Một tuần để có làn da đẹp

01/08/2013 03:00 GMT+7

Da theo tiến trình lão hóa cần được chăm sóc hằng ngày. Tuy nhiên, có những thời điểm da cần phải tươi tắn và trẻ trung hơn bình thường.

Đám cưới, sinh nhật, hội nghị... bạn có một tuần để khám phá và tôn vinh vẻ đẹp của mình. Ngày đầu tiên là sự kiểm soát với BB cream. Chăm sóc tổng hợp này có thể vừa chăm sóc vừa trang điểm, tôn vinh sắc da trong tíc tắc làm ẩm và bảo vệ da. Kèm theo đó là những sản phẩm mới như nước uống hay viên bổ sung để củng cố từ bên trong. Do đó bạn không cần phải lo lắng nếu công việc đòi hỏi phải trang điểm hằng ngày.

Ngoài BB cream hiện nay còn có những sản phẩm bổ sung BB caps gồm các thành phần như dầu, a xít hyaluronic, phospholipid từ trứng cá hồi, betaglucan, astaxanthin, vitamin và kẽm hoặc chứa chiết xuất từ quả mơ và cà rốt có tác dụng hỗ trợ tái tạo các sắc tố làm cho da rạng rỡ và hồng hào.

Thải bỏ độc tố cho da, nhất là khi hằng ngày bạn phải ngồi phòng máy lạnh, tiếp xúc với khói thuốc lá hoặc hóa chất khiến da trở nên u tối do ngạt. Trà xanh, nước bưởi là hai loại thức uống có thể giúp mang lại sự thanh khiết cần thiết cho da. Đắp mặt nạ đất sét trắng, thích hợp với mọi làn da - giàu silice nên rất thích hợp để làm sạch hạ bì. Bạn có thể thực hiện mặt nạ trước khi vệ sinh mỗi sáng và lặp lại suốt một tuần. 

Chọn gel hoặc nhũ tương, ít chất nhờn, nhiều nước và êm dịu hơn là loại kem ban ngày bình thường. Nếu da hấp thu nhanh tức là đang thiếu nước. Nếu vậy bạn có thể làm lại mặt nạ một lần nữa tại vùng khô như gò má, cánh mũi. Đối với sữa tẩy trang cũng vậy, trong thời gian này nên chọn nước tẩy trang không cần xả lại, vừa giúp loại bỏ độc tố vừa làm sạch lỗ chân lông.

Tẩy tế bào chết cũng là cách giúp da tái tạo nhanh. Chỉ cần một phút với những động tác xoay tròn, sau khi xông hơi cho nở lỗ chân lông, 2-3 lần trong tuần. Đối với da nhạy cảm nên trộn một ít gel tẩy trang vào kem hạt để giảm gây kích ứng da hoặc có thể sử dụng bột cám gạo, bột yến mạch nhẹ nhàng hơn. Buổi tối trước khi đi ngủ nên làm mặt nạ có chứa các thành phần làm ẩm như a xít hyaluronic hoặc chiết xuất từ thực vật. Để hiệu quả hơn, bạn nên mát xa nhẹ cho hoạt chất thấm thấu và để yên 15-20 phút trước khi xả lại nước sạch. Đừng quên vòng mắt và môi.

Chắc chắn với những thói quen trên trong vòng một tuần da sẽ có cải thiện rõ rệt và giúp bạn rạng rỡ hơn.

Võ Ngọc Dung

>> Chăm sóc da mặt tự nhiên
>> Chăm sóc da đúng cách
>> Chăm sóc da mùa lạnh
>> Phụ nữ mang thai chăm sóc da
>> Chăm sóc da vùng mắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.