Nên làm gì để không bị mụn lại?

Hỏi: Da tôi vừa mới hết mụn sau khi kiên trì dùng kem trị mụn. Tôi rất lo sợ mình sẽ bị mụn trở lại, xin các chuyên gia tư vấn giúp tôi cách ngăn chặn mụn xuất hiện. ( Ngọc Ninh - Hà Nội)

Đáp:
Ngọc Ninh thân mến,
Cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi thư đến chuyên mục Làm đẹp! Với mong muốn của bạn về việc tư vấn cách ngăn chặn mụn, chúng tôi có một số lời khuyên như sau:
Nên làm gì để không bị mụn lại?
Nên làm gì để không bị mụn lại?

Mụn là nỗi “ám ảnh” của rất nhiều người, không chỉ ảnh hưởng trầm trọng đến vẻ đẹp làn da hay khó chữa trị, mà còn dễ tái đi tái lại. Nếu không có biện pháp ngăn ngừa, chăm sóc da đúng cách thì các nốt mụn cũ sẽ nhanh chóng nổi lên ồ ạt.
Muốn hết mụn triệt để, không cho mụn có cơ hội xuất hiện lần nữa ngay bây giờ bạn cần áp dụng ngay những lưu ý dưới đây:
Loại bỏ lớp trang điểm trước khi ngủ và hạn chế trang điểm:
Lớp trang điểm sẽ bịt kín lỗ chân lông nếu không được vệ sinh sạch sẽ, tẩy trang kỹ lưỡng và đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn. Vì vậy, hãy vệ sinh da thật sạch trước khi đi ngủ và hạn chế trang điểm để có làn da khỏe mạnh, hoàn toàn không mụn.
Luôn đeo khẩu trang mỗi khi ra đường:
Khói bụi sẽ làm da bạn dễ nổi mụn, do đó cần đeo khẩu trang mỗi khi ra đường. Lưu ý, bạn chỉ nên sử dụng khẩu trang sạch, được giặt dù thường xuyên và làm từ chất liệu cotton dễ thấm hút.
Chọn đúng loại mỹ phẩm:
Để chọn mỹ phẩm cho da đã có tiền lệ nổi mụn, bạn hãy ưu tiên loại không chứa dầu, kiềm dầu, dạng nước hoặc dạng xịt. Tránh chọn những sản phẩm chứa chất béo, dạng đặc... chúng sẽ làm da đổ dầu, tạo điều kiện giúp những nốt mụn sinh sôi nảy nở.
Không thức khuya và hạn chế ăn đồ ăn cay nóng:
Thức khuya và ăn đồ ăn cay nóng, vừa có hại với sức khỏe, vừa là tác nhân chính gây ra mụn, khiến da nhanh lão hóa. Thế nên, muốn sở hữu làn da đẹp không tỳ vết thì bạn cần đi ngủ sớm, ngủ đủ 8 tiếng/ngày và bổ sung thêm nhiều rau xanh, hoa quả tươi trong bữa ăn hàng ngày. Hạn chế ăn đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, chiên xào...
Không sờ tay lên mặt:
Sở dĩ nên như vậy là vì tay chứa rất nhiều vi khuẩn, khi bạn đưa tay lên mặt sẽ khiến vi khuẩn lây lan lên da mặt và tấn công da, gây ra mụn. Hơn thế nữa, bạn cũng tránh sử dụng khăn mặt bẩn hay dùng tay nặn mụn, bởi những điều này có thể kích thích mụn xuất hiện, làm mụn lan rộng ra.
Rửa mặt hàng ngày và tẩy tế bào chết thường xuyên:
Việc rửa mặt hàng ngày 2 – 3 lần bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và tẩy tế bào chết thường xuyên 1 lần/tuần rất cần thiết. Bước này không chỉ giúp da thông thoáng, sạch sẽ và ngăn ngừa mụn hình thành, mà còn tạo điều kiện cho da phát huy tối đa công dụng từ mỹ phẩm.
Với sữa rửa mặt, bạn có thể tham khảo sữa rửa mặt chữa mụn cho da nhờn Sakura Deep Purifying Cleansing Foam đến từ Nhật Bản – Một sản phẩm có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ loại bỏ mụn rất tốt.
Sữa rửa mặt chữa mụn cho da nhờn Sakura Deep Purifying Cleansing Foam
Sữa rửa mặt chữa mụn cho da nhờn Sakura Deep Purifying Cleansing Foam

Sữa rửa mặt chữa mụn cho da nhờn Sakura Deep Purifying Cleansing Foam là sự kết hợp hoàn hảo giữa thành phần được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên như tinh chất trà xanh, vitamin A, C, E, các khoáng chất và thảo mộc… theo công thức bào chế đặc biệt nghiên cứu dựa trên tính chất làn da người châu Á.
Sữa rửa mặt chữa mụn cho da nhờn Sakura Deep Purifying Cleansing Foamcó khả năng làm sạch da hoàn hảo, diệt khuẩn mà không làm hư hại cho da. Với dạng gel mềm mịn giúp loại bỏ hơn 99% vi khuẩn gây mụn trên da, giúp mụn hạn chế phát sinh hay lây lan, đồng thời tăng cường kiểm soát tuyến bã nhờn, giảm lượng dầu bài tiết trên bề mặt da hiệu quả, mang lại làn da sáng mịn màng.
Đặc biệt, mặc dù làm sạch da tốt song sữa rửa mặt trị mụn Sakura không làm mất đi lượng dầu tự nhiên, không gây khô da hay làm da bong tróc và sinh mụn nhiều hơn. Sản phẩm đã được Bộ Y tế chứng nhận và cấp giấy phép lưu hành trên toàn quốc.
Xem chi tiết tại: http://www.maihan.vn/my-pham-sakura/

Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.