Làm thế nào để bảo quản phòng xông hơi đá muối trong mùa mưa?

17/05/2019 13:05 GMT+7

Mùa mưa lại về, các hộ gia đình hoặc chủ phòng xông hơi đá muối luôn lo lắng, làm thế nào để bảo vệ phòng xông hơi đá muối trước mùa mưa kéo dài để tránh khỏi việc ẩm ướt hoặc chảy nước?

Như đã biết, phòng xông hơi đá muối là mô hình khá phổ biến ở Hàn Quốc và gần đây được các spa tại Việt Nam ưu tiên lựa chọn để cải tiến dịch vụ, hấp dẫn khách hàng. Tuy nhiên, khi đưa vào sử dụng việc bảo quản phòng xông hơi đá muối đòi hỏi chủ spa hay người dùng tại gia phải cẩn trọng, đúng quy trình, nhất là trong mùa mưa bão như hiện nay. Dưới đây là một số nhắc nhở về cách sử dụng cũng như bảo quản phòng xông hơi đá muối giúp giảm hao mòn và hạn chế tối thiểu chi phí cho việc bảo trì sửa chữa.
• Đối với phòng xông hơi đá muối mới xây dựng lắp đặt, cần phải khởi động phòng liên tục hằng ngày trong 3-5 ngày trước khi chính thức sử dụng.
• Khi có nhu cầu sử dụng, bật công tắc phòng xông hơi đá muối, tăng nhiệt độ lên ở khoảng 47 - 50 độ đối với người dùng là nữ và ở khoảng 50 - 52 độ đối với người dùng là nam.
• Sau khi khởi động phòng xông hơi đá muối khoảng 15 - 20 phút, là lúc sử dụng thích hợp nhất vì lúc này các ion đã được khuếch tán đầy đủ.
Mùa mưa các chủ spa/ hộ gia đình nên lưu ý phương pháp bảo quản phòng xông
Mùa mưa các chủ spa/ hộ gia đình nên lưu ý phương pháp bảo quản phòng xông
• Nên mang dép và khăn tắm vào phòng xông hơi để bảo vệ da.
• Trong quá trình xông nên điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp với cơ thể, không nên để quá nóng.
• Trong quá trình xông hơi, nên đóng cửa, để tránh tình trạng thất thoát nhiệt do mở cửa quá lâu.
• Nên bật phòng xông hơi đá muối khoảng 15 - 20 phút trước khi sử dụng

Cách bảo quản phòng xông hơi đá muối

• Để tiết kiệm điện năng nên tắt tất cả bảng điều khiển, tắt nguồn điện vào ban đêm.
• Để giảm hư hỏng và tiết kiệm chỉ nên bật đèn trong phòng xông khi có người sử dụng.
• Trường hợp tạm thời không sử dụng phòng xông hơi trong thời gian dài thì vẫn phải chạy máy khoảng 3 tiếng/ngày để hạn chế hư hỏng thiết bị.
• Khi thời tiết nhiều mưa, độ ẩm trong không khí cao, nên đóng các cửa của phòng xông hơi đá muối để tránh không khí ẩm xâm nhập làm hư hao các thiết bị xông hơi và tường đá muối. Còn những ngày thời tiết nắng tốt, nên thường xuyên mở cửa phòng để thoáng khí và tăng tuổi thọ phòng xông hơi.
• Nên đóng kín cửa phòng xông vào những ngày thời tiết có độ ẩm cao
Đá muối Himalaya - thành phần cấu tạo nên phòng xông

Hướng dẫn vệ sinh phòng xông hơi đá muối

• Dùng cát biển để chà xát các bề mặt gỗ bị xỉn màu sẽ giúp gỗ sạch và gia tăng tuổi thọ, tăng khả năng chống ẩm. Lưu ý, không nên dùng các loại thuốc xịt khử trùng, thuốc kháng khuẩn cũng như các chất tẩy rửa có tính tẩy mạnh.
• Đối với các vết bẩn xuất hiện trên bề mặt tường đá muối, nên dùng khăn khô để lau sạch, giúp các phiến đá muối luôn tươi màu và đẹp mắt tự nhiên.
Trên đây là một vài lưu ý về cách sử dụng và bảo quản phòng xông hơi đá muối, nhất là vào mùa mưa gió, hy vọng những thông tin trên sẽ là kiến thức bổ ích giúp bạn sử dụng và bảo quản phòng xông hơi đá muối của mình tốt nhất.
Liên hệ ngay với Mai Hân Group nếu bạn cần tìm hiểu và có nhu cầu lắp đặt phòng xông hơi đá muối cho spa hay nhà của mình. Với 12 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung ứng, tư vấn và lắp đặt các thiết bị spa, Mai Hân Group cam kết mang đến những phòng xông hơi chất lượng cao, đáng tin cậy. Bên cạnh đó đội ngũ các chuyên viên tư vấn dày dặn kinh nghiệm setup spa của Mai Hân Group sẽ tận tình giúp bạn lựa chọn phòng xông đúng nhu cầu, hợp túi tiền.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 166 Nguyễn Văn Thương (D1), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.73058567 - 028.71075999.
Website: maihanspa.com
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.