Lợi ích của massage chân đối với sức khỏe

19/12/2016 10:57 GMT+7

Hằng ngày chúng ta thường hay quan tâm nhiều đến những phần mặt, tay, bụng nhưng lại ít khi để ý đến đôi bàn chân trừ khi có triệu chứng gì đó như chân bị lạnh, nhức mỏi… thì mới quan tâm đến bàn chân của mình.

Vai trò của đôi chân rất quan trọng, cần phải quan tâm đến việc giữ gìn bàn chân, nhất là việc massage chân, ngâm chân trị bệnh…
Massage chân là các kĩ thuật thủ công được thực hiện bằng tay, tác động vào mô mềm của đôi chân nhằm làm giải tỏa cơn đau, khó chịu, giải phóng căn thẳng và chăm sóc sức khỏe. Trên thực tế, massage là một cách để quản lý và giải quyết những cơn đau dữ dội.
Bàn chân có vai trò quan trọng phản ánh sức khỏe của mỗi người

Bàn chân cung cấp nhiều dữ liệu phản ánh sức khỏe. Bàn chân là nơi tập trung các mạch máu, các cơ và vô số các dây thần kinh, các điểm huyệt vị liên quan đến các cơ quan trong cơ thể. Các huyệt trên bàn chân có liên quan chặt chẽ đến các cơ quan nội tạng. Vì vậy massage chân không chỉ tốt cho vẻ đẹp đôi chân mà còn cho chính sức khoẻ của bạn nữa. Ngoài ra, đôi bàn chân còn có mối liên quan mật thiết tới lục phủ ngũ tạng, ảnh hưởng tới sức khỏe của con người.
Quá trình xoa, bấm lòng bàn chân kích thích trực tiếp đến các huyệt đạo cơ thể sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư giãn thần kinh và thể xác, giảm đau, chống co thắt. Với phương pháp xoa bấm bàn chân, có thể chữa được nhiều triệu chứng như nhức đầu, suy nhược thần kinh, trầm cảm, hồi hộp, lo lắng,...và giảm đau. Thúc đẩy lưu thông và tuần hoàn máu về tim diễn ra dễ dàng hơn, cải thiện việc trao đổi chất dinh dưỡng, làm cho cơ, xương, khớp mềm mại, dẻo dai, tăng độ bền bỉ và sức chịu đựng của bàn chân. Việc bấm các điểm huyệt ở bàn chân còn có tác dụng làm thông kinh hoạt lạc, tăng cường sức đề kháng và chống các bệnh tật, kéo dài tuổi xuân và tăng thêm tuổi thọ...
Massage chân giúp cải thiện lưu thông tuần hoàn máu

Liệu pháp massage chân không chỉ nuông chiều đôi chân mệt mỏi mà còn đem lại nhiều cảm xúc cho người điều trị. Sự căng thẳng ở mắt cá chân hay bàn chân sẽ lập tức thuyên giảm nhờ massage. Đây được xem là giải pháp làm giảm căng thẳng hiệu quả và an toàn nhất trong phương thức trị liệu thư giãn. Chúng ta dễ dàng nhận thấy những lợi ích thiết thực của massage chân:
• Phục hồi sức khỏe và phát triển tính linh hoạt của cơ bắp.
• Cải thiện lưu thông tuần hoàn máu, mang lại nhiều tác dụng cho các bộ phận khác thông qua sự kích thích. Ví dụ: Massage giúp da đẹp hơn….
• Tiếp thêm sinh lực, đem đến sự năng động, giúp cơ thể hoạt động cả ngày mà không bị stress.
• Giảm bớt những cơn đau đầu, đau nhức ở tai, ngực và đôi mắt.
Massage chân còn chống lại các tế bào gây viêm xoang

Các nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân thường xuyên massage có thể giảm đáng kể mức độ căng thẳng, lo lắng, tăng cường hệ miễn dịch chống lại các tế bào gây viêm xoang cũng như hạn chế sự gia tăng tế bào máu trắng.
Liệu pháp massage chân không chỉ thư giãn mà còn có tác dụng chữa bệnh. Phương pháp điều trị hiệu quả và tốt nhất này thật sự không thể thiếu trong danh mục dịch vụ của các Spa, Beauty Salon. Một liệu pháp massage luôn xử lí linh hoạt những chấn thương do làm việc quá sức hay trong quá trình tập thể dục gây ra.
Cuối cùng, nếu massage chân thường xuyên, tinh thần của chúng ta sẽ luôn cảm thấy tỉnh táo, thoải mái, duy trì sức khỏe tốt và thực hiện mọi thứ hiệu quả hơn trong cuộc sống.
Ngày nay, các nhà khoa học cũng đã chứng minh được rằng, khi làm ấm đôi bàn chân sẽ có tác dụng làm giãn nở các mạch máu ở não, góp phần tăng cường lưu lượng máu lên não. Nhờ đó, hạn chế được tai biến mạch máu não thường gặp ở người trung cao tuổi bị vữa xơ động mạch. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong việc cung ứng, lắp đặt các thiết bị spa/ liên quan đến ngành spa, Mai Hân đảm bảo sẽ đem đến cho bạn sự an tâm về chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với Mai Hân để được các chuyên gia Setup Spa Mai Hân tư vấn chi tiết hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.