Làm thế nào để điều trị và khắc phục sớm tình trạng da nổi mụn sau tết?

08/02/2017 14:54 GMT+7

Hỏi: Mới chỉ sau có 1 tuần nghỉ tết, mà da mặt của tôi đã xuất hiện hàng loạt các đốm mụn nhỏ li ti. Vậy theo chuyên gia thì tôi phải khắc phục tình trạng này như thế nào? (Thủy Tiên - Hà Nam)

Đáp: Xin chào bạn Thủy Tiên!
Làm thế nào để điều trị và khắc phục sớm tình trạng da nổi mụn sau tết?1
Làm thế nào để điều trị và khắc phục sớm tình trạng da nổi mụn sau tết?
Đầu tiên, xin cảm ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi thắc mắc của mình về cho chuyên mục Làm đẹp. Và với câu hỏi của bạn về vấn đề, làm thế nào để điều trị và khắc phục tình trạng da nổi mụn sau tết, chúng tôi xin trả lời như sau:
Hiện nay, mụn đang là một trong những nỗi lo lắng hàng đầu của tất cả chị em phụ nữ, đặc biệt là sau mỗi dịp lễ tết. Sở dĩ như vậy, là vì trong khoảng thời gian nghỉ tết, các chị em thường xuyên tham gia vào các hoạt động tất niên, hội họp của công ty, gia đình và bạn bè, vì vậy rất khó để kiểm soát được lượng thực phẩm nạp vào cơ thể, xem nó có tốt cho sức khỏe của làn da mình hay không?
Bên cạnh đó, thời gian nghỉ ngơi và thư giãn của các chị em cũng thường bị thay đổi thất thường trong những ngày này, nên việc sức khỏe và nhan sắc cũng bị ảnh hưởng theo là chuyện khó tránh khỏi được. Đó là chưa kể, làn da của bạn còn bị chi phối rất nhiều bởi hàng loạt những vấn đề phát sinh khác: Thay đổi thời tiết, ăn uống thất thường hay nghỉ ngơi không đúng giờ giấc…
Khi gặp phải tình trạng này, thay vì ngồi lo lắng hay ủ rũ, thì lời khuyên tốt nhất dành cho bạn lúc này, đó chính là phải tự nhận biết được những việc mình nên làm cho làn da trong thời điểm này:
- Uống thật nhiều nước: Việc uống nhiều nước trong thời gian điều trị mụn sẽ giúp cơ thể thải bỏ được hết mọi độc tố và chất cặn bã ra ngoài, từ đó góp phần giúp da thông thoáng, mịn màng và giảm mụn nhiều hơn.
- Đắp mặt nạ dưỡng da từ rau củ quả: Đây chính là cách điều trị mụn tự nhiên an toàn và tiết kiệm mà các chị em có thể áp dụng hằng ngày. Nhờ vào thành phần dinh dưỡng và khoáng chất cao, những nguyên liệu này sẽ có thể giúp cho làn da của bạn trở nên sạch mụn, ẩm mượt và tươi trẻ dài lâu hơn.
- Hạn chế trang điểm đậm: Việc trang điểm quá đậm mỗi khi ra đường, không chỉ khiến bạn trở nên già nua, lòe loẹt hơn trong mắt mọi người, mà còn làm cho tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng và khó chữa hơn. Vì thế, bạn cũng nên hạn chế tối đa thói quen không tốt này, để có thể giúp da luôn khỏe mạnh và hết mụn nhanh hơn.
- Tránh xa bia rượu và chất kích thích: Bia rượu và các chất kích thích chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng da bít tắc, sạm đen, khô ráp và nổi mụn. Thế nên, nếu như bạn không muốn chính tay mình tự hủy hoại đi nhan sắc của bản thân, thì nhớ là phải tuyệt đối tránh xa bia rượu, cũng như các chất kích thích khác, để bảo vệ da lúc nào cũng luôn được sáng khỏe và mịn màng như gái tuổi đôi mươi.
Ngoài ra, bên cạnh việc hình thành những thói quen chăm sóc da hằng ngày như trên nên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm: Sữa rửa mặt Sakura Deep Purifying Cleansing Foam của thương hiệu mỹ phẩm Sakura đến từ Nhật Bản, để giúp cho việc hỗ trợ làm giảm mụn được trở nên nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Làm thế nào để điều trị và khắc phục sớm tình trạng da nổi mụn sau tết?
Sữa rửa mặt Sakura Deep Purifying Cleansing Foam
Với thành phần được chiết xuất từ các thảo dược đến từ thiên nhiên: tinh chất trà xanh, vitamin A, C, E, các khoáng chất và thảo mộc, Sakura Deep Purifying Cleansing Foam tự tin có thể làm sạch được hết tất cả những bụi bẩn và chất cặn bã còn sót lại bên trong lỗ chân lông, cũng như hỗ trợ hiệu quả quá trình làm giảm mụn viêm nhiễm, kích ứng, tăng cường diệt khuẩn mà vẫn không làm mất đi lượng dầu tự nhiên, không gây khô da hay làm da bong tróc và sinh mụn nhiều hơn.
Bên cạnh đó, sản phẩm còn được thiết kế với kết cấu rất mỏng mịn, và phù hợp với hầu hết mọi loại da, đặc biệt là da nhờn và nhiều mụn.
Không những vậy, khi sữa rửa mặt Sakura được nhập khẩu tại Việt Nam, cũng đã được chứng nhận và cấp giấy phép lưu hành trên toàn quốc. Trên mỗi sản phẩm còn có cả tem chống hàng giả của Bộ Công an.
Xem chi tiết tại: http://www.maihan.vn/my-pham-sakura/
Chúc bạn sớm sở hữu làn da sáng khỏe, sạch mụn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.