Dùng dầu tẩy trang như thế nào để tránh bị mụn tấn công?

24/04/2018 10:08 GMT+7

Hỏi: Em thấy nhiều người chia sẻ dùng dầu tẩy trang dễ bị mụn, có phải không ạ? Da em bị khô thì có sử dụng loại tẩy trang này được không? (Thanh Mai - Quy Nhơn)

Đáp:
Thân chào bạn Thanh Mai!
Đầu tiên rất cảm ơn bạn vì đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chuyên mục Làm đẹp. Với câu hỏi của bạn chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Dầu tẩy trang là một sản phẩm tẩy trang dạng dầu, có khả năng làm sạch lớp trang điểm dày, bụi bẩn, bã nhờn trên da nhanh chóng. Chỉ cần vài động tác massage là bạn sẽ loại bỏ mỹ phẩm sót lại trên da dễ dàng, không gây đau rát, tổn hại đến da.
Có nhiều ưu điểm vượt trội như vậy nên dầu tẩy trang hiện đang là dòng sản phẩm làm sạch được ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên đúng như bạn Thanh Mai chia sẻ thì rất nhiều người bị lên mụn khi dùng dòng sản phẩm này. Nhưng sự thực thì nguyên nhân không phải do dầu tẩy trang mà là do họ mắc phải sai lầm trong quá trình sử dụng.
Những lỗi thường gặp khi dùng dầu tẩy trang
Dầu tẩy trang chỉ có khả năng làm sạch hiệu quả khi làn da ở trạng thái khô ráo. Nhưng rất nhiều bạn để mặt và tay bị ướt khi tẩy trang. Như vậy sẽ khiến nước hòa tan với dầu, chuyển dầu thành dạng sữa lỏng khi lớp makeup chưa kịp được làm sạch.
Sai lầm thứ hai đó là việc massage dầu quá lâu, khiến cặn trang điểm, bụi bẩn thấm ngược trở lại, sinh mụn trên da. Thời gian lý tưởng nhất để bạn lưu lại dầu tẩy trang trên da là khoảng 1 - 2 phút.
Thứ ba là do nhiều bạn thực hiện bước nhũ hóa chưa tốt. Đây là bước chuyển dầu thành sữa giúp rửa trôi cặn trang điểm, bụi bẩn, chất nhờn trên da. Nhưng nhiều bạn sử dụng một lượng nước quá nhiều, nước chảy quá nhanh khiến dầu không kịp nhũ hóa. Kết quả là các chất bẩn không được làm sạch, “mắc kẹt” trên da.
Vậy tẩy trang với dầu như thế nào mới đúng cách?
Với câu hỏi này thì bạn Thanh Mai và quý độc giả lưu ý. Thứ nhất, khi dùng dầu tẩy trang để làm sạch da bạn cần thực hiện đầy đủ các bước bao gồm: giữ da và tay khô thoáng, cho dầu vào lòng bàn tay và nhẹ nhàng massage lên da, rửa lại mặt bằng nước và đừng quên tẩy trang cho mắt, môi.
Các bước tẩy trang bằng dầu
Các bước tẩy trang bằng dầu
Thứ hai chỉ massage dầu tẩy trang trong thời gian cho phép. Rồi cho một ít nước ấm lên da để nhũ hóa dầu thành dạng sữa đục. Tiếp đó là rửa lại mặt bằng nước và sữa rửa mặt một lần nữa. Việc rửa lại mặt bằng sản phẩm chuyên dụng sẽ giúp bạn loại bỏ lượng dầu tẩy trang cũng như bã nhờn còn sót lại trên da, giúp da càng sạch, thông thoáng hơn.
Đối với làn da khô, nhạy cảm thì bạn không nên chà xát quá mạnh có thể gây kích ứng cho da. Cuối cùng, sau khi tẩy trang - rửa mặt xong thì hãy bôi một lớp kem dưỡng ẩm để cân bằng lại độ pH tự nhiên, cấp ẩm cho da, giảm cảm giác khô căng.
Da khô có nên sử dụng dầu tẩy trang?
Đây là thắc mắc tiếp theo của bạn Thanh Mai cũng như của rất nhiều độc giả hiện nay. Với câu hỏi này thì câu trả lời là có, dầu tẩy trang được xem là lựa chọn lý tưởng cho da khô hiện nay.
Bởi kết cấu dầu tẩy trang khá đặc, có khả năng làm sạch da cực tốt nhưng vẫn đảm bảo giữ độ ẩm cần thiết cho da, không làm da bị kích ứng. Thêm nữa khi dùng dầu tẩy trang, bạn sẽ không cần “nhờ cậy” đến bông trang điểm nên sẽ giảm được tác động mạnh đến làn da.
Một trong những sản phẩm mà bạn Thanh Mai có thể tham khảo để chăm sóc làn da cho mình hiện nay đó là dầu tẩy trang Sakura Cleansing Oil. Đây là sản phẩm được chiết xuất từ 14 loại tinh dầu thiên nhiên. Tiêu biểu có thể kể đến như dầu hạt Lamnanthes Alba, hoa trà, ô liu, hay cám gạo.
Không chỉ có khả năng làm sạch lớp mỹ phẩm trang điểm, Sakura Cleansing Oil còn giúp lấy đi chất nhờn, dầu thừa, hỗ trợ cân bằng độ ẩm, độ pH da, mang lại cảm giác da mềm mại, căng mướt. Vậy nên, sản phẩm được đánh giá là phù hợp với nhiều loại da.
Với những thông tin trên, hy vọng bạn Thanh Mai, cũng như quý độc giả đã có câu trả lời chính xác cho những thắc mắc của mình.
Chúc bạn luôn xinh đẹp và thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.