Mách bạn 4 tuyệt chiêu trị sẹo thâm do muỗi đốt nhanh nhất tại nhà

10/09/2020 15:00 GMT+7

Nốt muỗi đốt trên da nếu không chăm sóc kỹ sẽ để lại vô vàn sẹo thâm. Nếu đang gặp phải tình trạng thâm sẹo do tàn tích muỗi cắn, hãy bỏ túi ngay 4 tuyệt chiêu sau đây để xóa sẹo nhanh chóng nhé.

Sẹo thâm do muỗi đốt không tự mất đi mà cần có phương pháp điều trị phù hợp để xóa sẹo. Hãy áp dụng các phương pháp sau ngay khi vết đốt không còn sưng đỏ để ngăn ngừa thâm hiệu quả trên da.

1. Các loại sẹo hình thành sau khi bị muỗi đốt

Sẹo thâm: Trong quá trình lớp da non mới hình thành nhưng thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng, khiến vùng da non sản sinh các sắc tố melanin hình thành sẹo thâm.
Sẹo trắng: Khi quá trình tự lành diễn ra nhưng lại không cung cấp đủ collagen và elastin, khiến da hình thành các sợi cơ và da ít đàn hồi sẽ tạo thành sẹo trắng.
Tuy nhiên loại sẹo thường gặp nhất vẫn là sẹo thâm. Khi sẹo thâm hình thành sẽ mất rất nhiều thời gian để mờ đi. Nếu không được chăm sóc có nguy cơ đậm màu hơn làm mất thẩm mỹ. Tuy nhiên chỉ cần áp dụng 4 cách trị sẹo thâm sau vết thâm sẽ biến mất.

2. Xóa sẹo thâm do muỗi đốt bằng nguyên liệu thiên nhiên

Trị sẹo thâm bằng đu đủ chín: Trong đu đủ chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như: Carotenoid acid, vitamin: A, B, C, chất béo, xenlulozơ, canxi, magie, sắt.
Để trị sẹo thâm hãy sử dụng nước ép để thoa lên vùng da bị sẹo. Áp dụng liên tục trong 1 tháng các vết thâm sẽ nhanh chóng mờ đi, đồng thời làn da trở nên sáng và đều màu.
Trị sẹo thâm bằng nước cốt chanh: Thành phần a xít trong chanh mang hiệu quả vô cùng tốt với sẹo thâm do muỗi đốt.
Mẹo xóa bỏ thâm sẹo bằng chanh tươi hiệu quả

Mẹo xóa bỏ thâm sẹo bằng chanh tươi hiệu quả

Sử dụng nước cốt chanh tươi thoa lên vùng da bị thâm. Khi mới sử dụng sẽ có cảm giác châm chích nhẹ. Đối với cách này bạn chỉ nên thực hiện 2 lần/tuần và nhớ chống nắng kỹ cho da.
Trị thâm bằng vỏ chuối: Làm đẹp với chuối thì đã quá quen thuộc, nhưng còn trị thâm bằng vỏ chuối các bạn đã nghe chưa? Trong vỏ chuối có chứa vitamin C, B6, kali,… giúp làm mờ thâm, sáng da hiệu quả.
Bạn giã nhuyễn vỏ chuối thoa đều lên vùng da bị thâm, thư giãn trong 30 phút và rửa sạch, kiên trì một thời gian làn da sẽ cải thiện rõ rệt.
Dùng kem trị sẹo Scar Esthetique: Đây là cách trị sẹo thâm quả nhanh nhất hiện nay. Sản phẩm được các chuyên gia da liễu hàng đầu khuyên dùng. Vì sao, Scar Esthetique có thể làm được như vậy?

3. Trị sẹo thâm bằng Scar Esthetique đến từ Mỹ

Khi bị muỗi đốt, nếu không chăm sóc hợp lý sẽ khiến để lại sẹo thâm. Kem trị sẹo Scar Esthetique sẽ tác động giúp ngăn ngừa vết thâm rất hiệu quả. Vậy điều gì ẩn chứa bên trong Scar Esthetique?
Trong mỗi tuýp Scar Esthetique chứa đến 23 thành phần từ thiên nhiên, 10 chất chống ô xy hóa, 2 loại polypeptide. Giúp kích thích sản sinh collagen, tăng cường tái tạo tế bào mới và phục hồi tế bào hư tổn. Đồng thời, thành phần vitamin C trong sản phẩm hỗ trợ làm sáng giúp da sáng khỏe, mịn màng.
Scar Esthetique - kem trị sẹo thâm hàng đầu hiện nay

Scar Esthetique - kem trị sẹo thâm hàng đầu hiện nay

Ưu điểm nổi bật của kem trị thâm Scar Esthetique:
• Phục hồi tế bào hư tổn trên da, tái tạo lại chuỗi collagen giúp lấp đầy sẹo lõm.
• Thành phần vitamin A, C... giúp làm sáng da và cải thiện các vết sẹo thâm nhanh chóng.
• 2 loại polypeptide giúp kháng khuẩn, ngăn ngừa sẹo thâm phát triển.
• Sử dụng cho cả sẹo thâm mới và sẹo lâu năm.
• Không gây kích ứng da, trẻ em và da dùng mặt đều có thể dùng được.
Với hiệu quả trị sẹo nhanh chóng nên sản phẩm rất được yêu thích. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà rất nhiều sản phẩm kém chất lượng được bày bán tràn lan trên thị trường. Để không mua phải hàng kém chất lượng hãy mua hàng tại những cơ sở uy tín và nắm ngay cách phân biệt hàng thật và giả sau:

4. Mách bạn lưu ý để ngăn ngừa sẹo khi bị muỗi đốt hiệu quả

• Để vết muỗi đốt không hình thành sẹo không gãi. Điều này có thể khiến để lại tình trạng sẹo thâm nặng hơn.
• Tránh để vết cán tiếp xúc với ánh mặt trời, sẽ làm tăng sắc tố melanin khiến sẹo trở nên sạm màu.
• Cùng với đó, chế độ ăn uống khoa học cũng thúc đẩy quá trình hồi phục sẹo hiệu quả. Cần kiêng thực phẩm gây ảnh hưởng xấu đến sẹo như: hải sản, rau muống, thức ăn chế biến từ nếp.
• Và quan trọng hơn chính là có thể lựa chọn phương pháp điều trị sẹo hiệu quả mà không để lại dấu vết nào.
Đừng để những vết tích của muỗi đeo bám trên da. Hãy áp dụng ngay những phương pháp trên khi bị muỗi đốt để ngăn ngừa sẹo thâm nhé! Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.