Kinh nghiệm lắp đặt phòng xông hơi gia đình đẹp chuẩn spa

15/10/2019 17:21 GMT+7

Cuộc sống bận rộn đi cùng những áp lực vô cùng to lớn mà con người đang phải gánh chịu, thời gian thư giãn làm mới mình cũng khiến con người tận dụng hết mức có thể.

Việc ngày nay có rất nhiều phòng xông hơi thư giãn được lắp đặt tại nhà là một trong những lý giải về điều đó. Bạn có thể lắp đặt một phòng xông hơi gia đình đẹp đúng chuẩn Spa ngay tại nhà mà không mất đi ý nghĩa của nó.

Một phòng xông hơi khô được lắp đặt tại nhà

Một phòng xông hơi khô được lắp đặt tại nhà

Vậy, lắp đặt phòng xông hơi gia đình đẹp chuẩn Spa là gì, nó bao gồm những công đoạn và quá trình nào? Cùng chúng tôi đi sâu tìm hiểu bên dưới bài viết này nhé!

Xông hơi và những công dụng mà nó mang đến cho người sử dụng là không thể chối cãi. Lắp đặt một phòng xông hơi ngay tại nhà là điều nên và vô cùng cần thiết, nhất là đối với những gia đình có điều kiện cũng như mong muốn đem không gian xông hơi về với căn nhà của mình.

Có 2 dạng phòng xông hơi đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay tại các hộ gia đình: Phòng xông hơi khô và phòng xông hơi ướt. Bạn chọn loại hình phòng xông nào, phụ thuộc vào điều kiện cũng như thự trạng hiện có của gia đình làm sao phải đảm bảo yếu tố an toàn, hiệu quả và tiết kiệm.

Với một phòng xông hơi ngay tại nhà sẽ giúp bạn không chỉ tiết kiệm được chi phí đi lại hay chi phí cho mỗi lần đến xông hơi tại các trung tâm Spa mà bạn còn chủ động được thời gian để thư giãn cùng với các thành viên trong gia đình. Với phòng xông hơi tại nhà bạn có thể lắp đặt phòng xông được thiết kế sẵn hoặc bạn có thể xây dựng phòng xông hơi tùy theo kích thước của gia đình mình.

Bên trong phòng xông hơi khô

Bên trong phòng xông hơi khô

Nhưng dù là phòng xông hơi khô hay xông hơi ướt đều sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của người dùng như: giảm căng thẳng mệt mỏi, điều hòa quá trình lưu thông tuần hoàn máu trong cơ thể, đào thải độc tố trên da để làn da của bạn khảo mạnh hơn,…. với nhiều lợi ích tuyệt vời như vậy nên cũng dễ hiểu là tại sao lại có nhiều gia đình lắp đặt phòng xông hơi tại nhà như vậy. Tuy nhiên, một lưu ý chung dành cho quý khách hàng khi xây dựng phòng xông hơi tại nhà đó chính là chúng ta cần phải lưu ý những vấn đề sau:

Diện tích phòng xông

Mức giá lắp đặt phòng xông một phần phụ thuộc vào kihcs thước, diện tích phòng xông hơi. không nên xây dựng phòng xông quá lớn như vậy vừa không sử dụng hết diện tích của phòng mà vừa tốn chi phí mua vật liệu cũng như thiết bị cho phòng xông. Thông thường, theo quy chuẩn và khuyến cáo của nhà sản xuất, phòng xông hơi gia đình có kích thước 1 m (chiều rộng) x 1m (chiều ngang) x 2 m (chiều cao) tức khoảng 2 m3, hoặc rộng hơn có thể làm phòng với chiều 2m(cao) x 1.2m(rộng) x 1.2m(dài) đây là thể tích chuẩn phòng xông hơi cho 2-3 người với đầy đủ tiêu chuẩn và tiện nghi.

Lựa chọn máy xông hơi

Đây là khâu vô cùng quan trọng, tùy vào diện tích phòng xông như thế nào để chọn máy có công suất ra sao cho phù hợp. Có rất nhiều hãng máy xông hơi uy tín trên thị trường từ Harvia cho đến Amazon, HP, Coast… Việc lựa chọn được một chiếc máy xông hơi phù hợp với nhu cầu sử dụng và mức giá hợp lí sẽ là lựa chọn tối ưu cho phòng xông hơi tại nhà của bạn.

Phòng xông hơi ướt kết hợp khô

Phòng xông hơi ướt kết hợp khô

Vật liệu xây dựng phòng xông

Dù là phòng xông hơi khô hay ướt, bạn đều cần phải chọn lựa vật liệu xây dựng phòng xông, nếu phòng xông khô: bạn có thể chọn lựa các loại gỗ thích hợp với phòng xông và khả năng chi tiêu của mình. Nếu phòng xông hơi ướt bạn có thể tận dụng lại vách ngăn nhà tắm, cửa kính của gia đình. Vách ngăn phòng xông quyết định tuổi thọ và độ bền phòng xông nên nó được xem là yếu tố quyết định ban đầu!

Phòng xông hơi tại nhà sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây của Mai Hân Group đã giúp quý khách hàng có được những sự lựa chọn chính xác nhất cho gia đình mình. Chúc quý khách thành công!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.