Liệu trình 5 bước chăm sóc da nhạy cảm mà phái nữ nên biết

30/10/2018 10:04 GMT+7

Da nhạy cảm là làn da khó “cưng chiều” nhất sau làn da dầu. Tuy nhiên, chỉ cần biết cách chăm sóc, sử dụng đúng các sản phẩm dành cho da nhạy cảm, bạn sẽ dần sở hữu làn da xinh đẹp và rạng rỡ.

Da nhạy cảm là một trong những làn da “khó tính” nhất, bởi chỉ cần nghe tới cái tên thôi là biết chúng khó chăm sóc đến cỡ nào. Tuy nhiên, nói vậy là không phải không có cách để “yêu chiều” làn da này. Chính vì vậy, bạn cần tham khảo một liệu trình chăm sóc da nhạy cảm cực kỳ “chuẩn xác” để làn da “khó chiều” bỗng nhiên “dễ chịu” nhé!
Bước 1: Làm sạch da
Bất kể là bạn thuộc loại da nào đi chăng nữa, thì bước đầu tiên trong quá trình chăm sóc da bạn đều cần phải thực hiện, đó chính là: Tẩy trang và rửa mặt.
Tẩy trang giúp bạn loại bỏ các lớp trang điểm, chất nhờn, bụi bẩn do tiếp xúc với môi trường bám trên da mặt được sạch sẽ hơn. Sau đó, bạn tiếp tục làm sạch da mặt bằng cách rửa mặt với sữa rửa mặt chuyên dụng cho da nhạy cảm.
Một số lưu ý đối với làn da nhạy cảm:
- Chọn sản phẩm tẩy trang dịu nhẹ, không chứa cồn.
- Chỉ nên dùng sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ, lành tính, có độ pH từ 5 - 6.
- Chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày (1 vào buổi sáng, 1 cho buổi tối trước khi đi ngủ).
- Duy trì thói quen tẩy tế bào chết từ 1 - 2 lần/tuần.
Bước 2: Sử dụng nước cân bằng da (toner)
Làn da của bạn luôn cần được cung cấp độ ẩm thích hợp, vì vậy sau khi thực hiện xong bước làm sạch da, bạn nên sử dụng một chút toner để cân bằng lại da sau khi làm sạch. Đối với da nhạy cảm, thì các loại toner không chứa cồn, không hương liệu, không chất tạo màu, không bảo quản là sự lựa chọn tốt nhất.
Bước 3: Kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm
Dù cho bạn có đang sở hữu một làn da nhạy cảm hay không, thì cũng đừng bao giờ quên đi bước dưỡng ẩm cho da. Bởi chỉ khi da bạn được cấp nước đầy đủ, thì lớp màng ẩm tự nhiên của da mới khỏe mạnh, giúp da luôn được bảo vệ một cách tự nhiên, giảm đi độ nhạy cảm của làn da.
Bước 4: Bảo vệ làn da dưới tia UV
Đừng để quá trình chăm sóc da của bạn “đổ sông, đổ biển” nếu bạn không bảo vệ làn da của mình mỗi khi ra đường và bị xâm hại bởi ánh nắng mặt trời. Thế nhưng, da nhạy cảm lại là loại da khó lựa chọn kem chống nắng nhất, bởi nếu sử dụng không đúng sản phẩm bạn sẽ dễ dàng bị kích ứng da, viêm da, mụn,…
Bước 5: Sử dụng xịt khoáng
Cuối cùng, sau khi thực hiện xong quá trình chăm sóc da nhạy cảm, bạn sử dụng xịt khoáng cho da mặt giúp làm dịu, giảm kích ứng và chống ô xy hóa, tăng khả năng tái sinh và cung cấp độ ẩm cho làn da.
Bên cạnh việc tuân thủ theo đúng 5 bước trong liệu trình chăm sóc da nhạy cảm, bạn cũng cần chăm sóc cho cơ thể của mình nhất là về chế độ dinh dưỡng, thời gian sinh hoạt và từ bỏ những thói quen không tốt cho làn da của bạn như sử dụng chất kích thích, thức khuya, tinh thần căng thẳng...
Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.