Lỗ chân lông to: Nguyên nhân và giải pháp khắc phục hiệu quả nhất

02/10/2017 16:01 GMT+7

Mỗi chúng ta đều có vô số các lỗ chân lông trên làn da và bình thường sẽ có kích thước nhỏ, khó nhận thấy. Tuy nhiên, nếu không chăm sóc và bảo vệ đúng cách chúng sẽ ngày càng giãn to, khiến da kém mịn màng.

Lỗ chân lông do đâu và khắc phục bằng cách nào hiệu quả nhất? Để hiểu rõ hơn hãy cùng điểm qua những thông tin dưới đây các bạn nhé!
Nguyên nhân khiến lỗ chân lông giãn to
Da dầu và da nhạy cảm: Với tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, thường xuyên phải mở ra để tiết dầu làm cho đa phần da dầu đều có lỗ chân lông to. Bên cạnh đó, da nhạy cảm vì dễ kích ứng nổi mụn, viêm nhiễm, khiến lỗ chân lông hay bị tác động nên sẽ to hơn bình thường.
Trang điểm nhiều và tẩy trang không kỹ: Trang điểm liên tục từ ngày này sang ngày khác, lớp phấn son làm cho lỗ chân lông ách tắc, bí bách dẫn đến giãn to ra. Cùng với đó, việc tẩy trang không kỹ vừa gây ra mụn, làm da yếu đi, vừa kích thích tăng kích thước lỗ chân lông.
Bị mụn: Khi bị mụn, nhất là mụn lâu năm và cạy nặn vô tội vạ khiến lỗ chân lông tổn thương, viêm nhiễm nặng từ đó giãn to ra như các vết rỗ.
Dang nắng nhiều: Tia UV nếu tiếp xúc thường xuyên và trực tiếp trong thời gian dài không chỉ gây sạm đen, mà còn làm sụt giảm lương collagen và lỗ chân lông bởi thế mà càng ngày càng to hơn.
Tuổi tác: Bước qua tuổi 30, lượng collagen bắt đầu tụt giảm không phanh, khả năng tái tạo, sản sinh eslatin, collagen tự nhiên kém đi đáng kể và lỗ chân lông bắt đầu bị tơi lỏng, dần lớn hơn.
Di truyền: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh kích thước lỗ chân lông to hay nhỏ có liên quan trực tiếp đến yếu tố di truyền. Khi cha mẹ da có lỗ chân lông to thì nguy cơ chúng ta cũng mắc phải điều này là rất cao.
Ngoài ra, sử dụng mỹ phẩm không phù hợp, vệ sinh da kém… cũng là nguyên nhân gây ra lỗ chân lông to.
Bí quyết chăm sóc da giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả
Muốn thu nhỏ lỗ chân lông phải giải quyết dứt điểm những nguyên nhân gây ra tình trạng giãn to
Muốn thu nhỏ lỗ chân lông phải giải quyết dứt điểm những nguyên nhân gây ra tình trạng giãn to
Để giúp thu nhỏ lỗ chân lông và ngăn chặn tình trạng lỗ chân lông to tái phát một cách hiệu quả, thì điều chúng ta cần làm đó là giải quyết dứt điểm những nguyên nhân gây ra:
- Rửa mặt 2 lần/ngày bằng sữa rửa mặt, tẩy trang kỹ lưỡng sau khi trang điểm hoặc dùng kem chống nắng và tẩy tế bào chết 1 lần/tuần. Da sạch sẽ và thông thoáng thì lỗ chân lông không lo bị giãn to.
- Dùng thêm nước hoa hồng sau mỗi lần rửa mặt để làm sạch sâu, giúp sẽ khít lỗ chân lông và cân bằng độ ẩm, tái tạo bề mặt.
- Nếu da dầu, bạn đừng quên đầu tư giấy thấm dầu và sử dụng 3 tiếng/lần, lấy đi hết dầu thừa, ngăn cản hiện tưởng ách tắc.
- Hạn chế trang điểm, thực hiện 1 lớp mỏng và chỉ trang điểm khi thực sự cần thiết.
- Thoa kem chống nắng mỗi ngày, nên chọn loại có chỉ số SPF 30+, phổ rộng và hạn chế ra nắng, luôn đeo khẩu trang, nón, kính mát mỗi khi ra đường vào ban ngày, nhất là lúc trời nắng gắt để bảo vệ da tối ưu.
- Điều trị mụn kịp thời, áp dụng đúng phương pháp và tuyệt đối không cạy nặn nhằm tránh làm da tổn thương.
- Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp, khả năng thẩm thấu nhanh, không gây nhờn bóng, chiết xuất từ thiên nhiên, dịu nhẹ, an toàn và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được kiểm định. Tránh dùng hàng kém chất lượng, kem trộn, thiếu nhãn mác.
- Bước sang tuổi 25, bạn nên tìm cho mình 1 sản phẩm kem chống lão hóa và sử dụng thường xuyên, giúp da khỏe mạnh, giữ độ tươi trẻ lâu, không lo lỗ chân lông to.
- Lăn bằng đá lạnh, xông hơi, đắp mặt nạ chanh và trứng là cách cách giúp se khít lỗ chân lông khá tốt.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.