Làm sao da không bị xấu khi ngồi làm máy tính nhiều?

Hỏi: Làm sao da không bị xấu khi ngồi làm máy tính nhiều vậy chuyên gia? Tôi là dân văn phòng nên cũng rất băn khoăn về vấn đề này, xin tư vấn giúp! (Yến Bích - TP.HCM)

Đáp: Thân chào bạn Yến Bích.
Nhiều nghiên cứu đã chứng minh nếu chúng ta tiếp xúc với máy tính thường xuyên sẽ khiến da ngày càng yếu đi, nổi mụn, sần sùi, kém mịn màng, nhanh lão hóa và trông xỉn màu, thiếu sức sống.
Nguyên nhân là do khi máy tính hoạt động có phát ra một lượng rất lớn tia tử ngoại và nếu ngồi nhiều da sẽ bị tác động xấu, kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, bụi bẩn dễ bám vào, giảm sức đề kháng… dẫn đến nổi mụn. Đồng thời, tia tử ngoại còn làm da mất nước, mất đi lớp màn bảo vệ tự nhiên, giảm sản sinh tế bào mới, khiến tế bào da hiện tại tổn thương, từ đó dần dần thô ráp, xấu xí, có nếp nhăn và chảy xệ sớm, tăng sắc tố sậm màu, bị sạm nám, lỗ chân lông to.
Chưa kể, ngồi trong thời gian dài ở môi trường máy lạnh cũng khiến da mất nước, giảm thiểu độ ẩm vốn có và tình trạng khô sần, bong tróc, thậm chí nức nẻ. Nếu không kịp thời khắc phục và có phương pháp chăm sóc thích hợp, làn da sẽ trở nên già hơn tuổi thật.
Để da không bị xấu khi ngồi làm máy tính và ở trong văn phòng nhiều, bạn cần “khắc cốt ghi tâm” các lưu ý quan trọng sau:
- Sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên hằng ngày giúp cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng tế bào da khỏe mạnh, xoa dịu hư tổn, bổ sung độ ẩm thiết yếu và tạo lớp màn bảo vệ da luôn mềm mại, không khô ráp, không mất nước. Đặc biệt, kem dưỡng ẩm sẽ tạo lớp màng "che chắn" cho da khỏi những tác động xấu từ màn hình, không khí lạnh.
- Nếu cảm thấy da khô, thì xịt khoáng thật sự là cứu tinh hữu dụng. Bởi nó có thể cung cấp nước cho da ngay tức thời, làm cho mượt mà tươi mới hơn, đồng thời tạo sự thoải mái, thư giãn.
Xịt khoáng cung cấp nước cho da ngay tức thời, làm cho mượt mà tươi mới hơn
Xịt khoáng cung cấp nước cho da ngay tức thời, làm cho mượt mà tươi mới hơn
- Uống nước thường xuyên và đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ rất tốt cho hoạt động bên trong cơ thể và làm da khỏe mạnh, căng mịn, tràn đầy sức sống. Cùng với nước lọc, bạn nên uống thêm các loại nước trái cây giàu chất chống ô xy hóa và giàu vitamin giúp tăng cường sức đề kháng cho làn da.
- Do máy tính phát ra lượng lớn tia tử ngoại có tác hại rất lớn đến làn da nên bạn đừng quên thoa kem chống nắng mỗi ngày. Hãy lựa chọn những sản phẩm chứa chỉ số SPF từ 30+, phổ rộng và thẩm thấu nhanh, không có thành phần dầu nhằm bảo vệ da tối ưu mà không gây nổi mụn.
- Giúp hạn chế ảnh hưởng xấu từ tia bức xạ của máy tính đến làn da bên cạnh thoa kem chống nắng bạn cũng cần giữ khoảng cách hợp lý với máy tính từ 40 cm đến 60 cm. Đặc biệt, điều này cũng góp phần giúp bạn thoải mái làm việc, bảo vệ đôi mắt.
- Sau khi làm việc với máy tính, bạn nên vệ sinh da mặt kỹ lưỡng bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, lấy đi những chất bẩn, bã nhờn, mồ hôi, vi khuẩn, lượng tia tử ngoại trên bề mặt, như vậy mới trách được mụn, lão hóa sớm… Và sữa rửa mặt trắng da Sakura của Nhật Bản là sự lựa chọn tối ưu.
Sữa rửa mặt sáng da Sakura
Sữa rửa mặt sáng da Sakura
Sữa rửa mặt sáng da Sakura không chỉ loại sạch bụi bẩn và lớp trang điểm, cho lỗ chân lông thông thoáng, mà còn hỗ trợ tẩy các tế bào da xỉn màu, giúp da trắng hồng tinh khiết và rạng rỡ. Bên cạnh đó, sữa rửa mặt trắng da Sakura cũng vô cùng hữu hiệu trong việc giúp mờ nám, thâm, tàn nhang, tăng độ đàn hồi, ngăn ngừa mụn trứng cá, mụn cám, mụn trứng cá.
Với thành phần chiết xuất từ các loại thảo dược thiên nhiên như: rau má, rau sam, vỏ cây phỉ… được bào chế dựa trên tính chất làn da phụ nữ Việt, nên sữa rửa mặt sáng da Sakura phù hợp với nhiều loại da.
Xem chi tiết tại: http://www.maihan.vn/my-pham-sakura/

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.