Làm thế nào để ngăn ngừa vết rạn da xuất hiện khi mang bầu?

14/10/2019 11:33 GMT+7

Vào khoảng tháng thứ 6 – 7 của thai kỳ, làn da mẹ bầu sẽ xuất hiện vết rạn da, đặc biệt là quanh vùng bụng. Vì vậy, mẹ bầu cần biết làm thế nào để ngăn ngừa vết rạn da xuất hiện khi mang bầu?

Làm thế nào để ngăn ngừa vết rạn da

Làm thế nào để ngăn ngừa vết rạn da xuất hiện khi mang bầu?

Rạn da là hiện tượng phổ biến thường gặp ở các mẹ bầu. Chúng xuất hiện khi trọng lượng cơ thể bạn bắt đầu tăng nhanh hơn so với mức độ co giãn của da. Hầu hết, vết rạn da sẽ tập trung nhiều ở vùng ngực và bụng, sau đó là cánh tay, mông và bắp đùi trong khi mang thai.

Làm thế nào để ngăn ngừa vết rạn da xuất hiện khi mang bầu?

Dẫu biết không thể náo né tránh được các vết rạn, nhưng bạn vẫn có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của em ấy bằng 9 cách sau đây:

1. Uống nhiều nước

Bạn cần uống 8 ly nước mỗi ngày (tương đương 2.5 lít nước), để giúp giải độc cơ thể và giữ các tế bào da mềm, ẩm và khỏe đẹp, kể cả các vết rạn da khi mang thai cũng sẽ nhanh chóng biến mất sau khi sinh. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế nước lọc bằng trà thảo mộc, hoặc ăn nhiều rau và trái cây mọng nước.

2. Chế độ ăn uống hợp lý, khoa học

Một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học sẽ giúp bạn bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng khi mang thai. Đồng thời, kết hợp dùng thêm các thực phẩm tăng cường sức khỏe cho làn da, những món ăn có thể cải thiện được tính đàn hồi, để từ đó ngăn chặn các vết rạn xuất hiện.

3. Tập luyện thường xuyên trong thai kỳ

Bên cạnh chế độ ăn uống tốt cho da, việc thường xuyên tập thể dục cũng sẽ giúp bạn giữ được độ đàn hồi của da qua việc cải thiện tuần hoàn máu, và duy trì cân nặng hợp lý.

4. Tăng cân hợp lý

Khi bạn tăng cân quá nhanh, các vết rạn da sẽ xuất hiện nhanh và nhiều hơn. Đó là lý do vì sao bạn cần chú ý đến cân nặng của mình khi mang thai thường xuyên hơn. Tốt nhất là bạn nên tránh ăn quá nhiều, và cố gắng kìm hãm sự thèm ăn.

5. Tránh sử dụng hóa chất

Khi mang thai, làn da mẹ bầu trở nên rất nhạy cảm cho nên hãy hạn chế sử dụng các loại sữa tắm chứa sulfate. Nếu không hóa chất này sẽ mau chóng làm khô và giảm độ đàn của da. Ở thời điểm này, bạn nên ưu tiên chọn lựa sữa tắm cũng như các loại dầu và kem chống rạn da có chất chiết xuất từ các tinh dầu thiên nhiên, chẳng hạn như dầu dừa hay dầu ô liu.

6. Dùng tinh dầu thiên nhiên để dưỡng da

Dưỡng da bằng tinh dầu thiên nhiên cũng là các để các mẹ bầu dưỡng ẩm và giữ nước tốt cho da. Rất đơn giản! Bạn chỉ cần xoa tinh dầu thiên nhiên lên vùng da nào mà mình muốn như vùng bụng, bắp đùi, lưng dưới…

7. Tẩy tế bào chết cho da

Tẩy tế bào chết có thể giúp bạn lấy đi các tế bào chết, kích thích tuần hoàn máu và giữ làn da luôn khỏe mạnh. Bạn dùng loại bàn chải sợi tự nhiên, bản to, lông mềm và không quá thô ráp chải từ phần chân lên dần phía trên. Tập trung vào khu vực có nhiều vết rạn, và khi đã hoàn tất, bạn có thể đi tắm để rửa sạch những tế bào chết.

8. Dùng kem chống nắng

Hãy bảo vệ da mỗi khi ra ngoài bằng cách thoa kem chống nắng (trước 30 phút), và che chắn làn da kỹ lưỡng để tránh tình trạng da bị sạm, nám và rạn da. Đặc biệt, bạn nên bảo vệ kỹ vùng ngực, mặt và bụng hoặc những nơi dễ bị rạn.

9. Sử dụng kem rạn da Rejuvaskin Stretch Mark

Cuối cùng là bạn nên có trong tay một tuýp kem rạn da Rejuvaskin Stretch Mark của thương hiệu Rejuvaskin Việt Nam, để xóa tan nỗi muộn phiền vì các vết rạn da khi mang thai hoặc sau khi sinh.

Kem Rejuvaskin Stretch Mark Cream là sự thấu hiểu của Rejuvaskin Việt Nam dành cho các mẹ bầu. Rejuvaskin Stretch Mark Cream là sự kết hợp độc đáo của các thành phần thiên nhiên Palmitoyl Hexapeptide-12, Ceramides, vitamin C, bơ thực vật, bơ ca cao, bơ hạt mỡ, nha đam,...Và nhất là công thức của sản phẩm hoàn toàn không chứa paraben.
Kem phòng ngừa và trị rạn da Rejuvaskin Stretch Mark Cream

Kem phòng ngừa và trị rạn da Rejuvaskin Stretch Mark Cream bán chạy hàng đầu tại Mỹ

Hiển nhiên, nếu đã chứa các thành phần chất lượng bên trong sản phẩm, kem phòng ngừa và rạn da Rejuvaskin Stretch Mark Cream cũng sẽ đem đến cho mẹ bầu những công dụng đáng ngạc nhiên như hỗ trợ làm mờ nhanh chóng các vết rạn da, phòng ngừa và ngăn chặn sự phát triển của các vết rạn da.
Hiệu quả sau khi sử dụng kem trị rạn da Rejuvaskin

Hiệu quả sau khi sử dụng kem trị rạn da Rejuvaskin được chị Thanh Hiên cung cấp

Hiện trên thị trường, kem trị rạn da Rejuvaskin Stretch Mark Cream đã có mặt tại Rejuvaskin Việt Nam- Đơn vị tại Việt Nam nhập khẩu và phân phối kem trị sẹo Rejuvaskin|Scarheal 100% hàng chính hãng, uy tín và chất lượng.

Học hỏi ngay 9 cách ngăn ngừa vết rạn da xuất hiện khi mang bầu trên đây, và mau chóng sở hữu một tuýp kem trị rạn da Rejuvaskin Stretch Mark Cream “đình đám” trong tay, để mau chóng áp dụng ngay trong ngày mai các mẹ bầu nhé!


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.