Dấu hiệu nhận diện loại sẹo và kem trị sẹo hiệu quả hiện nay

08/07/2021 10:08 GMT+7

Sẹo khiến bạn mất tự tin và muốn ‘đánh bay’ những vết sẹo này nhanh chóng mà không biết phải làm sao? Hãy tham khảo ngay dấu hiệu để nhận biết các loại sẹo và kem trị sẹo hiệu quả trong bài viết sau đây nhé.

Cách nhận diện các loại sẹo thường gặp

Sẹo là kết quả của quá trình phục hồi và làm lành các tổn thương trên làn da. Khi da bị tổn thương sẽ phải qua 3 giai đoạn để phục hồi: giai đoạn 1 sưng viêm, giai đoạn 2 tăng sinh và giai đoạn cuối cúng tái tạo.
Hình dáng của vết sẹo, cách điều trị sẹo còn phụ thuộc vào rất nhiều nhân tố như: độ sâu cũng như kích cỡ của vết sẹo, vị trí vết thương xuất hiện, thời gian bị sẹo, cơ địa của mỗi người, giới tính... Do đó, cách điều trị cho từng loại sẹo, từng mức độ tổn thương của sẹo cũng có sự khác nhau.
Để có thể giúp hỗ trợ việc trị sẹo trở nên hiệu quả và nhanh chóng bạn cần xác định chính xác loại sẹo.
Dấu hiệu nhận biết chính xác các loại sẹo:
Nhận biết sẹo lồi: Là kết quả của quá trình tăng sinh collagen. Khi xuất hiện sẹo lồi da sẽ có cảm giác ngứa, hơi đau, căng cứng, có màu nâu hoặc hồng và bóng. Kích thước sẹo lồi to nhỏ còn phụ thuộc vào tình trạng tổn thương da lúc đầu và cách chăm sóc vết thương trong quá trình làm lành. Sẹo lồi có khả năng phát triển vượt ra khỏi vết thương ban đầu nên cần điều trị sớm.
Nhận biết sẹo phì đại: Các vết sẹo này khi xuất hiện thường có những dấu hiệu tương tự như sẹo lồi, nhưng chúng không có hiện tượng căng cứng mà rất mềm và không phát triển lan ra khỏi vết thương ban đầu. Trị sẹo phì đại cũng đơn giản và không mất nhiều thời gian như sẹo lồi.
Nhận biết sẹo lõm: Các vết sẹo lõm thường xuất hiện do sự thiếu hụt mô sợi dưới da sau khi bị tổn thương, làm vùng da xung quanh vết thương bị kéo xuống và gây ra những vết lõm. Các vết lõm này sẽ có hình dạng và kích thước khác nhau. Nếu không điều trị kịp thời vết lõm ăn sâu vào tế bào da sẽ trở nên khó trị.

Kem trị sẹo hiện nay được chuyên gia tin dùng

Sẹo không chỉ làm mất thẩm mỹ làn da mà còn gây hạn chế trong quá trình vận động, ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống của người bị sẹo. Chính vì thế việc điều trị sẹo là điều rất quan trọng nên được thực hiện càng sớm càng tốt.
Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị sẹo giúp loại bỏ nhanh sẹo thâm, sẹo rỗ, sẹo lõm, sẹo lồi... được tin dùng mang lại hiệu quả rất cao bạn có thể tham khảo.
Phương pháp nào trị sẹo hiệu quả hiện nay?

Phương pháp nào trị sẹo hiệu quả hiện nay?

1/ Kem trị sẹo lõm, sẹo rỗ, sẹo thâm Scar Esthetique của Mỹ
Kem trị sẹo Scar Esthetique là tuýp kem trị sẹo thâm, sẹo rỗ, sẹo lõm được yêu thích hiện nay đến từ thương hiệu Rejuvaskin nổi tiếng tại Mỹ. Với thành phần chủ yếu làm từ thiên nhiên như: Tinh chất hành tây, Vitamin A, C, chiết xuất từ vỏ cây thông, Coenzyme Q-10… kem trị sẹo Scar Esthetique mang đến khả năng ngăn ngừa và xóa mờ sẹo chỉ sau 2 tháng sử dụng liên tục. Sản phẩm rất lành tính nên có thể sử dụng cho mọi loại da
Trị sẹo bằng kem Scar Esthetique rất hiệu quả

