Nên chăm sóc và bảo vệ làn da như thế nào trong mùa dịch?

26/03/2020 15:28 GMT+7

Bạn có biết làn da là hàng rào đầu tiên bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn, vi-rút gây bệnh? Vậy làm sao để tăng cường 'đề kháng da'? Cùng điểm qua 5 tips bảo vệ da hiệu quả trong mùa dịch nhé.

1. Rửa tay thường xuyên

COVID-19 lây lan khi dịch nhầy hay dịch tiết đường hô hấp chứa vi-rút xâm nhập vào cơ thể từ mắt, mũi hay họng, nhưng chủ yếu là qua bàn tay. Vì vậy, việc rửa tay thường xuyên là vô cùng quan trọng. Bạn cần phải rửa tay trước khi ăn, trước khi chuẩn bị hoặc chế biến thực phẩm và sau khi đi vệ sinh, hắt xì, ho hoặc sổ mũi.

Nhưng để loại trừ vi-rút bám trên bàn tay, bạn cần rửa tay đúng cách! Theo khuyến nghị của Bộ Y tế, quy trình rửa tay chuẩn có 6 bước trong ít nhất 20 giây. Thế nên, hãy luôn rửa tay thường xuyên và đúng cách để bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như cộng đồng nhé!

Quy trình rửa tay 6 bước

Quy trình rửa tay 6 bước

2.  Uống đủ nước

Bạn có biết nước có thể giúp làm giảm tình trạng tắc nghẽn, tăng cường thải độc ra khỏi cơ thể và giúp cơ thể chúng ta ở thể trạng tốt hơn? Vì vậy, việc chú ý uống đủ nước trong mùa dịch là một cách rất hiệu quả để tăng cường sức đề kháng của cơ thể và làn da! Nhưng, uống nước bao nhiêu là đủ?

Theo ông Silke Restemeyer thuộc Hiệp hội Tư vấn DGE của Đức, lượng nước tối thiểu bạn cần uống mỗi ngày là 1 lít. Tuy nhiên, uống nước quá nhiều nước lại không hề tốt chút nào! Việc uống quá nhiều nước (như 4.5 lít mỗi ngày) hay uống một lượng nước lớn ngay một lúc khiến thận phải làm việc quá tải và có thể dẫn tới tình trạng ngộ độc nước. Đồng thời, uống quá nhiều nước một lúc sẽ khiến nồng độ natri trong máu có thể hạ xuống đột ngột. Vì vậy, bạn chỉ nên uống 2 lít nước và uống rải rác trong suốt cả ngày.

Uống đủ nước để tăng cường sức đề kháng của làn da

Uống đủ nước để tăng cường sức đề kháng của làn da

3. Ngủ đúng giờ, đủ giấc

Các nhà khoa học đã chứng minh ngủ không đủ giấc hoặc mắc chứng rối loạn giấc ngủ có thể làm giảm sức đề kháng của cơ thể. Theo đó, giấc ngủ sẽ kiểm soát gen TLR-9. Khi gen này hoạt động tích cực nhất, hệ miễn dịch sẽ có khả năng chống chọi với vi khuẩn và vi-rút hiệu quả nhất. Vì vậy, mỗi ngày hãy dành ra từ 6-8 giờ để ngủ bạn nhé!

Mỗi ngày hãy dành từ 6-8 giờ để ngủ

Mỗi ngày hãy dành từ 6-8 giờ để ngủ

4. Bổ sung thực phẩm giàu dưỡng chất cần thiết có lợi

Tất cả các biện pháp đang được khuyến cáo như mang khẩu trang, rửa tay, tránh tiếp xúc... sẽ hạn chế khả năng vi-rút COVID-19 xâm nhập vào cơ thể. Còn khi nó đã xâm nhập rồi, chỉ có hệ miễn dịch tốt mới giúp loại trừ tác nhân gây bệnh. Để tăng sức đề kháng, cần phải cung cấp đủ năng lượng, đủ chất đạm, tinh bột, đường, kiểm soát chất béo, tăng cường các vitamin, tăng cường kẽm, selen và sắt, tăng cường probiotic.

Trong đó, vitamin C (trong cam, chanh, bưởi…) được đánh giá là có khả năng giúp tăng cường đề kháng tốt nhất. Vì vậy, đừng quên bổ sung các loại thực phẩm có lợi để nâng cao sức khỏe nhé!

 

Hãy bổ sung hoa quả giàu để bổ sung vitamin C cần thiết cho làn da

5. Skin care đúng cách

Làn da chiếm diện tích tới khoảng 1.8 m2 ở mỗi người. Chính vì có bề mặt rộng lớn và là lớp tiếp xúc đầu tiên với môi trường bên ngoài, không khó hiểu khi da người dễ trở thành nơi tấn công đầu tiên, và là “địa bàn” trú ngụ lý tưởng của vi-rút gây bệnh. Vì vậy, hãy chăm sóc làn da kĩ càng và đúng cách!

Luôn tuân thủ 5 bước skincare cơ bản: Tẩy trang, làm sạch bằng sữa rửa mặt, sử dụng toner, bôi kem dưỡng ẩm và thoa kem chống nắng. Bạn hãy chỉ sử dụng các sản phẩm phù hợp các làn da của mình, và tìm mua từ những địa chỉ uy tín. Hãy nhớ, việc sử dụng mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng sẽ phá hủy làn da của bạn!

Tuy nhiên, trong mùa dịch này, bạn lo sợ việc đi ra ngoài mua mỹ phẩm? Hãy để Mai Hân freeship tận nơi những dòng sản phẩm mỹ phẩm chính hãng và tốt nhất. Đặc biệt, Mai Hân đang có chương trình: “Mua hàng tại gia - Đẩy lùi Corona”, ưu đãi lên đến 20% tất cả sản phẩm!

Chương trình: “Mua hàng tại gia - Đẩy lùi Corona” ưu đãi lên đến 20% tất cả sản phẩm của Mai Hân

Chương trình: “Mua hàng tại gia - Đẩy lùi Corona” ưu đãi lên đến 20% tất cả sản phẩm của Mai Hân

Tận dụng ngay cơ hội khuyến mãi khủng bằng cách đặt hàng online trên maihan.vn hoặc gọi điện trực tiếp vào hotline 1900 2059 để được chuyên viên tư vấn dòng sản phẩm phù hợp bảo vệ làn da an toàn trước đại dịch COVID-19.

Với 5 tips bảo vệ da trên, hy vọng các bạn luôn có một làn da khỏe đẹp bất chấp dịch COVID-19 nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.