Mụn ư? Đừng lo lắng vì bạn có thể thổi bay chúng nhanh chóng với cách này

08/02/2018 14:34 GMT+7

Trị mụn và thâm mụn bằng mật ong tại nhà cực kỳ đơn giản mà lại hiệu quả vô cùng. Các nàng đã thử chưa?

Mụn là một trong những vấn đề về da khiến khuôn mặt mất đi vẻ thẩm mỹ tươi sáng vốn có. Chúng là nỗi ám ảnh và lo sợ của nhiều chị em. Mụn xuất hiện ở khuôn mặt của hầu hết phái đẹp dù ít hay nhiều và không dễ dàng để có thể loại bỏ hay ngăn ngừa. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng hay vội vàng áp dụng mọi cách trị mụn thiếu khoa trên khuôn mặt mình bởi rất có thể sẽ khiến cho tình trạng này tồi tệ thêm. Hãy có kế hoạch chăm sóc da mụn hợp lý và đúng đắn với các nguyên liệu tự nhiên sẵn có tại nhà. Bài viết hôm nay, chuyên mục Làm đẹp sẽ hướng dẫn bạn các cách trị mụn và thâm mụn bằng mật ong đơn nhanh chóng. Hãy tham khảo và áp dụng ngay nhé!
Công thức trị mụn bằng mật ong nguyên chất
Thành phần của mật ong chứa chất peroxide hydrogen, có tính sát trùng mang đến tác dụng làm lành các vết thường cũng như làm mờ sẹo, mờ vết thâm hiệu quả. Bạn có biết, mật ong cũng được xem là một chất kháng sinh tự nhiên, mang trong mình khả năng chống viêm và loại bỏ các tế bào chết, đồng thời chứa nhiều dưỡng chất cho da sáng mịn, đều màu.
Để trị mụn bằng mật ong nguyên chất hiệu quả và an toàn, bạn cần áp dụng đúng các bước sau: Đầu tiên ta cần làm sạch mặt với sữa rửa mặt tính chất dịu nhẹ và thấm khô bằng khăng bông mềm, lấy một ít mật ong thoa đều lên vùng da mụn và bắt đầu massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Cách này nên thực hiện mỗi tuần 3 lần các nàng nhé!
Công thức trị mụn bằng mật ong và chanh
Bạn có biết? Mật ong khi kết hợp với chanh sẽ là công thức trị mụn cực kỳ hiệu quả nhất nằm trong top 10 hiện nay. Mật ong có nhiệu vụ cung cấp độ ẩm cho da, mang đến sự mềm mịn và hạn chế việc xuất hiện nếp nhăn. Chanh sẽ oại bỏ chất bã nhờn, bụi bẩn, sát trùng, hạn chế tình trạng viêm nhiễm và sự sưng tấy do mụn gây ra, bên cạnh đó nó còn loại bỏ vết thâm và sẹo do mụn để lại một cách tuyệt vời.
Bạn cần chuẩn bị mật ong nguyên chất cùng 2 - 3 quả chanh tươi. Khuấy đều hỗn hợp nước cốt chanh cùng mật ong. Dùng hỗn hợp thoa đều lên vùng da mụn, massage nhẹ nhàng, để thư giãn tầm khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước. Lưu ý vì chanh có tính a xít nên các cô gái nên tránh tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hãy nhớ sử dụng kem chống nắng và che chắn cẩn thận trước khi ra ngoài nhé.
Mật ong kết hợp với chanh được xem là một trong các công thức trị mụn hiệu quả nhất
Mật ong kết hợp với chanh được xem là một trong các công thức trị mụn hiệu quả nhất
Công thức trị mụn bằng mật ong và tinh bột nghệ
Trong tất cả các nguyên liệu làm đẹp thiên nhiên thì nghệ được xem là chất lành tính, thúc đẩy quá trình mọc da non nên có tác dụng làm liền sẹo mụn hiệu quả. Khi kết hợp với mật ong sẽ giúp cải thiện tình trạng của da, cung cấp dưỡng chất dưỡng da, phục hồi da.
Với công thức này, bạn thực hiện bằng cách đem tinh bột nghệ trộn đều cùng với mật ong nguyên chất (tỷ lệ 1:1) để thành hỗn hợp rồi đắp lên mặt. Sử dụng lớp mặt nạ này trên da mặt trong 15 phút rồi sau đó rửa cùng với nước. Đừng lo lắng bột nghệ có thể làm vàng da bởi bạn có thể rửa mặt lại bằng sữa tươi hay sữa chua không đường để loại bỏ màu vàng này nhé!
Bên cạnh việc trị mụn và thâm mụn bằng mật ong, các nàng nên nhớ luôn giữ cho da mặt thật sạch, tránh tiếp xúc nhiều với các nhân tố gây hại từ môi trường như bụi bẩn, ánh nắng mặt trời,... Đồng thời đừng quên thoa tinh chất trị mụn mỗi ngày để loại bỏ triệt để mụn và ngăn chặn chúng quay trở lại nhé.
Lưu ý nên chọn sản phẩm trị mụn từ thương hiệu uy tín, đảm bảo chất lượng và tính an toàn khi sử dụng trên da mặt. Để tránh “tiền mất tật mang”, hãy cẩn trọng trong việc lựa chọn kem trị mụn cho mình. Chuyên mục Làm đẹp sẽ gợi ý cho bạn một dòng sản phẩm cao cấp đến từ đất nước Pháp xinh đẹp - đó là tinh chất Lait Candes.
Kết hợp tinh chất Lait Candes để loại bỏ triệt để mụn
Kết hợp tinh chất Lait Candes để loại bỏ triệt để mụn
Hy vọng với cách chữa mụn và thâm mụn bằng mật ong hiệu quả nhanh chóng được giới thiệu trên đây sẽ bổ sung vào kiến thức làm đẹp của các nàng nhiều điều bổ ích. Hãy lưu lại để áp dụng cho mình hoặc người thân nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.