Đổ nước đúng cách sẽ giúp bạn xông hơi khô hiệu quả hơn

18/11/2019 13:42 GMT+7

Đối với xông hơi khô truyền thống, nếu không đổ một ít nước lên đá thì không khí trong phòng rất khô, thiếu độ ẩm gây khó chịu cho người sử dụng.

Khi cho một lượng nước vừa đủ, hơi nước lập tức tỏa ra khắp phòng xông hơi khô, đẩy nhanh quá trình toát mồ hôi, mang lại cảm giác thư giãn, thải độc tốc, cùng nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Đổ nước đúng cách sẽ giúp bạn xông hơi khô hiệu quả hơn

Đổ nước đúng cách sẽ giúp bạn xông hơi khô hiệu quả hơn

Tuy vậy, chúng ta cũng nên lưu ý rằng nếu dùng nước không đúng cách sẽ gây khó chịu, và không thể mang lại những hiệu quả mà đáng lẽ việc xông hơi khô sẽ mang lại cho cơ thể, thậm chí còn có thể gây hại đến sức khỏe người dùng.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng nước không đúng cách?

Nếu bạn bước vào phòng xông hơi khô và một lúc sau bạn cảm thấy khó chịu, mặt trắng bệch, tim đập loạn nhịp, đau đầu… Thông thường nguyên nhân của những hiện tương trên là do cho trực tiếp quá nhiều nước vào máy xông hơi khô. Việc này làm cho, một lượng hơi nước lớn được sinh ra làm tăng nhiệt độ của phòng sauna một cách nhanh chóng và đột ngột cùng với độ ẩm lớn hơn mức cho phép. Điều này gây tác động mạnh cho cơ thể, khiến cho người xông gặp phải các rối loạn, khó chịu…

Không nên cho trực tiếp quá nhiều nước vào máy xông hơi khô

Không nên cho trực tiếp quá nhiều nước vào máy xông hơi khô

Nếu cho quá nhiều nước vào sản sinh ra một lượng lớn hơi nước, dễ bị đọng nước lại ở dưới sàn. Nếu không vận hành và vệ sinh phòng xông thường xuyên, những nơi mà hơi nước đọng lại sẽ là nơi sinh sôi của vi khuẩn, gây nên một số căn bệnh gây hại đến sức khỏe những người xông.

Ngoài ra, nếu như đổ nước không tinh khiết lên đá sẽ làm ô nhiễm không khí trong phòng xông hơi khô, gây hại cho sức khỏe người dùng. Hơn nữa, việc này cũng sẽ làm giảm tuổi thọ của máy xông hơi khô và gỗ trong phòng xông.

Vậy thì đổ nước như thế nào mới là đúng cách?

Mỗi người sẽ phù hợp với độ ẩm và nhiệt độ xông khác nhau nên rất khó để đưa ra mức quy định chung về lượng nước này. Tuy nhiên vẫn có một chuẩn chung cho tất cả mọi người là độ ẩm ở khoảng 20%. Muốn phòng xông hơi đạt đúng độ ẩm đó thì chúng ta nên cho vào một cốc nước và cách 3 - 5 phút/lần. Lượng nước như vậy là vừa đủ để tạo ra lượng hơi nước hợp lý cho 2 – 3 người sử dụng. 

Lưu ý: Khi đổ nước vào đá không nên ở quá gần máy xông hơi khô, vì hơi nước sẽ bốc lên nhanh và rất nóng.

Nên sử dụng nước tinh khiết để không gây hại đến người dùng và giúp máy xông hơi bền hơn

Nên sử dụng nước tinh khiết để không gây hại đến người dùng và giúp máy xông hơi bền hơn

Nước sử dụng cho việc xông hơi khô phải là nước lọc, nước tinh khiết để không gây hại đến sức khỏe người dùng cũng như giúp phòng xông hơi khô có độ bền cao hơn. Nếu bạn là người thích dùng tinh dầu khi xông hơi thì chỉ nên dùng tinh dầu có chiết suất hoàn toàn từ thiên nhiên và nhỏ vào nước theo liều lượng quy định.

Như vậy để sử dụng phòng xông hơi khô hiệu quả, cần phải lưu ý sử dụng nước đúng cánh, để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng cũng như làm giảm tuổi thọ máy xông hơi. Ngoài ra, còn có rất nhiều tác nhân ảnh hưởng đến hiệu quả của việc xông hơi khô như: chọn đá, xếp đặt đá đúng yêu cầu, bảo trì máy định kỳ, vệ sinh phòng thường xuyên …

Liên hệ ngay với Công ty Mai Hân nếu bạn cần tìm hiểu và có nhu cầu lắp đặt các loại phòng xông hơi khô cho spa hay nhà của mình. Với hơn 12 năm trong lĩnh vực cung ứng, tư vấn và lắp đặt các thiết bị spa, Mai Hân cam kết mang đến những thiết bị xông hơi chất lượng cao, đáng tin cậy nhất trên thị trường. Bên cạnh đó đội ngũ các chuyên viên tư vấn dày dặn kinh nghiệm setup spa của Mai Hân sẽ tận tình giúp bạn lựa chọn phòng xông hơi khô đúng nhu cầu, hợp túi tiền.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa

Địa chỉ: 166 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

ĐT: 028.73058567 - 028.71075999

Website: maihanspa.com

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.