Trị sẹo bằng kem Scar Esthetique rất hiệu quả

Thành phần chính:
● Chiết xuất hành tây: Đây là thành phần rất quan trọng trong viết ngăn ngừa và trị sẹo giúp cân bằng sản sinh collagen ngăn chặn sẹo hình thành, cải thiện tình trạng lưu thông máu và giảm thiểu sưng, viêm, đỏ, rát tại vị trí sẹo.
● Arnica Extract: Thúc đẩy nhanh quá trình lấp đầy sẹo rỗ/ sẹo lõm.
● Coenzyme Q-10: Hoạt chất giúp phục hồi năng lượng và sửa chữa tế bào da bị thương tổn nhanh.
● Pycnogenol: 1 hoạt chất được chiết xuất từ vỏ cây thông có thể chống ôxy hóa da và và cải thiện sự đàn hồi của da hiệu quả, giúp làn da trở nên chắc khỏe mỗi ngày.
● Glucosamin: Cung cấp dưỡng chất phục hồi các sợi collagen bị gãy ngăn ngừa vết sẹo lõm/ sẹo rỗ xuất hiện.
● Dẫn xuất Vitamin A: Thành phần vitamin rất quan trọng cho sự phát triển khỏe mạnh của da. Đẩy nhanh quá trình phục hồi và làm lành các tổn thương da.
● Silicone lỏng: Kháng viêm, kháng khuẩn ngăn ngừa vi khuẩn tấn công gây sẹo.
● Chiết xuất rong biển: Cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng da mềm mịn mỗi
● Vitamin C: Ức chế tổng hợp sắc tố melanin ngăn ngừa sẹo thâm xuất hiện.
Công dụng nổi bật:
● Với các thành phần nổi bật trong việc giúp điều trị sẹo lõm, sẹo thâm, sẹo rỗ sau thủy đậu thì Scar Esthetique còn có nhiều công dụng khác.
● Thúc đẩy quá trình lưu thông dưỡng chất và quá trình làm lành tổn thương trên da.
● Kháng viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa sự tác động xấu từ bên ngoài lên vùng da sẹo.
● Cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng vùng da sẹo, chống ôxy hóa da cho làn da luôn mềm mịn.
● Ức chế quá trình tổng hợp melanin gây ra thâm sạm.
● Điều trị cả vết sẹo thâm, rỗ, lõm mới hình thành và sẹo lâu năm trên da.
Đánh giá chung về sản phẩm:
Ưu điểm:
● Thành phần chính được làm từ các nguyên liệu từ thiên nhiên nên rất lành tính cho mọi loại da.
● Sản phẩm có tác dụng ngăn ngừa sẹo thâm, sẹo rỗ, sẹo lõm hình thành sau khi da bị tổn thương. Giúp điều trị các vết sẹo lâu năm trên da.
● Khi sử dụng không gây ngứa, đỏ hay bất cứ sự kích ứng nào cho da.
● Hiệu quả loại bỏ sẹo vô cùng nhanh chóng, triệt để chỉ sau 2 tháng sử dụng.
● Sản phẩm sử dụng được cho cả mẹ và trẻ nhỏ.
● Sản phẩm có nhiều dung tích khác nhau phù hợp với từng nhu cầu điều trị. Và bạn có thể sử dụng sản phẩm mọi lúc, mọi nơi mà không làm mất nhiều thời gian cũng như không ảnh hưởng đến thẩm mỹ làn da.
Nhược điểm
Mang lại khả năng ngăn ngừa và điều trị sẹo cao dẫn đến sản phẩm bị làm giả rất nhiều để bán trên thị trường nhằm trục lợi. Khi vô tình sử dụng phải hàng giả gây ra rất nhiều hậu quả xấu như ngứa, đỏ, sưng tấy… Bạn cần tỉnh táo khi lựa chọn sản phẩm để không rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”.
2/ Kem trị sẹo lồi bằng Gel Rejuvasil
Rejuvasil Gel là dòng kem trị sẹo lồi được chuyên gia da liễu hàng đầu tại Mỹ tin dùng... Rejuvasil chứa đến 97% Silicone y tế, Dầu Emu, Vitamin C, Squalane không chỉ giúp ngăn ngừa sẹo mà còn mang lại khả năng loại bỏ sẹo nhanh chóng chỉ sau 60 ngày sử dụng.
Kem trị sẹo lồi Rejuvasil gel của Mỹ

