Mùa đông có cần phải dùng kem chống nắng?

Hỏi: Tôi có một thắc mắc muốn nhờ các chuyên gia giải đáp giúp đó là vào mùa đông, thời tiết dịu mát, râm, ít nắng thì có cần phải dùng kem chống nắng không. Tôi xin cám ơn! (Trang Thanh - Hà Nội)

Hỏi: Tôi có một thắc mắc muốn nhờ các chuyên gia giải đáp giúp đó là vào mùa đông, thời tiết dịu mát, râm, ít nắng thì có cần phải dùng kem chống nắng không. Tôi xin cám ơn! (Trang Thanh - Hà Nội)

Đáp: Thân chào bạn Trang Thanh!
Cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi thư đến chuyên mục Làm đẹp. Với câu hỏi của bạn về việc mùa đông có cần phải dùng kem chống nắng hay không chúng tôi sẽ giải đáp như sau:
Mọi người thường nghĩ mùa đông không cần phải sử dụng kem chống nắng
Tia UV rất có hại với làn da, là nguyên nhân hàng đầu khiến da bị sạm đen, cháy nắng, bỏng rát, lão hóa, nếp nhăn, nám, lỗ chân lông to... nguy hiểm nhất là ung thư tế bào hắc tố, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào vải.
Hầu hết mọi người thường nghĩ vào mùa đông trời hay mưa, thường xuyên râm mát, ít nắng nên không cần phải sử dụng kem chống nắng và sử dụng các biện pháp bảo vệ da. Tuy nhiên, đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, bởi vì vào mùa đông, tuy cường độ chiếu sáng mặt trời thấp hơn mùa hè do có mây che phủ bớt, nhưng 80% tia UV vẫn xuyên qua được những đám mây, kính, cửa sổ, phản chiếu trên nước, bê tông và cát... Hơn nữa, không chỉ ánh nắng mặt trời, mà tia UV còn có nhiều trong đèn điện, đèn huỳnh quang, đèn halogen, máy vi tính, tivi.... Chúng sẵn sàng khiến da bị hư tổn nếu bạn để da tiếp xúc trực tiếp và trong thời gian dài.
Chính vì vậy, để làn da luôn sáng đẹp và khỏe mạnh bạn không thể nào bỏ qua việc sử dụng kem chống nắng hằng ngày vào ban ngày, kể cả khi trời râm mát hay ở trong văn phòng, ngồi trong xe ô tô.... Kem chống nắng được xem là biện pháp bảo vệ da trước tác hại xấu của tia UV hiệu quả nhất hiện nay, mà các loại trang phục dù dày đến đâu cũng không làm được.
Khi sử dụng kem chống nắng vào mùa đông nhằm phát huy tối đa tác dụng của sản phẩm, bạn cần lưu ý bắt buộc phải thoa - trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, bởi khung giờ này là thời điểm mà tia UV hoạt động mạnh nhất. Bên cạnh đó, nên dùng kem chống nắng trước 15 - 20 phút rồi mới ra ngoài cho da có thời gian thẩm thấu kem và liên tục thoa lại sau 2 - 3 tiếng vì lớp kem trước đã không còn phát huy hiệu quả. Trường hợp trang điểm, bạn cần bôi kem chống nắng trước, chờ kem chống nắng thẩm thấu hết vào da rồi mới bắt đầu thực hiện các bước tiếp theo.
Vào mùa đông, bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm có chỉ số SPF thấp hơn trong mùa hè và mùa xuân, từ 30 - 45 là được. Đồng thời, cũng đừng bỏ qua kem chống nắng chứa thành phần dưỡng ẩm, chúng được xem là một bảo bối giúp cải thiện đáng kể làn da khô nẻ vào những ngày mùa đông lạnh giá. Bên cạnh đó, do mùa đông thường xuyên có mưa nên nhằm tránh việc kem bị loang lổ, tan chảy bạn tin tưởng mua các sản phẩm chịu được nước, lâu trôi, có độ bám cao.
Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện dòng kem chống nắng được tích hợp thêm công dụng trang điểm, che khuyết điểm, dưỡng da, vô cùng tiện lợi, đang được rất nhiều chị em đặc biệt quan tâm. Chỉ sau 1 phút thoa kem là bạn đã có lớp nền hoàn hảo, mịn đẹp tự nhiên mà không lo da bị bắt nắng. Bạn có thể lựa chọn để giúp mình tiết kiệm thời gian cũng như tiền bạc cho việc làm đẹp.
Một trong những loại kem chống nắng đa công dụng có chất lượng đảm bảo, hiệu quả cao và an toàn cho mọi loại da hiện nay đó là kem chống nắng Sunplay BB Cream.
Kem chống nắng Sunplay BB Cream
Kem chống nắng Sunplay BB Cream là sự kết hợp tuyệt vời giữa kem chống nắng, phấn trang điểm, kem che khuyết điểm, tinh chất dưỡng ẩm, mang đến cho bạn những lớp nền thật hoàn hảo và tự nhiên mà da lại còn mềm mịn nữa.
Với chỉ số SPF 30 + vượt trội và là kem chống nắng phổ rộng, chống được cả tia UVA và UVB kem chống nắng Sunplay BB Cream giúp bảo vệ da toàn diện. Đặc biệt, dòng sản phẩm này còn dưỡng ẩm, êm dịu cho da, không gây kích ứng, thấm nhanh, thoải mái, không làm tắc lỗ chân lông, không gây bóng nhờn.
Chất lượng kem chống nắng Sunplay BB Cream đã được Sở Y tế TP.HCM chứng nhận, đảm bảo an toàn và phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.