Hé lộ 3 công thức làm trắng da bằng cam ít tốn tiền

11/05/2015 07:00 GMT+7

Làm sao để làn da sạm đen, kém đẹp nhanh chóng trắng sáng luôn là nỗi quan tâm hàng đầu của các chị em phụ nữ.

Làm sao để làn da sạm đen, kém đẹp nhanh chóng trắng sáng luôn là nỗi quan tâm hàng đầu của các chị em phụ nữ.

Và những phương pháp làm trắng da bằng nguyên liệu thiên nhiên với ưu điểm an toàn cao, không phải lo lắng như khi dùng mỹ phẩm chứa hóa chất, đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người.
Một trong những nguyên liệu có tác dụng làm da trắng sáng hiệu quả đó là quả cam. Trong thành phần của quả cam chứa nhiều vitamin C, A và axit tự nhiên giúp cải thiện sắc tố melanin, chống lão hóa và phục hồi collagen làm săn chắc da.
Sau đây là 3 công thức làm trắng da bằng cam mang lại hiệu quả cao. Cùng tìm hiểu và thực hiện nhé!
Cách làm trắng da bằng cam và dầu oliu
Cam và dầu oliu là sự kết hợp tuyệt vời dành riêng cho những chị em có làn da khô, sử dụng thường xuyên da sẽ mềm mại và giữ được độ săn chắc. Vì dầu oliu có tác dụng cung cấp độ ẩm rất tốt, không chỉ vậy nó còn giúp kích thích tổng hợp collagen và elastin.
Cam và dầu oliu nuôi dưỡng làn da trắng mịn
Cam và dầu oliu nuôi dưỡng làn da trắng mịn
Nguyên liệu:
- ½ quả cam
- 2 thìa dầu oliu
Cách làm: Cam vắt lấy nước cho vào 1 cái chén sạch, rồi thêm dầu oliu vào và khuấy đều tay. Làm sạch da mặt xong, bạn thoa hỗn hợp này lên trong thời gian 20 phút. Nên kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất có thể thẩm thấu nhanh vào da và đạt kết quả tốt nhất. Cuối cùng khi mặt nạ khô bạn rửa nó với nước ấm. Đắp mặt nạ làm trắng da bằng cam và dầu oliu mỗi tuần 3 lần.
Cách làm trắng da bằng cam và sữa tươi
Với thành phần chứa một lượng lớn a xít lactic – một chất có tác dụng làm sáng da, tẩy tế bào chết và làm sạch da hữu hiệu, cùng hàng loạt dưỡng chất tốt cho da vitamin A, D, B6, B12…, mặt nạ cam và sữa tươi giúp cải thiện màu sắc làn da nhanh chóng, bảo vệ da khỏi tác động xấu của môi trường và giữ da luôn tươi mới.
Cách làm trắng da bằng cam và sữa tươi mang lại hiệu quả cao
Cách làm trắng da bằng cam và sữa tươi mang lại hiệu quả cao
Nguyên liệu:
- ½ quả cam
- 2 thìa sữa tươi không đường
Cách làm: Trộn nước ép cam cùng sữa tươi không đường lại và khuấy đều. Rửa sạch da mặt rồi dùng bông gòn thấm hỗn hợp vừa thực hiện, nhẹ nhàng thoa đều lên da. Giữ yên khoảng từ 15 – 20 phút thì rửa mặt lại cùng với nước ấm. Áp dụng cách làm trắng da bằng cam tại nhà này liên tục 2 -3 lần/tuần, bạn sẽ cảm nhận được làn da mỗi ngày thêm mềm mượt và sáng hơn
Cách làm trắng da bằng cam và sữa chua
Sữa chua chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất và đặc biệt là axít lactic cao, cùng khả năng kháng khuẩn, nên rất tốt cho da. Do đó, bạn có thể kết hợp cùng loại thực phẩm này với cam để dưỡng trắng da. Hơn nữa, mặt nạ làm trắng da bằng cam và sữa chua còn thích hợp cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm nhờ tính chất dịu nhẹ.
Cam kết hợp với sữa chua giúp da trắng lên và không lo mụn
Cam kết hợp với sữa chua giúp da trắng lên và không lo mụn
Nguyên liệu:
- ½ quả cam
- 2 thìa sữa chua
Cách làm: Cũng giống như 2 cách làm trắng da bằng cam hiệu quả trên, đầu tiên bạn cho nước cam vắt và sữa chua trộn chung lại với nhau. Sau khi làm sạch da với sữa rửa mặt bạn dùng bông gòn y tế thấm dung dịch thoa đều khắp mặt trong 20 phút. Thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 – 3 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ, làn da sạm màu của bạn chắc chắn sẽ từ từ trắng mịn lên và không lo mụn xuất hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.