Kem trị sẹo lồi Rejuvasil gel của Mỹ

Thành phần chính:
Rejuvasil chứa đến 97% Silicone y tế, Dầu Emu, Vitamin C, Squalane trong thành phần.
Như chúng ta đã biết silicone y tế là một trong những thành phần quan trọng trong việc điều trị sẹo lồi hiện nay. Thành phần luôn có mặt trong tất các các sản phẩm trị sẹo cao cấp. Giúp kháng viêm, kháng khuẩn, ức chế sự phát triển của collagen tại vị trí sẹo, giữ nước và cách ly môi trường điều trị với tác động xấu từ bên ngoài.
Dầu Emu, Vitamin C, Squalane đây là những thành phần chống oxy hóa cao, cấp ẩm và dưỡng chất giúp da luôn mềm mịn và chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Thúc đẩy quá trình tự phục hồi diễn ra nhanh chóng, ức chế hình thành sắc tố melanin trên da, làm sáng da hiệu quả.
Công dụng nổi bật:
● Ức chế quá trình tổng hợp collagen ngăn chặn việc hình thành sẹo lồi sau phẫu thuật. Với các vết sẹo đã có trên da dưỡng chất trong kem tác động trực tiếp lên mô sẹo giúp ép sẹo hiệu quả.
● Cung cấp dưỡng chất cần thiết nuôi dưỡng và phục hồi nhanh chóng vùng da bị tổn thương do vết mổ.
● Ngăn ngừa vi khuẩn tấn công vết thương gây viêm, cấp ẩm cho da luôn mềm mịn và đàn hồi.
● Làm dịu cảm giác ngứa, khó chịu khi vết thương bắt đầu lên da non.
Đánh giá chung về sản phẩm:
Ưu điểm:
● Chứa đến 97% Silicone y tế trong sản phẩm nên mang lại khả năng loại bỏ sẹo lồi vượt trội.
● Chiết xuất từ nhiều thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên và silicone nên rất an toàn khi sử dụng, không gây tác dụng phụ trên da.
● Không chứa chất độc hại và không gây kích ứng trên da nên bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng cho mọi vùng da.
● Xóa bay sẹo, làm mờ sẹo lồi chỉ sau 60 ngày sử dụng.
● Cung cấp dưỡng chất cấp thiết thúc đẩy quá trình phục hồi vùng da bị tổn thương hiệu quả, cho da căng mịn, khỏe mạnh và đàn hồi hơn.
● Ngăn ngừa sự hình thành của sẹo mới và loại bỏ cả sẹo lồi lâu năm trên da.
Nhược điểm:
Khả năng loại bỏ sẹo lồi của Rejuvasil gel đã được chứng minh qua rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Vì thế mà sản phẩm trị sẹo Rejuvasil gel bị làm giả rất nhiều trên thị trường gây ảnh hưởng xấu đến quá trình điều trị và sức khỏe người dùng.
3/ Xóa mờ sẹo lồi lâu năm bằng miếng dán Scar FX
Miếng dán trị sẹo Scar FX là giải pháp giúp mẹ ngăn ngừa và trị sẹo mổ đẻ được áp dụng phổ biến hiện nay. Không chỉ vì miếng dán Scar FX mang lại hiệu quả trị sẹo cao, nhanh chóng mà còn rất an toàn với những thành phần đặc biệt và cơ chế tác động trực tiếp lên da để ép sẹo.
Miếng dán điều trị sẹo lồi tốt hiện nay

