Một số lưu ý bạn cần ghi nhớ khi làm sạch thảm trải sàn tại spa

24/12/2018 08:00 GMT+7

Thảm trải sàn hiện đang là xu hướng trang trí nội thất trong những năm trở lại đây và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Thực tế cho thấy, thảm trải sàn tạo cho không gian spa của bạn trở nên sang trọng, tinh tế.

Một tấm thảm trải sàn sạch sẽ, mềm mại sẽ biến từng không gian tại spa của bạn trở nên sáng sủa, ấm cúng, sang trọng, và mang lại nhiều điều mới mẻ. Điều quan trọng hơn cả là việc làm sạch sau khi sử dụng và bảo quản thảm trải sản. Nào cùng chúng tôi tìm hiểu qua nhé!

Một trong những cách làm sạch thảm trải sàn

Như chúng ta đã biết, thảm trải sàn là một trong 5 môi trường mà các loại khuẩn nấm, mạt bụi ký sinh nhiều nhất. Chính vì vậy, lưu ý đầu tiên bạn cần phải nhớ là lau rửa ngay mỗi khi thảm trải sàn bị vấy bẩn bằng cách dùng khăn mềm sạch thấm hết nước, các chất bẩn trên thảm. Lưu ý là không nên chà xát quá mạnh như vậy chất bẩn sẽ còn dễ dàng thấm sâu vào tấm thảm hơn.
Trường hợp một số chỗ của thảm trải sàn bị ngả vàng, bạn vẫn có thể khắc phục chúng bằng những mẹo nhỏ dưới đây:
Đối với những chỗ mới bị ố, bạn nhỏ vài giọt soda lên vết bẩn, không nhỏ quá đẫm, để sùi bọt trong vài phút, sau đó xả thật kỹ bằng nước sạch. Còn với những vết ố lâu ngày, bạn tự chế dung dịch làm sạch bằng 2 thìa bột giặt, 3 thìa dấm và một phần tư lít nước ấm, chỉ ngâm phần bị ố vào dung dịch này, sau khi giặt phải xả kỹ lại bằng nước.
Ngoài ra, bạn có thể dùng kem cạo râu để bôi lên các vết ố ngả vàng sau đó lau nhẹ nhàng với một miếng vải ẩm.
Và dù lựa chọn phương pháp nào thì sau khi đã xả lại bằng nước, bạn cần dùng khăn bông sạch hoặc khăn giấy phủ lên trên vết bẩn ngả vàng và đặt vật nặng lên trên đó. Thay khăn liên tục đến khi nào thảm khô hoàn toàn.
Một điều bạn cần lưu ý khi làm sạch thảm đó chính là cần phân biệt từng loại thảm để biết được chúng thuộc chất liệu nào, nhằm giúp bạn áp dụng cách làm sạch phù hợp để tiết kiệm thời gian.
Ví dụ: Đối với thảm len thì len là loại chất liệu dễ bị ảnh hưởng bởi các chất tẩy và chất kiềm, nên cần giặt thảm len bằng các dung dịch tẩy trung hòa (độ pH 5-8) và phải làm khô thật nhanh. Còn đối với thảm cotton thì bạn có thể thoải mái sử dụng tất cả các phương pháp làm sạch. Tuy nhiên, bạn cũng đừng làm hay ngâm nước quá lâu như vậy thảm trải sàn sẽ dễ gây ra sự co ngót.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng và bảo quản thảm trải sàn tại spa

Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều loại thảm trải sàn như thảm trang trí, thảm lông cừu, thảm salon... với đa dạng về kích thước, kiểu dáng khác nhau. Một điều đặc biệt là đối với các tấm thảm trang trí có kích thước nhất định, chủ spa có thể dễ dàng cuốn lại và mang theo khi di chuyển đến không gian spa mới.
Chất liệu sản phẩm thảm trải sàn cao cấp
Chất liệu sản phẩm thảm trải sàn cao cấp
Để vệ sinh sạch sẽ thảm trang trí bạn chỉ cần hút bụi hằng ngày, hoặc chủ spa có thể nhờ nhà cung cấp hướng dẫn bạn cách giặt và làm vệ sinh thảm bằng hóa chất.
Riêng đối với những vết bẩn “cứng đầu”, bạn có thể giặt thảm từ 3 đến 6 tháng/lần, còn với loại thảm lông xù thì giặt từ 9 đến 12 tháng/lần. Và cách tốt nhất là bạn nên sử dụng máy giặt chuyên dụng để làm sạch những tấm thảm để tránh hư tổn trong quá trình vệ sinh.
Nếu bạn muốn có một tấm thảm vừa bền lại vừa đẹp, khi mua thảm bạn nên lưu tâm đến những yếu tố sau: Kích thước thảm, chất lượng sản phẩm, độ tương hợp về màu sắc, tính chống bám bẩn, chống điện tích và cuối cùng là hãy chọn cho mình một nhà cung cấp thật uy tín.
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực setup, thiết bị spa, thi công, cung ứng vật tư thiết kế. Mai Hân Group, đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa sẽ là nơi địa điểm uy tín, đáng tin cậy để bạn tìm ra những mẫu mã thảm trải sàn vừa đẹp, vừa cao cấp.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Group - Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường Nguyễn Văn Thương (D1), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.73058567 - 012871075999

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.