Làm sao để dưỡng sáng da chỉ trong 7 ngày ?

18/09/2018 10:55 GMT+7

Làn da tươi sáng, trẻ trung luôn là mong ước của mọi người phụ nữ. Nhưng bạn luôn phải chống chọi với tình trạng mụn, quầng thâm, nám, da khô và thiếu sức song…

Đừng quá lo lắng để giải quyết tất cả những vấn đề trên thực tế không quá khó khăn, nếu bạn chú ý chăm dưỡng làn da thật tốt. Hãy thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây để cải thiện làn da chỉ trong 7 ngày.
Ngày thứ 1: Làm sạch - cân bằng và dưỡng ẩm là tôn chỉ
Bắt đầu từ ngày đầu tiên thì ba bước làm sạch - cân bằng - dưỡng ẩm chính là tôn chỉ đầu tiên mà bạn phải tuân thủ.
Khuôn mặt chúng ta luôn luôn thu thập chất bẩn từ ô nhiễm, bụi, da chết và dầu tự nhiên tích tụ trên đó. Sử dụng một chất tẩy rửa nhẹ nhàng để loại bỏ sự tích tụ này sẽ giảm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn, ngăn ngừa các vấn đề như mụn trứng cá. Lựa chọn sữa rửa mặt nào phụ thuộc vào loại da của bạn.
Chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với tính chất của làn da
Chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với tính chất của làn da
Tiếp đó, toner tự nhiên như nước hoa hồng, trà xanh và giấm trắng hoạt động tốt để khôi phục lại sự cân bằng độ pH của da, làm se khít lỗ chân lông. Kết thúc việc dưỡng da bằng một loại kem dưỡng ẩm tốt. Trước khi đi ngủ cần phải loại bỏ lớp trang điểm trên mặt bằng các sản phẩm tẩy trang. Sau đó lặp lại phương pháp chăm sóc da với đầy đủ các bước trên.
Ngày 2: Thay đổi chế độ ăn uống
Ngày thứ hai bạn nên tập trung vào việc cải thiện sức khỏe làn da bằng cách kiểm soát những gì tiêu thụ. Bởi việc chăm sóc da từ bên trong cũng không kém phần quan trọng. Ăn uống đúng là cách chắc chắn để có làn da sáng, và sức khỏe tốt.
Việc đầu tiên đó là uống đủ nước mỗi ngày để bổ sung độ ẩm cho da từ bên trong. Bạn có thể thay thế nước lọc bằng các loại nước trái cây như sinh tố, nước ép… Hạn chế sử dụng thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, chiên xào, tăng cường rau xanh, trái cây vào chế độ ăn uống.
Việc cung cấp đủ nước sẽ giúp kiểm soát lượng dầu tiết ra cũng như se khít lỗ chân lông một cách hữu hiệu.
Ngày 3: Tẩy tế bào chết
Thực hiện bước chăm sóc da này vào ngày thứ 3 sẽ giúp lại bỏ các tế bào chết, bụi bẩn bám sâu bên trong lỗ chân lông để làn da trở nên mềm mại, rạng rỡ hơn. Điều này cũng sẽ giúp da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất chăm sóc da được cung cấp.
Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để loại bỏ các tế bào già cỗi hoặc sử dụng sản phẩm chuyên biệt an toàn, nhẹ dịu với làn da. Đừng quên đắp mặt nạ để cấp ẩm và bổ sung ngay dưỡng chất cho da sau khi tẩy tế bào chết nhé. Và tất nhiên nghi thức cleansing - toner - dưỡng ẩm là không thể thiếu.
Sử dụng tẩy tế bào chết dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên cho làn da
Sử dụng tẩy tế bào chết dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên cho làn da
Ngày 4: Cảm nhận sự khác biệt của làn da
Sau 4 ngày duy trì chế độ chăm sóc da trên bạn sẽ thấy vẻ ngoài được cải thiện rõ rệt, da sáng, mịn căng mướt hơn. Để giúp da hấp thụ tốt hơn sau khi rửa mặt hẫy kết hợp xông hơi giúp lỗ chân lông thông thoáng. Kết hợp mặt nạ mật ong và bột yến mạch hoặc đất sét để loại bỏ hết tất cả bụi bẩn. Đừng quên sử dụng toner để cân bằng da và kết thúc quy trình bằng kem dưỡng ẩm nhé.
Ngày thứ 5: Massage giúp da căng mịn
Hãy massage nhẹ nhàng gương mặt với một chút gel lô hội sau quy trình chăm sóc da cơ bản. Điều này sẽ cải thiện lưu thông máu đến mặt và nuôi dưỡng làn da. Nó cũng sẽ giúp loại bỏ độc tố. Nếu có quầng thâm dưới mắt bạn, hãy luôn sử dụng serum dưới mắt cho người mặt thêm rạng rỡ.
Sau khi massage, thoa kem dưỡng ẩm hoặc kem ban ngày. Một số sản phẩm có SPF cao sẽ hỗ trợ chống nắng giúp bạn không phải sử dụng kem chống nắng riêng biệt.
Massage mặt giúp da tươi trẻ, căng mịn
Massage mặt giúp da tươi trẻ, căng mịn
Ngày 6: Lặp lại bước tẩy tế bào chết một lần nữa
Đã đến lúc tẩy tế bào chết lần nữa. Lý tưởng nhất, bạn nên tẩy da chết hai lần một tuần để giữ cho làn da khỏe mạnh và rạng rỡ. Thực hiện theo các bước tẩy tế bào chết từ ngày thứ 3. Thường xuyên uống nước và chất lỏng như nước ép là điều cần thiết trong suốt cả tuần để cơ thể ngậm nước và cho làn da khỏe mạnh.
Ngày 7: Duy trì chế độ chăm sóc da
Đây là thời gian để bạn thư giãn và thực hiện việc chăm sóc da một cách cẩn thận, đầy đủ các bước vào buổi sáng cũng như vào buổi tối. Luôn duy trì việc uống nước hoặc đồ uống lành mạnh trong suốt cả ngày để duy trì độ đàn hồi của làn da.
Thực hiện theo các hướng dẫn này sẽ giúp làn da của bạn tươi sáng, khỏe mạnh, rạng ngời sau 7 ngày. Lưu ý là hãy sử dụng kem chống nắng đầy đủ cho da mỗi ngày, thoa lại sau 2 - 3h và duy trì chế độ chăm sóc da trên để duy trì làn da khỏe đẹp nhé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.