Làm sao để xóa mụn cám, mụn đầu đen sau vài tuần?

13/06/2019 08:02 GMT+7

Mụn cám, mụn đầu đen từ lâu đã trở thành nỗi lo ngại của rất nhiều chị em, những chiếc mụn đầu đen, mụn cám trở nên vô cùng đáng ghét. Vậy, làm sao để xóa mụn cám, mụn đầu đen sau vài tuần?

Có rất nhiều phương pháp điều trị mụn cám, mụn đầu đen luôn được sự quan tâm của rất nhiều người, thuộc mọi lứa tuổi. Cùng tìm hiểu rõ hơn về đặc điểm, nguyên nhân hình thành và các phương pháp trị mụn đầu đen hiệu quả tại nhà ngay nhé!

Mụn đầu đen, mụn cám là gì?

Mụn đầu đen thực chất là những lỗ nang lông bị ách tắc nằm ở các vùng da. Các nốt mụn xuất hiện chủ yếu mặt, đặc biệt là mũi và các vùng da cơ thể như cổ, lưng, ngực, cánh tay hay vai.
Lý do lỗ nang lông bí tắc có thể từ bụi bẩn, vi khuẩn, dầu nhờn hay tế bào chết. Khi các nốt mụn tại lỗ nang lông tiếp xúc với môi trường (không khí) sẽ bị ô xy hóa. Trong quá trình ô xy hóa đó dẫn đến đầu nhân mụn chuyển sang màu đen sậm.
Nội tiết tố thay đổi ở tuổi dậy thì
Nội tiết tố thay đổi ở tuổi dậy thì
Mụn cám là những nốt mụn nhỏ màu trắng thường mọc nhiều ở lỗ chân lông, nổi theo từng đám nhỏ, khiến cho khuôn mặt bạn sần sùi, kém sắc. Loại mụn này thường mọc chủ yếu ở trên mũi, cằm và có thể lan xuống phần cổ, ngực.
Cả 2 loại mụn cám và đầu đen đều vô cùng khó trị, dù bạn đã sử dụng rất nhiều cách để điều trị nhưng chỉ sau vài tuần những nốt mụn xấu xí lại xuất hiện trên gương mặt khiến chị em không mấy vui vẻ khi liên tục bị các lỗi về trang điểm mỗi khi tiệc tùng.

Nguyên nhân gây ra mụn cám, mụn đầu đen

Nguyên nhân bên trong: Việc rối loạn hormone, nội tiết tố theo các giai đoạn của con người như: dậy thì, có thai, mãn kinh,… cũng gây nên sự xáo trộn trong cơ thể, kích thích tuyến nhờn hoạt động quá nhiều, dẫn đến bã dầu tích tụ nhiều trên da, kết hợp cùng vi khuẩn gây nên mụn cám, mụn đầu đen. Ngoài ra, các chất bã nhờn dư thừa kết cụm với các tế bào da chết và làm tắc nghẽn các nang lông cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến mụn đầu đen.
Nguyên nhân bên ngoài: Ngoài những nguyên nhân bên trong cơ thể rất khó khắc phục, các thói quen chăm sóc da, sinh hoạt không khoa học là nguyên nhân khiến mụn cám, mụn đầu đen lộng hoành: da chứa nhiều vi khuẩn ở bề mặt, lạm dụng quá nhiều mỹ phẩm, ăn uống, ngủ nghỉ không hợp lý….

Phương pháp xóa mụn cám, mụn đầu đen hiệu quả ngay tại nhà

Có rất nhiều phương pháp trị mụn cám và đầu đen tràn lan trên mạng xã hội, thậm chí mọi người truyền miệng nhau. Tuy nhiên để tìm ra phương pháp hiệu quả, đơn giản, tiết kiệm chi phí và thời gian không phải là điều dễ dàng. Vậy thì hãy áp dụng ngay cách trị mụn đầu đen, mụn cám hiệu quả nhanh chóng đang được cả thế giới tin dùng - Bộ BHA trị mụn đầu đen, mụn ẩn, bã nhờn Paula`s Choice đến từ nước Mỹ.
Bộ BHA trị mụn đầu đen, mụn ẩn, bã nhờn Paula`s Choice
Bộ BHA trị mụn đầu đen, mụn ẩn, bã nhờn Paula`s Choice
Sản phẩm dành cho mọi loại da, nhất là da hỗn hợp tới da dầu. Bộ sản phẩm gồm 1 sữa rửa mặt Clear Pore Normalizing Cleanser và 1 tẩy tế bào chết Clear Extra Strength Anti-Redness Exloliating Solution 2% BHA mang lại nhiều công dụng bất ngờ cho người sử dụng:
- Dịu nhẹ làm sạch bụi bẩn, tế bào chết và bã nhờn cho làn da luôn sạch mịn.
- Làm sạch sâu lỗ chân lông và điều tiết dầu cho da giúp ngăn ngừa mụn xuất hiện.
- Với thành phần 2% Salicylic Acid chuyên hỗ trợ giảm mụn ẩn, mụn cồi, mụn đầu đen và sợi tuyến bã nhờn.
Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm phương pháp điều trị mụn cám, mụn đầu đen cho làn da của mình, Hãy khẩn trương ghé đến Mai Hân mỹ phẩm - nhà phân phối mỹ phẩm Paula’s Choice chính hãng hàng đầu hiện nay và lựa chọn cho mình một dòng sản phẩm phù hợp.
Đặc biệt, trong tháng 6 này tại Mai Hân mỹ phẩm đang có chương trình khuyến mãi giảm giá sâu chỉ còn 430.000 VNĐ (giá gốc 538.000 VNĐ) cùng quà tặng hấp dẫn là combo 3 mặt nạ dưỡng trắng da thiên nhiên. Các bạn cần chần chờ gì nữa mà không tận dụng ngay cơ hội ưu đãi lớn nhất trong năm dành riêng cho bộ BHA trị mụn cám, mụn đầu đen Paula’s Choice với hiệu quả chỉ sau vài tuần.
Chúc bạn sớm hết mụn và có làn da khỏe đẹp. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.