Kem trị mụn có thực sự hiệu quả với mụn trứng cá?

Hỏi: Cháu nhà tôi 20 tuổi, mặt mọc nhiều mụn trứng cá lắm và cả vết thâm nữa. Tôi muốn mua kem trị mụn cho cháu dùng, nhưng không biết có hiệu quả và tốt không? Xin tư vấn giúp. (Giang Châu - Nghệ An)

Đáp: Thân chào bạn Giang Châu,
Cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi câu hỏi đến chuyên mục Làm đẹp. Với thắc mắc của bạn về việc mụn trứng cá dùng kem trị mụn có hiệu quả và tốt không? Chúng tôi xin giải đáp như sau:
Mụn trứng cá là một bệnh về da khá phổ biến ở những thanh thiếu niên trong độ tuổi dậy thì. Nguyên nhân chủ yếu do hocmon trong cơ thể rối loạn, cùng với đó việc ăn uống thiếu hợp lý, thức khuya, ngủ muộn, ít vệ sinh da... kích thích tuyến bã nhờn sản xuất mạnh mẽ, kết hợp bụi bẩn, vi khuẩn... sẽ khiến lỗ chân lông bịt kín, bội nhiễm, gây mụn. Không chỉ dẫn đến đau đớn, khó chịu, mà mụn trứng cá còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ, dễ để lại sẹo, khó điều trị, hay tái phát, gây ra những bất ổn cho tinh thần người bệnh. Thực tế cho thấy, khi bị mụn trứng cá hầu hết các em đều tự ti, buồn phiền, chán nản, ngại giao tiếp...
Sử dụng kem trị mụn là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay và cũng được các chuyên gia da liễu khuyên dùng. Kết hợp ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, vệ sinh da khoa học, bảo vệ da đúng cách bên ngoài... và thoa kem trị mụn chất lượng, mụn trứng cá sẽ nhanh chóng biến mất, giảm nguy cơ quay trở lại đáng kể.
Thông thường, thành phần của kem trị mụn hay chứa các hoạt chất như: Benzoyl Peroxide, Retinol, BHA, Tea tree oil, Butylene Glycol... Trong đó:
+ Retinol là dẫn xuất của vitamin A, có tác dụng đẩy nhanh quá trình bong da chết và kiềm dầu, giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, đồng thời giúp da giảm thâm, cải thiện tính đàn hồi cho về mặt da, chống lão hóa, làm sáng da.
Benzoyl Peroxide có trong hầu hết các loại kem trị mụn trứng cá
Benzoyl Peroxide có trong hầu hết các loại kem trị mụn trứng cá
+ Benzoyl Peroxide có trong hầu hết các loại kem trị mụn trứng cá, mụn mủ, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu đen... Vừa làm chậm sự phát triển của mụn, tránh cho vi khuẩn xâm nhập vào các lỗ chân lông, tiêu diệt vi khuẩn P.acnes, Benzoyl Peroxide vừa tẩy đi những tế bào chết nằm sâu trong bề mặt da, làm bong tróc lớp sừng giúp da sạch sẽ, tạo điều kiện cho các thành phần trị mụn khác được thẩm thấu tốt hơn, bảo vệ tránh mụn quay trở lại.
+ BHA hoạt động theo cơ chế đó là nhanh chóng thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông, qua đó đẩy các chất cặn bã và nhân mụn ra ngoài, giải quyết hiệu quả tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông - nguyên nhân chính gây nên mụn.
+ Tea tree oil hay còn gọi là “tinh dầu tràm trà”. Đây là một thành phần có tác dụng rất tốt đối với việc kháng viêm, tiêu diệt khuẩn mụn, giảm sưng viêm, nhanh chóng làm khô cồi mụn.
+ Trong khi các chất trên tập trung vào việc điều trị và ngăn ngừa mụn, thì Butylene Glycol lại ổn định, tái tạo, phục hồi bề mặt da hư tổn sau mụn, xoa dịu kích ứng, làm mềm da, giúp da khỏe mạnh hơn từng ngày.
Ngoài ra, một số nhà sản xuất còn thêm các vitamin, khoáng chất, tinh chất trà xanh, lá anh đào, nha đam, đất sét... giúp da trắng sáng, xóa tan thâm mụn, se khít lỗ chân lông sau khi điều trị. Thông thường, tùy theo tình trạng của từng người và chất lượng sản phẩm mà thường sau 2 - 4 tuần sử dụng tình trạng mụn sẽ giảm đáng kể, khoảng 1 - 2 tháng có hiệu quả rõ rệt.
Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả bạn cần tránh chọn kem trộn, không nhãn mác, hàng nhái giả, xuất xứ không rõ ràng... có thể chúng giúp hết mụn "thần tốc" nhưng sẽ để lại hậu quả nặng nề, gây hư da, kích ứng, thậm chí ung thư da.
Kem Sakura
Kem Sakura
Kem Sakura với thành phần chứa Benzoyl Peroxide, Butylene Glycol, chiết xuất lá anh đào, phong lữ, BHA… có tác dụng loại bỏ tất cả các loại mụn: mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá.
Bên cạnh đó, sản phẩm còn ngăn ngừa mụn tái phát, làm sạch vết thâm do mụn để lại, điều tiết bã nhờn dư thừa, khắc phục lỗ chân lông to, làm sáng da hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.