Nắng kéo dài, tia UV đạt mức cực đỉnh - Những hệ lụy khôn lường với da

09/05/2016 08:00 GMT+7

Nắng nóng kéo dài và chỉ số tia UV (tia cực tím) đạt ngưỡng cực đỉnh 12/12 không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, khiến mọi người cảm thấy khó chịu mà còn để lại nhiều hệ lụy nguy hiểm khôn lường cho làn da.

Từ tháng 4 đến nay, hầu hết các tỉnh thành trên cả nước, nhất là khu vực miền Trung và Nam Bộ phải đối mặt với thời tiết nắng nóng liên tục, hiếm mưa và nhiệt độ trung bình cao hơn mọi năm khoảng 35 - 37oC, có khi cao đỉnh điểm đến 40oC.
Đặc biệt, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết tại TP.HCM chỉ số tia cực tím đang ở mức cực đỉnh là 12/12. Theo các bác sĩ da liễu và chuyên gia về môi trường, thì chỉ số tia cực tím 12/12 là mức nguy hiểm cực độ, gây ra vô số vấn đề về da nếu tiếp xúc lâu và thường xuyên.
Tác hại nguy hiểm của việc nắng nóng kéo dài, tia UV đạt mức cực đỉnh
Nguyên nhân chính dẫn đến ung thư da: Khi tiếp xúc lâu dài và nhiều với tia UV ở mức cao sẽ làm tăng nguy cơ gây ung thư da. Bởi vì, những tác động mạnh mẽ và tiêu cực của tia UV khiến ADN trong nhân tế bào da ở lớp thượng bì bị tổn thương, dẫn đến sự phát triển bất thường của các tế bào da.
Đẩy nhanh quá trình lão hóa da: Bên cạnh đó, tia UV ở mức cao cũng là tác nhân hàng đầu đẩy nhanh quá trình lão hóa da, khiến da trở nên mỏng và kém đàn hồi, sớm xuất hiện nếp nhăn. Hơn nữa, đi nắng nhiều mà không che chắn còn gây ra nám da, tàn nhang, đốm nâu.
Làm da cháy nắng: Cháy nắng là tác hại dễ thấy nhất của ánh nắng mặt trời đối với làn da. Đi dưới trời nắng gắt trong khoảng thời gian từ 10h00 - 15h00, lúc cường độ hoạt động của tia UV mạnh mẽ nhất làn da sẽ bị đỏ, rát, đau kèm theo ngứa ngáy...
Gây một số bệnh ngoài da: Ngoài ra, ánh nắng mặt trời có thể kích thích khởi phát hay làm nặng thêm một số bệnh về da do nhạy cảm ánh sáng như herpes môi, trứng cá đỏ,...
Cách bảo vệ da hiệu quả cần áp dụng
Tổ chức Y tế Thế giới đã khuyến cáo, khi chỉ số UV đạt ở mức 3 hoặc cao hơn một bậc, mọi người cần phải áp dụng các biện pháp che chắn khi ra ngoài vào ban ngày để tránh những ảnh hưởng xấu của ánh nắng mặt trời.
Hạn chế ra nắng từ 10 giờ – 15 giờ
Hạn chế ra nắng: Từ 10h00– 15h00 là khoảng thời gian nắng nhất trong ngày và cũng là khoảng thời gian lúc cường độ hoạt động của tia UV mạnh mẽ nhất. Chính vì vậy, tốt nhất bạn hãy ở trong nhà hoặc bóng mát và tránh ra đường.
Trang bị quần áo chống nắng: Nếu phải bắt buột ra nắng bạn cần mặc quần áo dài tay, quần áo dày, mũ rộng vành, khẩu trang, kính mát... để bảo vệ da. Chú ý, quần áo tối màu có thể hấp thụ nhiệt và khiến bạn cảm thấy nóng bức hơn, do đó bạn nên mặc quần áo sáng màu.
Thoa kem chống nắng: Kem chống nắng là biện phát ngăn ngừa tác hại ánh nắng mặt trời hiệu quả nhất. Bởi vậy, ngay từ bây giờ muốn làn da luôn khỏe đẹp và trắng sáng, đồng thời không lo ung thư da bạn hãy đầu tư cho mình một lọ kem chống nắng có chất lượng đảm bảo, phù hợp cùng tính chất làn da, chỉ số SPF từ 30 + và chỉ số PA +++. Vào ban ngày dù ở ngoài đường hay ở trong mát cũng sử dụng và thường xuyên thoa lại khoảng 2 – 3 tiếng/ lần, trường hợp tắm biển thì 60 phút/lần.
Hiện nay, kem chống nắng Crotena Complete Cream của thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Crotena đến từ Hàn Quốc đang là một trong những sản phẩm bán chạy trên thị trường hiện nay.
Crotena Complete Cream

Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại Hàn Quốc kết hợp cùng những nguyên liệu sạch từ thiên nhiên, không chứa hóa chất độc hại, kem chống nắng Crotena Complete Cream đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về an toàn dược phẩm và mỹ phẩm của Việt Nam và quốc tế.
Với chỉ số SPF 50+ và PA +++ vượt trội, Crotena Complete Cream giúp bảo vệ da toàn diện, ngăn cản sự tác động xấu của ánh nắng mặt trời lên da. Bên cạnh đó, nhờ tích hợp thêm tính năng dưỡng da và trang điểm nên Crotena Complete Cream còn mang đến làn da sáng mịn tự nhiên, che khuất mọi khiếm khuyết ngay tức thì. Thay thế hiệu quả kem nền, phấn nền và kem che khuyết điểm.
Đặc biệt, Crotena Complete Cream có kết cấu rất lỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh, không làm bịt kín lỗ chân lông hay gây ra mụn. Phù hợp cho nhiều loại da kể cả da nhạy cảm hoặc da nhờn.
Xem chi tiết tại: http://www.maihan.vn/crotena/

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.