Khắc phục tình trạng da khô sạm vào mùa hè bằng những thói quen đơn giản nhất

11/03/2017 00:00 GMT+7

Tiết trời nắng gắt và oi bức của mùa hè chính là nỗi ám ảnh kinh hoàng của mọi chị em phụ nữ. Với kiểu khí hậu khắc nghiệt như vậy, chắc chắn sẽ làm cho làn da của phái đẹp dễ bị khô sạm hơn.

Tuy nhiên, ngay từ bây giờ trở đi, nếu bạn chịu thực hiện theo đúng những bí quyết chăm sóc da đơn giản dưới đây hàng ngày, thì đảm bảo làn da khô sạm của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng chỉ trong một thời gian ngắn:

1. Hạn chế rửa mặt quá nhiều

Rửa mặt nhiều sẽ khiến da bị mất đi độ ẩm cần thiết và trở nên khô rát hơn
Rửa mặt nhiều sẽ khiến da bị mất đi độ ẩm cần thiết và trở nên khô rát hơn

Vào mùa nắng nóng, cảm giác da cứ nhờn rít và bết dính, thường làm cho phái đẹp cứ muốn rửa mặt liên tục. Chính hành động này đã vô tình làm mất đi một lượng ẩm lớn trên da, từ đó khiến cho da ngày càng khô ráp và sạm đen đi, trông rất xấu xí.

Vì vậy, nếu muốn làn da mình sớm thoát khỏi tình trạng này, thì tốt nhất là bạn chỉ nên rửa mặt tối đa 2 lần/ngày [thôi nhé.

2. Tránh xa các sản phẩm dưỡng da có chứa dầu

Tránh xa những sản phẩm dưỡng da có chứa dầu cũng là một trong những cách hiệu quả, để bạn giữ cho làn da của mình luôn khô thoáng và mịn màng. Những dòng mỹ phẩm oil free, sẽ giúp cho làn da giảm bớt sự tiết nhờn, đồng thời hỗ trợ làm se khít lỗ chân lông và giúp cho da thêm mịn màng, tươi trẻ hơn.

3. Thoa kem chống nắng thường xuyên

Chú ý thoa kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV
Chú ý thoa kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV

Trong ánh nắng mặt trời luôn tồn tại một lượng tia cực tím rất lớn. Chúng có thể xuyên qua cả những lớp kính dày ở cửa sổ để vào bên trong nhà bạn, do đó phái đẹp phải luôn đề phòng thật cẩn thận, để tránh gặp phải những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Sử dụng kem chống nắng thường xuyên ngay cả khi ở nhà, và che chắn da thật kỹ bằng những dụng cụ đi nắng cần thiết: Mũ rộng vành, khẩu trang, váy chống nắng, kính râm… chính là cách bảo vệ da hoàn hảo nhất, mà bạn không thể bỏ qua, đặc biệt là trong những ngày hè oi bức.

4. Đắp mặt nạ giàu vitamin tự nhiên

Việc đắp mặt nạ giàu các thành phần vitamin tự nhiên không chỉ giúp tăng cường và bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho da, mà còn giúp da thải bỏ mọi độc tố, cân bằng độ  ẩm, kích thích tăng sức đề kháng và phòng chống da lão hóa hiệu quả.

Mặt nạ khoai tây, dưa leo, nha đam, chuối hay mật ong… là một trong số những công thức dưỡng da chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da, mà phái đẹp có thể áp dụng đều đặn hằng tuần.

5. Sử dụng kem dưỡng da

Kem dưỡng da sẽ giúp cải thiện và phục hồi nhanh chóng hiện tượng da khô sạm
Kem dưỡng da sẽ giúp cải thiện và phục hồi nhanh chóng hiện tượng da khô sạm

Để tránh hiện tượng da khô sạm, nứt nẻ trong mùa nắng nóng, bên cạnh những thói quen chăm sóc da đơn giản ở trên, thì các chị em phụ nữ còn phải biết chọn riêng cho mình một dòng kem dưỡng da phù hợp nhất, để có thể tự tay chăm sóc cho làn da của mình mỗi ngày.

Thói quen sử dụng kem dưỡng da sẽ giúp cho làn da của bạn lúc nào cũng được ẩm mịn và mượt mà, giảm bớt hiện tượng da khô ráp, sạm đen, cũng như hỗ trợ dưỡng trắng da và ngăn ngừa lão hóa hữu hiệu.

Chúc các bạn sẽ luôn xinh đẹp và thành công! 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.