'Điểm danh' 4 cách đối phó thâm quầng mắt nhanh và an toàn

31/01/2015 05:30 GMT+7

Tại sao bạn phải chịu đựng 2 bọng mắt sưng híp, thâm quầng, để trông lúc nào cũng mệt mỏi, thiếu sức sống và kém đẹp. Bạn có biết rằng, chỉ cần ngủ đúng giờ và đủ giấc, cùng với đó là sử dụng mặt nạ tự chế từ các nguyên liệu thiên nhiên dễ kiếm, là đã có thể lấy lại được vẻ tinh anh vốn có của đôi mắt.

Tại sao bạn phải chịu đựng 2 bọng mắt sưng híp, thâm quầng, để trông lúc nào cũng mệt mỏi, thiếu sức sống và kém đẹp. Bạn có biết rằng, chỉ cần ngủ đúng giờ và đủ giấc, cùng với đó là sử dụng mặt nạ tự chế từ các nguyên liệu thiên nhiên dễ kiếm, là đã có thể lấy lại được vẻ tinh anh vốn có của đôi mắt.
Mặt nạ rau mùi tây
Rau mùi tây có thành phần chứa một lượng lớn vitamin C và K. Đây là những chất tốt cho làn da, giúp da sáng màu hơn, mịn màng và đặc biệt là rất hữu ích trong việc xóa tan bọng mắt. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tận dụng loại nguyên liệu này để cải thiện tình trạng của “cửa sổ tâm hồn”.
Mùi tây sau khi rửa sạch với nước muối, xắt nhỏ cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, cho thêm 1 thìa nước âm ấm rồi vắt lấy nước. Dùng bông gòn y tế thấm dung dịch đắp lên 2 bên bọng mắt trong 10 -15 phút. Cách làm này vừa giúp giảm bọng mắt và vết thâm quầng, vừa thư giãn mắt sau một ngày làm việc mệt mỏi.
Mặt nạ dưa chuột
Nhờ lượng nước và vitamin C dồi dào nên dưa chuột có khả năng xóa tan bọng mắt và loại bỏ thâm quầng mắt. Đặc biệt, dưa chuột còn rất tốt cho làn da khô và có nếp nhăn nơi khóe mắt, giúp cung cấp độ ẩm cần thiết, ngăn ngừa lão hóa cho da căng mịn tự nhiên.
Bạn dùng 2 thìa dưa chuột đã được xay nhuyễn với 1 thìa mật ong nguyên chất trộn chung lại với nhau, dùng hỗn hợp bỏ trên 2 miếng gạt sạch đắp lên vùng mắt. Thư giãn khoảng 10 phút sau thì gỡ xuống và rửa sạch.
Mặt nạ bột yến mạch
Lượng vitamin B cùng các khoáng chất có trong bột yến mạch, không những có tác dụng nuôi dưỡng vùng da thâm trở nên sáng màu hơn, mà còn tẩy đi lớp tế bào già nua.
Lấy 1 thìa bột yến mạch trộn với 1 thìa mật ong và 1 thìa sữa chua không đường thành hỗn hợp sền sệt. Khéo léo đắp đều dưới bọng mắt, không cho dây vào bên trong mắt, để trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Chỉ cần sử dụng một vài lần bạn sẽ cảm thấy những thay đổi rõ ràng trên đôi mắt mình.
Mặt nạ cà chua
Vừa tốt cho sự hoạt động của cơ thể, cà chua vừa là một nguyên liệu vàng cho làn da thêm trắng đẹp và khỏe mạnh. Khi kết hợp cùng với dầu oliu sẽ làm cho bọng mắt giảm sưng, tẩy tế bào chết và tăng sự đàn hồi cho vùng da xung quanh mắt, từ đó ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa.
Rửa mặt sạch, dùng 1 thìa nước ép cà chua với ½ thìa dầu oliu, dùng bông gòn thấm dung dịch rồi đắp lên mắt, tốt nhất nên massage nhẹ nhàng để kích thích máu dưới da lưu thông, làm tăng hiệu quả điều trị.
Tuy nhiên, nếu qúa bận rộn với công việc, không có thời gian để thực hiện những cách trên thì bạn có thể dùng các loại kem chống thâm quầng mắt.
Những sản phẩm chống thâm quầng mắt hiệu quả và chất lượng hiện nay đó là: Kem dưỡng da vùng mắt Lancôme, Gel giảm thâm quầng vùng mắt Feiya, Kem chăm sóc vùng mắt Candes Eyelid Cream, kem trị thâm quầng mắt Revitalash Fineline Primer, kem trị quầng thâm mắt White Label.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.