Massage đá nóng tại nhà, tại sao không?

06/12/2019 19:55 GMT+7

Massage đá nóng tại nhà giúp bạn chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình một cách chủ động hơn, một cách thư giãn khi bản thân mệt mỏi rất chuyên nghiệp.

Tuy nhiên nếu vẫn lo lắng vì sợ khó thực hiện thì hãy đọc bài viết dưới đây nhé, massage đá nóng tại  nhà dễ hơn bạn nghĩ đấy.

Các dụng cụ bạn cần có để có thể massage tại nhà

Các dụng cụ bạn cần có để có thể massage tại nhà

Massage đá nóng từ lúc mới xuất hiện đến nay luôn  là một dịch vụ rất được ưa chuộng tại các spa, trung tâm chăm sóc sức khỏe, trị liệu… Đi massage tuần 1 - 2 lần hay massage ngay sau khi vận động mạnh luôn là lựa chọn để thư giãn cơ bắp, phục hồi sức khỏe, giải tỏa stress đã trở thành thói quen của khá nhiều người. Tuy nhiên, một lần massage đá nóng là 60 phút chưa kể thời gian bạn chờ đến lượt mình và không phải ai cũng có nhiều thời gian, tiền bạc để đi spa thường xuyên.

Vì thế massage đá nóng tại nhà là giải pháp hữu hiệu để bạn lựa chọn để có thể chủ động trải nghiệm cảm giác nghỉ ngơi, hưởng thụ tuyệt vời không chỉ cho mình mà còn cho người thân nữa. Không những thế, việc massage cho nhau còn tạo thêm sự gắn kết, thắt chặt tình cảm yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. Cách massage đá nóng tại nhà khá đơn giản, hãy tham khảo những bước dưới đây để thực hiện:

 

Làm nóng đá bằng đồ chuyên dụng

Bạn nên mua đá nóng massage có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo viên đá có thể truyền nhiệt một cách tốt và hiệu quả. Thông thường tại các trung tâm massage đá sẽ được làm nóng bằng nồi hấp đá chuyên dụng giúp nhiệt độ đá được điều hòa và dễ chịu hơn. Khi mua đá để massage bạn không nên do dự mà hãy mạnh tay sắm thêm nồi hấp đá, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và có được nhiệt độ đá chuẩn nhất cho những bước massage tiếp theo. Tuy nhiên nếu tài chính không cho phép, bạn cũng có thể làm nóng đá bằng cách thả đá vào nồi nước sôi khoảng 5 - 10 phút, sau đó vớt ra và để một lúc cho đá nguội bớt.

Kiểm tra nhiệt độ đá bằng cách đặt viên đá nóng massage vào phần da bên trong cổ tay. Nếu cảm thấy ấm nóng, dễ chịu và không quá rát là nhiệt độ đã đạt chuẩn và an toàn với làn da.

 

Đặt đá lên các huyệt đạo nơi cần massage

Ngay khi đá massage đã đạt được nhiệt độ phù hợp hãy đặt từng viên đá lên các huyệt đạo quan trọng trên cơ thể mà bạn cảm thấy cần massage như trên lưng, cánh tay, mặt, giữa các ngón chân… Lúc này sức nóng của các viên đá sẽ tác động sâu bên trong da và huyệt đạo, thúc đẩy lưu thông máu, đào thải các độc tố, thư giãn các cơ bắp… giúp bạn thư giãn một cách hoàn toàn. Bạn có thể thực hiện trên toàn cơ thể một lúc, nhưng nên nhờ người nhà giúp đỡ nhé.

Đặt đá lên các huyệt đạo

Đặt đá lên các huyệt đạo

 

Thực hiện thêm các động tác massage bằng tinh dầu khi massage đá nóng tại nhà

Hãy thực hiện các động tác massage sau khi đặt viên đá ở yên một vị trí trong khoảng thời gian nhất định, rồi sau đó di chuyển các viên đá vào các huyệt đạo đang bị đau nhức khác. Kết hợp với đó là các động tác xoa bóp nhẹ nhàng để tăng thêm hiệu quả cho quá trình massage. Bạn có thể kêt hợp động tác này với tinh dầu massage để việc massage đá nóng tại nhà trôi chảy và dễ thực hiện hơn.

 

Massage đá nóng tại nhà mang đến rất nhiều lợi ích sức khỏe

Cùng với việc biến động khí hậu của trái đất là sự thay đổi thời tiết nơi bạn sinh sống khiến cơ thể phải chịu rất nhiều áp lực từ môi trường. Công việc khiến cơ thể bạn rất mệt mỏi, sức đề kháng yếu. Sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi, nếu được thư giãn với những viên đá nóng dưới sự chăm sóc của người thân trong gia đình, bạn sẽ cảm thấy mọi cơn đau nhức dường như tan biến.

Sức nóng từ những viên đá sẽ giúp lưu thông khí huyết, giảm căng thẳng cơ bắp và các dây thần kinh, đả thông kinh mạch... mang đến cảm giác thoải mái, kích thích sự thư giãn cho bạn nguồn năng lượng sống mới. Đồng thời, massage đá nóng còn thúc đẩy cơ thể tự bài tiết chất độc, hỗ trợ các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn…

 

Massage đá nóng tại nhà mang giúp bạn chủ động thời gian chăm sóc sức khỏe

Kết hợp massage cùng với các loại tinh dầu thiên nhiên trong quá trình thực hiện massage đá nóng giúp hỗ trợ điều trị một số căn bệnh như: viêm thận, xóa nếp nhăn, thoái hóa cột sống, làm tiêu mỡ và thon gọn cơ thể…

Để tăng cường hiệu quả massage đá nóng tại nhà và mang đến sự thư giãn tuyệt đối thì bạn hãy biến căn phòng nơi bạn thực hiện massage thành một spa chuyên nghiệp với ánh sáng dịu nhẹ, âm nhạc du dương mang lại cảm giác an toàn, ấm cúng… Bên cạnh đó không thể thiếu các phụ kiện như khăn choàng, các tinh dầu massage với nhiều công dụng, một ít tinh dầu được đốt tạo cảm giác thư giãn…

Bạn thấy đấy massage đá nóng tại nhà khá đơn giản, chỉ cần một vài lưu ý là bạn có thể tạo ngay một spa nhỏ tại nhà để chăm sóc sức khỏe bản thân và cả gia đình rồi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.