Miếng dán điều trị sẹo lồi tốt hiện nay

Thành phần chính:
Miếng dán thực chất được làm từ 100% silicone y tế cao cấp. Có độ mềm dẻo cao, dạng trong suốt, dễ dàng bám trên da mà không gây cảm giác khó chịu hay kích ứng.
Như chúng ta đều biết, silicone y tế là một trong những thành phần rất quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị sẹo lồi. Silicone y tế luôn xuất hiện trong tất cả các sản phẩm trị sẹo hiện nay. Giúp ức chế quá trình tổng hợp Collagen, kháng viêm, kháng khuẩn, từ đó ngăn chặn sự xuất hiện của vết sẹo lồi.
Bên cạnh đó, silicone y tế còn rất thân thiện với làn da. Ngoài mang đến khả năng kháng viêm, tạo ra lớp màng cách ly môi trường điều trị với tác động xấu từ bên ngoài, miếng dán còn thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào mới để làm lành vết thương.
Công dụng nổi bật:
● Công dụng chính là ức chế quá trình sản sinh Collagen quá nhiều tại vị trí sẹo, từ đó ngăn chặn sự xuất hiện của sẹo lồi trên da.
● Tạo lớp màng cách ly môi trường điều trị với bên ngoài, chống viêm, ngăn chặn sự mất nước giúp vết sẹo luôn mềm mại và hấp thụ dưỡng chất tối đa.
● Cung cấp dưỡng chất giúp phục hồi và tái tạo tế bào da hư tổn một cách nhanh chóng.
● Ép xẹp các vết sẹo lồi có trên da.
● Bên cạnh còn hỗ trợ chống lão hóa da, ngăn ngừa lão hóa sớm trên vùng da sẹo.
Đánh giá chung về sản phẩm:
Ưu điểm nổi bật:
● Ưu điểm đầu tiên chính là trị sẹo lồi không xâm lấn. Scar FX là giải pháp loại bỏ sẹo không gây đau đớn, không chảy máu và phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.
● Miếng dán nhỏ gọn bạn có thể mang theo bên mình và sử dụng mọi lúc mọi nơi mà không mất quá nhiều thời gian, không ảnh hưởng đến công việc, cũng như không làm mất thẩm mỹ.
● Tác động trực tiếp và liên tục lên vùng da bị sẹo giúp xóa hết sẹo nhanh chóng. Bên cạnh đó khả năng kháng khuẩn của silicone còn giúp ngăn chặn tình trạng sẹo phát triển hoặc trở nên xấu đi do vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập.
● Sử dụng miếng dán điều trị sẹo tiết kiệm chi phí hơn và có thể tái sử dụng nhiều lần.
● 100% thành phần silicone y tế nên vô cùng lành tính, không gây kích ứng hay mẩn đỏ trên vết sẹo mổ.
● Miếng dán giúp ngăn ngừa và điều trị sẹo nhanh chóng chỉ sau 2 tháng sử dụng liên tục. Hiệu quả với cả những vết sẹo mổ lâu năm trên da.
Nhược điểm:
Mặc dù miếng dán mang lại rất nhiều công dụng trong điều trị sẹo lồi nhưng vẫn tồn tại một số khuyết điểm nhỏ như:
● Scar FX là dạng miếng có màu trong suốt nên khi sử dụng trên da không thể che sẹo.
● Miếng dán không có độ bám dính nhiều vì vậy cần sử dụng thêm băng keo y tế để cố định trên da.
● Trên miếng dán có một lớp keo mỏng nên rất dễ bị bám bụi bẩn, khó vệ sinh.

Những lưu ý cần biết khi sử dụng kem trị sẹo và miếng dán hiệu quả

Cách trị sẹo bằng kem và miếng dán là phương pháp giúp bạn ngăn ngừa và trị sẹo vô cùng hiệu quả vậy nên hãy sử dụng chúng kịp thời và đúng cách để giúp bản thân tránh được những vết sẹo xấu xí nhé!
● Vệ sinh da thật sạch trước khi thoa các sản phẩm kem trị sẹo để không làm vết sẹo bị nhiễm trùng. Thường xuyên sử dụng tẩy tế bào da chết để làm sạch lớp sừng, bã nhờn, bụi bẩn giúp kem thẩm thấu tốt hơn.
● Khi sử dụng kem trị sẹo để mang lại kết quả điều trị nhanh chóng hãy kết hợp với chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý. Không ăn các loại thực phẩm gây ảnh hưởng xấu đến sẹo như: gà, bò, hải sản, nếp, rau muống, trứng, rượu bia, cafe, thuốc lá…
● Kiên trì sử dụng theo đúng hướng dẫn liệu trình, đúng hướng dẫn sử dụng.
● Khi sử dụng kem trị sẹo da sẽ rất nhạy cảm với ánh nắng cần tránh nắng kỹ khi ra ngoài để tránh da bị thâm.
Kem trị sẹo và miếng dán Scar FX Là sản phẩm cần thiết giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng và không còn thâm sẹo. Hy vọng cách trị sẹo trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin cũng như sự chọn lựa phù hợp với tình trạng sẹo của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.