Kem dưỡng ẩm có thể làm da chúng ta khô hơn?

Hỏi: Có những nhận định chứng minh rằng sử dụng kem dưỡng ẩm có thể khiến da khô hơn. Tôi băn khoăn muốn nhờ chuyên gia kiểm chứng giúp tôi điều này. Xin cảm ơn (Hồng Mai - Cần Thơ)

Đáp:
Thân chào Hồng Mai, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi những thắc mắc của mình đến chuyên mục Làm đẹp. Kem dưỡng ẩm - một cái tên nói lên tất cả - là sản phẩm chuyên cho việc chăm dưỡng, cấp ẩm, cấp nước, tăng khả năng tái tạo và phục hồi da hoàn thiện. Nhưng theo như bạn thấy, một số ý kiến lại cho rằng kem dưỡng ẩm lại khiến làn da khô hơn, chúng đi ngược với những lợi ích hiển nhiên của một sản phẩm mà lẽ ra chúng ta nhận được. Điều này chúng tôi khẳng định là đúng, nhưng đừng vội vì thế mà bỏ qua hoàn toàn bước kem dưỡng ẩm da bạn nhé! Hãy để chúng tôi giúp bạn làm rõ.
Bạn nên nhớ, da luôn có khả năng tự cấp ẩm cho chính mình
Sự phụ thuộc vào kem dưỡng ẩm quá nhiều hoặc sử dụng chúng không đúng cách sẽ khiến cho tinh chất dưỡng bên trong không đạt được đúng hiệu quả mà bạn cần, ngược lại, có thể gây nên kích ứng da, tiết bã nhờn quá nhiều gây bít tắc lỗ chân lông và sản sinh mụn.
Theo tiến sĩ Rachael Eckel, làn da chúng ta có cơ thể tự cấp ẩm và giữ ẩm tự nhiên, được quan sát dựa trên hoạt động của mồ hôi, tuyến bã nhờn cùng các thành phần quan trọng khác khi chúng quyết định và đóng vai trò chính đến cấu trúc và lớp nền của làn da.
Làn da có khả năng tự cấp ẩm cho chính mình
Làn da có khả năng tự cấp ẩm cho chính mình
Nếu bạn sử dụng kem dưỡng ẩm sai cách, hay cung cấp cho da “dày đặc” tinh chất dưỡng, chúng sẽ vô tình làm làn da không còn khả năng tự làm ẩm tự nhiên nữa (còn được gọi là độ ẩm nhân tạo). Lớp ẩm này, khi được “bơm” vào da quá nhiều, chúng như một tín hiệu được gửi đi, và khiến các tế bào da ngừng sản sinh GAGs - một phân tử đóng vai trò giữ nước của da. Khi da ngừng sản xuất và làm giảm đi hoạt động của những tế bào da ấy, theo một cách riêng, độ ẩm da tự nhiên không còn khiến da dần khô ráp da và chính bạn đang để mình phụ thuộc vào kem dưỡng ẩm ngày càng nhiều hơn.
Thế nên, điều bạn cần thực hiện đó chính là hiểu về tính chất da mình thế nào và chăm dưỡng chúng với một loại kem dưỡng thật phù hợp, với liều lượng nhất định. Tốt nhất, hãy sử dụng chúng vào buổi tối trước khi đi ngủ, khi da bạn đã được làm sạch một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, buổi sáng, trước mỗi lần trang điểm, hãy sử dụng một lớp thật nhẹ kem dưỡng - như một lớp màng bảo vệ da, ngăn chặn tuyệt đối sự tiếp xúc với hóa chất bên trong mỹ phẩm.
Kem dưỡng ẩm tuyệt đối luôn là sản phẩm dưỡng tuyệt vời, nếu bạn không sử dụng sai cách! Chúng tôi hiểu rõ những nỗi khổ của cô nàng da khô, nhưng không phải vì thế mà bạn lạm dụng. Rất nhiều người sử dụng kem dưỡng ẩm cả buổi trưa và buổi chiều, nguyên nhân là khi chúng ta làm việc quá lâu trong phòng máy lạnh, chắn chắn sẽ không tránh khỏi được tình trạng da khô ráp, bong tróc. Lúc này, dưỡng chất cần thiết cho da đó chính là xịt khoáng!
Cấp ẩm cho làn da trọn vẹn
Tùy vào mỗi tình trạng da mà chúng có thể quyết định chính đến khả năng chọn kem của bạn, lượng kem bôi như thế nào.
Nếu bạn thuộc tính chất da nhờn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng serum dưỡng, tinh chất, vì chúng giúp làm săn chắc làn da, giữ da luôn bóng mịn tuyệt đối, cấp ẩm tự nhiên hiệu quả, thế nhưng độ ẩm trong serum mang tính vừa và đủ, sẽ không khiến làn da bạn bị bít tắc lỗ chân lông sinh mụn đâu nhé!
Nếu bạn thuộc tuýp da khô, dưỡng ẩm là điều tất yếu để hoàn thành bước chăm sóc làn da. Những thành phần chính chứa bên trong lớp dưỡng da mặt đó chính là glycerin và axit lactic, có tác dụng làm mềm da, đóng vai trò như lớp màng bảo vệ da bên ngoài, giúp giữ ẩm hiệu quả. Bên cạnh đó, các hoạt chất dưỡng quan trọng khác sẽ xâm nhập vào sâu bên trong lớp biểu bì da, cung cấp độ ẩm, duy trì làn da căng mướt và tươi trẻ.
Vào sâu độ tuổi 30, các tế bào sợi protein như elastin, laminin, collagen, fibrolactin quyết định đến vẻ đẹp làn da dần ít sản sinh và mất nơi bám kết, chúng dẫn đến tình trạng da chũng nhăn, sập xệ, lão hóa, khiến tình trạng da khô ngày càng nặng nề. Vì thế, cấp dưỡng chất, cấp ẩm cho da sẽ là cách tốt nhất để tăng cường sự liên kết các sợi nhưng không làm mất đi khả năng cấp ẩm tự nhiên cho da.
Kem dưỡng trắng dành cho mọi loại da Candes
Kem dưỡng trắng dành cho mọi loại da Candes
Kem dưỡng dành cho mọi loại da Candes là một điểm sáng nổi bật là bạn không thể bỏ lỡ cho sự tái tạo làn da mình.
Sử dụng kem dưỡng trắng Candes không chỉ giúp làn da bạn bật tone trắng sáng tự nhiên, mà còn cung cấp đầy dưỡng chất thiết yếu cho làn da cân bằng độ ẩm, mềm mại và tươi trẻ lâu dài.
Hy\i vọng những thông tin trên đây sẽ giúp Hồng Mai hiểu được rõ nhất những vấn đề bạn đang khúc mắc.
Thân ái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.