Gương mặt bạn vẫn rạng rỡ dù đeo khẩu trang cả ngày chống dịch Covid-19

23/03/2020 09:59 GMT+7

Đeo khẩu trang khi ra ngoài là việc bạn cần làm trong mùa đại dịch Covid-19, để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng. Thế nhưng, làm cách nào để trông gương mặt bạn vẫn rạng rỡ sau lớp khẩu trang đó nhỉ?

Gương mặt bạn vẫn rạng rỡ dù đeo khẩu trang cả ngày chống dịch Covid – 19

Gương mặt bạn vẫn rạng rỡ dù đeo khẩu trang cả ngày chống dịch Covid-19

Thật khó để bạn có thể trở nên xinh đẹp trông những ngày này, khi phải thường xuyên “kết thân” với chiếc khẩu trang như một vật bất ly thân không thể tách rời ngay trong đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, không điều gì là không thể nếu bạn nắm trong tay những bí quyết dưới đây. Cùng tham khảo nhé!

1. Tích cực chăm sóc da mỗi ngày

Đừng vì quá áp lực câu chuyện đại dịch Covid-19, mà bỏ qua thói quen chăm sóc da mỗi ngày. Mặc khác, bạn cần phải tích cực chăm sóc da hơn nữa để dù có phải đeo khẩu trang thường xuyên vẫn không tạo cơ hội cho “kẻ thù” gây mụn xuất hiện, làn da dễ bị khô và dễ kích ứng. Đặc biệt, là bạn nên ưu tiên cho các sản phẩm dưỡng ẩm cho da nhé.

2. Đừng bỏ qua kem chống nắng

Nhiều người cho rằng nếu đã đeo khẩu trang cả ngày thì không cần thiết phải thoa kem chống nắng cho da. Thế nhưng, điều này là hoàn toàn sai lầm. Vì khẩu trang không thể che hết toàn bộ gương mặt của bạn. Do đó, bạn cần sử dụng thêm kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tia UV. 

3. Nhấn mạnh phần mắt

Tạm gác lại bước đánh má hồng và son môi để tránh làm bẩn khẩu trang. Bạn hãy tập trung đầu tư vào phần đôi mắt, để tạo điểm nhấn trên gương mặt của mình. Không cần những đường nét vẽ vời cầu kỳ, bạn chỉ cần đường kẻ mắt đơn giản và lớp mascara sẽ giúp bạn thay đổi diện mạo ngay lập tức, dù có đeo khẩu trang cả ngày đi chăng nữa.

Chỉ cần đường kẻ mắt đơn giản và lớp mascara sẽ giúp bạn thay đổi diện mạo

Chỉ cần đường kẻ mắt đơn giản và lớp mascara sẽ giúp bạn thay đổi diện mạo

Ngoài ra, bạn đừng quên tô điểm cho lông mày bằng cách sau khi chuốt mi, hãy sử dụng những gì còn lại trên bàn chải để tô nhẹ lên phần lông mày, để lớp trang điểm của bạn trông đẹp tự nhiên hơn.

4. Chọn đúng kem nền

Đeo khẩu trang kín mít cả ngày cũng đủ làm bạn cảm thấy ngộp ngạt và bí bách, khó chịu. Thế nên, khi đeo khẩu trang bạn không cần phải thực hiện đầy đủ các bước để cho ra lớp nền hoàn hảo thay vào đó hãy lược bớt chúng, và chọn loại kem có công dụng chống thấm nước. Cuối cùng là sử dụng chút phấn phủ để bôi lên trên nhé.

5. Đừng quên bôi son dưỡng

Son môi là một trong những bước quan trọng không kém để trông gương mặt của bạn trở nên rạng rỡ, tươi tắn mỗi ngày. Tuy nhiên, dẫu có thoa như nào thì cũng chúng cũng chỉ mãi ở đằng sau lớp khẩu trang của bạn.

Nhưng dù vậy, bạn vẫn nên chăm sóc cẩn thận vùng này bằng cách thoa son dưỡng có các thành phần từ thiên nhiên, để tránh tình trạng môi bị nứt nẻ hoặc các tình trạng khô nghiêm trọng, khiến đôi môi không còn được quyến rũ, căng mọng như trước.

Đừng quên thoa son dưỡng cho môi không bị nứt nẻ, khô ráp

Đừng quên thoa son dưỡng cho môi không bị nứt nẻ, khô ráp

6. Uống nhiều nước, ăn đủ chất

Bên cạnh 5 bí quyết trên, còn 1 bí quyết nữa mà bạn cần phải nhớ để có một làn da đẹp, khỏe mạnh. Đó chính là tập thói quen uống nhiều nước mỗi ngày, và bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong các bữa ăn. Như vậy, làn da của bạn mới khỏe đẹp cả bên ngoài lẫn bên trong nhé.

7. Tránh căng thẳng, áp lực vì dịch Covid-19

Trước tình hình phức tạp của đại dịch Covid-19, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy lo lắng và bất an bởi những thông tin được cập nhật hàng ngày. Dần dần điều này sẽ làm bạn cảm thấy áp lực và làn da ít nhiều cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Do vậy, nếu không muốn làn da bị nổi mụn vì áp lực, stress bạn hãy đặt chiếc điện thoại xuống bàn và làm những việc có ích để tâm trạng luôn ở mức cân bằng nhé.

Như vậy, là bạn đã hoàn thành xong 7 bí quyết giúp gương mặt trông rạng rỡ, tươi tắn dù có phải bịt kín cả ngày với chiếc khẩu trang rồi đấy. Đừng quên chia sẻ thông tin này đến “hội chị em”, để mọi người cùng nhau làm đẹp và chăm sóc da thật kỹ trong mùa dịch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.