Nên chăm sóc da nhạy cảm như thế nào?

06/01/2017 10:43 GMT+7

Hỏi : Da tôi rất nhạy cảm, dễ nổi mẩn ngứa, ửng đỏ nhất là khi trời quá lạnh, quá nóng hay đi ở những nơi bụi bặm nhiều. Xin chuyên gia tư vấn giúp tôi cách chăm sóc để da khỏe mạnh hơn. ( Phương Thanh - Cần Thơ)

Đáp:
Thân chào bạn Phương Thanh, cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi thư về chuyên mục Làm đẹp. Với những thắc mắc của bạn về việc chăm sóc da nhạy cảm để da khỏe mạnh hơn, chúng tôi xin giải đáp như sau:
Nên chăm sóc da nhạy cảm như thế nào?

So với các loại da khác như da khô, da thường, da nhờn thì da nhạy cảm ít phổ biến hơn, nhưng hiện nay số lượng người sở hữu loại da này đang càng ngày càng tăng. Nếu như trước kia, chỉ hình thành bởi cơ địa vốn có, di truyền, thì bây giờ da nhạy cảm lại xuất hiện thêm ở những người sử dụng mỹ phẩm có chứa hóa chất độc hại, rối loạn hoocmon trong cơ thể, chăm sóc da không đúng cách...
Như tên gọi, da nhạy cảm rất mỏng manh, hằn lên vô số mạch máu nhỏ trên má, dễ bị ảnh hưởng khi tiếp xúc với môi trường khắc nghiệt, quá nóng hoặc quá lạnh, bụi bẩn... Chỉ một tác động nhẹ từ yếu tố bên ngoài cũng như bên trong cơ thể da sẽ bị bong tróc li ti, sần sùi, dễ bị ngứa ngáy, nóng rát, khó chịu...
Muốn giúp da nhạy cảm khỏe lên bạn cần phải kiên trì, không thể ngày một ngày hai mà có được. Trước tiên, bạn hãy ăn các loại hoa quả chứa nhiều Vitamin C vì thành phần này nếu thiếu đi dễ làm cho da trở nên thô ráp, khô nẻ, từ đó gây ra viêm da, tróc da, yếu ớt nhạy cảm. Đồng thời uống đủ nước, có thể kết hợp xen kẽ giữa nước lọc và nước ép hoa quả, rau củ giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh, tăng cường sự đàn hồi, phòng chống kích ứng từ bên trong. Hơn thế nữa, bạn cũng phải đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc và giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ.
Đối với bên ngoài, hãy giữ da mặt luôn sạch sẽ, thông thoáng bằng việc sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ 2 lần/ngày, tẩy trang kỹ sau mỗi lần trang điểm với nước tẩy trang không chứa cồn. Đặc biệt tránh dùng khăn mặt, áo gối, mền, grap bẩn và lấy tay chà, sờ lên mặt, do chúng chứa nhiều vi khuẩn nhanh chóng khiến làn da nhạy cảm bị gây hại. Bên cạnh đó, nên hạn chế trang điểm, bởi lớp kem phấn nhất là loại không chất lượng sẽ khiến da tổn thương thêm, khó phục hồi. Nên thử mỹ phẩm trên một vùng da nhỏ trước khi bôi lên mặt hoặc cơ thể, bằng cách lấy một lượng nhỏ mỹ phẩm bôi lên cánh tay của bạn và để trong khoảng 24 giờ nhằm xác định xem có phản ứng bất lợi hay không, nhằm đảm bảo an toàn.
Ngoài những lưu ý trên, đừng quên chọn cho mình một loại kem dưỡng hiệu quả, lành tính và tốt cho da nhạy cảm, giúp chăm sóc da tối ưu từ bên ngoài. Hàng ngày sau vào buổi tối sau khi rửa mặt bạn dùng một lượng kem vừa đủ thoa lên khắp mặt, massage nhẹ nhàng, cung cấp chất dinh dưỡng, vitamin, độ ẩm, phục hồi tế bào hư tổn, kích thích tái tạo da, mang đến làn da khỏe đẹp, mịn màng, cải thiện tối đa tình trạng nhạy cảm.
Hiện nay, kem dưỡng dành cho da nhạy cảm Sakura của thương hiệu mỹ phẩm Sakura là một trong những loại kem dưỡng da chất lượng tốt mà bạn có thể tìm hiểu.
Kem dưỡng dành cho da nhạy cảm Sakura

Kem dưỡng dành cho da nhạy cảm Sakura được chiết xuất từ thiên nhiên như lô hội, tinh chất keo ong, dầu hạnh lanh, thảo mộc và vitamin C, vitamin A, sáp ong… bào chế theo công thức vượt trội và sản xuất trên dây chuyền công nghệ làm đẹp hàng đầu Nhật Bản.
Dòng sản phẩm kem dưỡng dành cho da nhạy cảm Sakura có tác dụng làm dịu và phục hồi da, giảm tình trạng ửng đỏ trên da, tăng cường bảo vệ da, dưỡng ẩm, làm dịu tình trạng viêm da tiếp xúc.
Về chất lượng, sản phẩm đã được chứng nhận và cấp giấy phép lưu hành trên toàn quốc.
Hy vọng với những lưu ý mà chúng tôi vừa chia sẻ trên bạn có thể biết cách chăm sóc đúng cho làn da của mình.

Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.