Làm sao để loại bỏ những vết sẹo rỗ tại vùng mũi hiệu quả?

Hỏi: Dạo trước mẹ em thường hay nặn mụn cho em, hậu quả là hiện giờ mũi em xuất hiện nhiều lỗ nhỏ trông rất mất thẩm mỹ. Em không biết phải làm sao để làn da lành liền lại. Em 20 tuổi. (Thanh Thương, TP.HCM).

Trả lời:
Thân chào Thanh Thương, cảm ơn em đã tin tưởng gửi những thắc mắc và điều lo lắng này của mình về chuyên mục làm đẹp. Tình trạng của em nguyên nhân và xuất phát chính từ việc nặn mụn không đúng cách, dẫn đến những tổn thương sâu và khó lành cho da, đó là sẹo rỗ. Phải làm sao để lành liền da như cũ và gíup chúng ẩm mịn, đều màu, căng bóng tự nhiên? Chúng tôi sẽ giúp em làm rõ.
Sẹo rỗ trên da được hình thành từ những cáu trúc da bị tổn thương, khi chúng không sản sinh đủ dưỡng chất cần thiết để lắp đầy, điển hình là sợi Collagen và Elasten không còn kết cấu chặt chẽ với nhau, chúng bị phá vỡ. Bên cạnh đó, hậu quả của quá trình bị mụn sẽ khiến da bị viêm, sưng, chất dầu, bã nhờn dư thừa không được loại bỏ, chúng nằm sâu bên trong lỗ chân lông, lâu dần khiến tế bào da bị mất cân bằng, gây nên những vấn đề xấu hơn.
Đối với tình trạng của Thương cũng như thế, đây là một trong những hiện tượng cấu trúc tế bào da bị viêm nhiễm, không được sản sinh đủ đầy chất cần thiết gây sẹo.
Đừng bỏ qua việc chăm sóc da hay chữa trị những vết sẹo này vì qua một thời gian khi sẹo mới trở thành sẹo lâu năm, cộng gộp theo đó là những yếu tố bên ngoài như ô nhiễm không khí, bụi bẩn, vệ sinh cá nhận kém, sử dụng mỹ phẩm sai cách, kém chất lượng, từ đó dẫn đến sẹo ăn sâu và chai cứng hơn, dày bì và vững chắc hơn, việc điều trị sẹo lúc này không còn đơn giản nữa, có thể, bạn sẽ phải cần đến những phương pháp “mạnh” hơn như bắn tia laser, phẫu thuật thẫm mỹ... nếu muốn làn da lành lặn, mịn màng trở lại.
Chính vì thế, Thương nói riêng và tất cả những bạn nữ khác nói chung đều cần cho mình một kiến thức đúng chuẩn về việc khi da bắt đầu xuất hiện mụn, cho đến khi quá trình trị mụn dứt điểm cũng như việc hình thành các vết sẹo mụn để sớm lấy lại làn da mịn màng ban đầu.
Làm sao để lấy lại làn da mịn màng? Thương hãy cùng khám phá bên trong những thông tin dưới đây em nhé:
Những phương pháp điều trị sẹo thâm an toàn và hiệu quả
Những phương pháp điều trị sẹo thâm an toàn và hiệu quả
- Làm sạch da tác động kép: Làm sạch da là cách tốt nhất để không khiến những vết sẹo lõm ấy không bị tích tụ bụi bẩn, khiến chúng lại càng giãn nở hơn với thời gian. Rửa mặt sạch 2 lần cùng sữa rửa mặt sáng tối, mỗi khi đi từ ngoài về, dùng nước vo gạo hoặc nước trà xanh rửa mặt để tăng khả năng làm dịu da và kháng khuẩn hiệu quả. Ngoài ra, đừng quên tẩy trang và xông hơi mặt để giúp da thải độc nhé.
- Bảo vệ da: Bảo vệ da là điều thật sự cần thiết, chúng ngăn ngừa việc tiếp xúc của những tia tử ngoại trực tiếp vào da, gây phá hủy và mất cân bằng cấu trúc, gây hại cũng vấn đề khác như sạm nám, chũng nhăn, khô ráp và khiến tình trạng sẹo tồi tệ hơn.
- Tận dụng phương pháp tự nhiên: Ưu điểm của những phương pháp từ tự nhiên an toàn, lành tính, chi phí thấp, có thể tận dụng ngay tại nhà mà không gây bất cứ tổn hại nào đến làn da. Tuy nhiên, chúng chỉ hiệu quả cao đối với sẹo mới hoặc mang tính hỗ trợ điều trị cho những vết sẹo lâu năm. Một trong những loại mặt nạ dưỡng chất tốt cho việc trị sẹo, làm lành da đó là Vitamin E, mật ong, nghệ, nha đam, yến mạch... Sử dụng thường xuyên kiên trì để đạt được hiệu quả cao.
- Kem điều trị sẹo chuyên dụng: Kem điều trị sẹo có điểm mạnh hơn hẳn những sản phẩm từ nguyên liệu tự nhiên, bằng cách xâm nhập vào tận sâu cấu trúc tế bào da, cung cấp dưỡng chất, chữa lành, cải thiện và làm mờ với hầu hết các loại mới, dưới 1 năm, bao gồm: Sẹo rỗ , sẹo thâm do mụn , do côn trùng cắn , thủy đậu , thâm do trầy xước, sẹo bỏng,...
Kem làm mờ sẹo Scar Esthetique 10ml
Kem làm mờ sẹo Scar Esthetique 10ml
Kem làm mờ sẹo Scar Esthetique 60ml của thương hiệu Scar Heal là một sản phẩm điều trị sẹo đến từ Mỹ, là một trong số ít sản phẩm được các chuyên da gia liễu Mỹ khuyên dùng, và hơn hết, sau gần 30 năm hình thành phát triển, thương hiệu Scar Heal nói chung được hơn 200 quốc gia trên toàn thế giới đánh giá cao và tin dùng.
Chứa bên trong những dưỡng chất thiết yếu cùng hợp chất Cepalin là công thức pha chế độc quyền của hãng Merz Pharmaceuticals USA, giúp cải thiện tình trạng sẹo và làm lành da một cách tốt nhất. Đặc biệt, kem Scar Esthetique là dạng kem mềm, vì vậy đối với tình trạng sẹo trên mũi như Thương thì em có thể bôi kem và make up như thường nhé!
Chúc bạn luôn xinh đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.