnh, sẽ làm cho làn da bạn bị tổn thương, thậm chí mất đi lớp bảo vệ da bên ngoài. Từ đó, gây nên hiện tượng kích ứng da, da mỏng và dễ nổi mụn hơn.

- Lạm dụng mỹ phẩm trang điểm: Việc đánh lên da một lớp trang điểm dày cộm, chắc chắn là hành động vô cùng sai lầm. Bởi trên thực tế thì những loại kem trang điểm hiện nay đều chứa rất nhiều hóa chất độc hại vì vậy dễ làm cho da bị bí bách, kích ứng và sinh mụn nhiều hơn. Thậm chí, còn khiến da lão hóa nhanh.

- Không giữ da mặt sạch sẽ: Da mặt không sạch sẽ vốn là nguyên nhân hàng đầu gây nên hiện tượng da nổi mụn. Khi da không được làm sạch đều đặn, các chất cặn bã sẽ lưu lại trên mặt, lâu dần tạo thành những lớp sừng xám xịt, gây bít tắc lỗ chân lông, từ đó tạo điều kiện cho mụn, nám da, tàn nhang xuất hiện.

Bên cạnh đó, còn do một số lý do khác như: Làm việc trong môi trường bị ô nhiễm, dị ứng thời tiết, rối loạn hormone, chế độ ăn uống không lành mạnh, ngủ muộn…

Để khắc phục tình trạng mụn nổi li ti khắp mặt, bạn cần phải tuân thủ đầy đủ những biện pháp như sau:

- Làm sạch da đều đặn 2 lần/ngày bằng nước muối ấm pha loãng để loại bỏ các chất bã nhờn và tế bào chết.

- Bỏ ngay tất cả những loại mỹ phẩm mà bạn đang dùng, để tránh trường hợp da bị kích ứng, nổi mụn nặng hơn.

- Tuyệt đối không được dùng tay nặn mụn, để đề phòng trường hợp mụn lây lan nhanh.

- Thiết lập chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế các gia vị cay nóng như: ớt, tiêu, hành, tỏi hoặc đồ uống có chứa chất kích thích như trà, cà phê, bia, rượu…

- Đắp mặt nạ dưỡng da thường xuyên 2 - 3 lần/tuần, để phục hồi và bổ sung dưỡng chất, độ ẩm mới cho da.

- Không trang điểm quá dày hoặc quá nhiều lần/ngày, để tránh trường hợp da bít tắc và sinh mụn nhiều hơn.

Ngoài ra, bên cạnh những cách trên, bạn cũng nên chọn riêng cho mình một loại kem trị mụn phù hợp nhất, để nhanh chóng loại bỏ mụn ra khỏi làn da của mình.

Một trong số những sản phẩm điều trị mụn được nhiều người sử dụng nhất hiện nay, mà chúng tôi khuyên bạn nên dùng đó chính là: Kem Sakura Acne Clearing Cream của thương hiệu mỹ phẩm Sakura Nhật Bản.

Kem Sakura Acne Clearing Cream chính hãng Nhật Bản
Kem Sakura Acne Clearing Cream chính hãng Nhật Bản

Kem Sakura Acne Clearing Cream được tạo nên từ các thành phần chính: chiết xuất phong lữ, lá anh đào, lá comfrey… kết hợp cùng công thức độc quyền, công nghệ hiện đại của Nhật, sẽ giúp loại bỏ hết mọi bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn gây mụn, cũng như ngăn ngừa vết thâm.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn được thiết kế với kết cấu rất mỏng nhẹ do đó khả năng thẩm thấu rất và phù hợp với hầu hết nhiều loại da.

Xem chi tiết tại: http://www.maihan.vn/my-pham-sakura/

Chúc bạn sớm điều trị mụn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.