Mẹo vệ sinh phòng xông hơi đá muối Himalaya tại nhà

02/11/2015 09:58 GMT+7

Đá muối Himalaya là nguyên liệu tự nhiên được khai thác thủ công và cũng đã được nghiên cứu và ghi nhận có chứa tới 84 thành phần khoáng chất.

Đá muối Himalaya là nguyên liệu tự nhiên được khai thác thủ công và cũng đã được nghiên cứu và ghi nhận có chứa tới 84 thành phần khoáng chất.

Với dạng cấu trúc tinh thể rất dễ hấp thu và có đặc tính sản sinh ra các ion âm khi gặp nhiệt độ cao nên đá muối Himalaya rất tốt cho tổng thể sức khỏe của con người.  
Tại Việt Nam, xây dựng phòng xông hơi đá muối Himalaya tại nhà đã trở thành một xu hướng trị liệu, chăm sóc sức khỏe được rất nhiều người đánh giá cao về hiệu quả. Tuy nhiên, việc bảo quản phòng xông hơi đá muối tại nhà lại đang là vấn đề mà khá nhiều chủ nhân vẫn còn mơ hồ, chưa có những kiến thức và hiểu biết thấu đáo. Vì vậy, kì này chúng ta cùng lắng nghe và chia sẻ những mẹo vệ sinh phòng xông hơi đá muối tại nhà từ Chuyên gia Tư vấn Setup Spa Mai Hân nhé.
Cách vệ sinh phòng xông hơi đá muối Himalaya tại nhà
Bảo quản và vệ sinh phòng xông hơi đá muối Himalaya tuy không quá cầu kì, không mất quá nhiều thời gian nhưng đòi hỏi ở chủ nhân sự tinh tế và thận trọng. Thông thường, các phòng xông hơi đá muối Himalaya được thiết kế với toàn bộ các bức tường bằng đá muối hoặc chỉ một phần bức tường phía sau lưng, trên ghế ngồi và rải đều trên mặt sàn phòng xông hơi. Vì vậy, việc vệ sinh khoa học và sử dụng phòng xông hơi đá muối đúng cách sẽ giúp làm tăng tuổi thọ cũng như giúp môi trường bên trong phòng xông hơi luôn sạch sẽ và an toàn. Để phòng xông hơi đá muối hoạt động liên tục mà vẫn đảm bảo sự vận hành ổn định, đem đến cho người dùng những tác dụng tuyệt vời của chính nó, bạn cần thực hiện theo đúng những khuyến cáo sau:
1. Để vệ sinh phòng xông hơi đá muối Himalaya tại nhà, bạn không nên sử dụng các loại thuốc khử trùng, xịt kháng khuẩn và các chất tẩy rửa có hàm lượng axit cao vì môi trường phòng xông hơi thường rất ấm, đặc biệt ở nhiệt độ từ 50 đến 75 độ C khi hoạt động thì đây không phải là môi trường để vi khuẩn tồn tại và phát triển vì vậy việc dùng các chất tẩy rửa để vệ sinh là phản khoa học và nhiều khi lại có tác dụng ngược đối với sức khỏe người sử dụng. Cách tốt nhất để vệ sinh phòng xông hơi đá muối Himalaya là bạn nên sử dụng các loại sáp thơm thay thế các loại bình xịt thông thường. Và chỉ nên sử dụng nước xịt lau kính để lau chùi phần bên ngoài cửa kính.
Chỉ nên sử dụng nước xịt lau kính để lau chùi phần bên ngoài cửa kính
Chỉ nên sử dụng nước xịt lau kính để lau chùi phần bên ngoài cửa kính
2. Kích thước phòng xông hơi tại nhà thường không lớn lắm do đó bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian khi vệ sinh phòng xông hơi tại nhà. Vì vậy, tốt nhất bạn nên vệ sinh phòng xông hơi đá muối Himalaya tại nhà ngay sau mỗi lần sử dụng.
3. Bạn nên sử dụng những chiếc khăn chuyên dụng trong spa để ngồi lên khi xông hơi giúp ngăn mồ hôi thấm vào gỗ gây mất thẩm mỹ và tuổi thọ của phòng xông hơi đá muối Himalaya. Đặc biệt, chiếc khăn chuyên dụng spa còn giúp hạn chế sự rơi vãi các sợ tóc, tế bào chết lên bề mặt phòng xông, giúp phòng xông hơi được sạch sẽ, tiết kiệm thời gian vệ sinh và hỗ trợ hiệu quả việc bảo trì các thiết bị xông hơi.
Nên sử dụng những chiếc khăn khô để ngồi lên khi xông hơi
Nên sử dụng những chiếc khăn khô để ngồi lên khi xông hơi
4. Nếu trong quá trình sử dụng, các với bề mặt gỗ bị xỉn màu, bạn nên dùng cát biển sạch để chà xát sẽ giúp tăng tuổi thọ, khả năng chống chịu nóng ẩm của gỗ trong phòng xông hơi.
5. Bạn chỉ nên sử dụng khăn khô để lau sạch các vết bám bẩn trên các bức tường đá muối để bức tường luôn đẹp mắt với màu sắc đá muối Himalaya tự nhiên.
6. Vào những ngày trời nắng đẹp, bạn nên mở rộng các cửa phòng xông hơi để môi trường trong phòng xông hơi được thoáng khí và tăng tuổi thọ phòng. Ngược lại, khi trời mưa hoặc độ ẩm cao, bạn nên đóng kín các cửa để bảo vệ “sức khỏe” thiết bị và các mảng tường đá muối Himalaya.
Để thực hiện những mẹo trên không làm mất quá nhiều thời gian của bạn, đúng không? Cho nên hãy áp dụng và chia sẻ mẹo vệ sinh phòng xông hơi đá muối Himalaya tại nhà đơn giản mà hiệu quả trên với những người bạn của mình nhé.
Luôn chúc bạn thật nhiều sức khỏe và hài lòng về chất lượng phòng xông hơi đá muối tại nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.