Nên làm gì khi lỗ chân lông quá to?

Hỏi: Chào chuyên mục làm đẹp! Tôi năm nay 32 tuổi, da mặt tôi trắng sáng, hồng hào, nhưng không được mịn màng cho lắm, hai bên má và vùng trán lỗ chân lông giãn quá to và ngày càng lan rộng hơn. Khiếm khuyết không đáng có này khiến tôi phải mất công sức để che giấu khi trang điểm, và không được tự tin với người đối diện. Chuyên mục cho tôi hỏi có cách nào giúp lỗ chân lông nhỏ lại nhanh chóng và không bị to trở lại không? Tôi xin cảm ơn nhiều! (Thanhthuong…@gmail.com)

Hỏi: Chào chuyên mục làm đẹp! Tôi năm nay 32 tuổi, da mặt tôi trắng sáng, hồng hào, nhưng không được mịn màng cho lắm, hai bên má và vùng trán lỗ chân lông giãn quá to và ngày càng lan rộng hơn. Khiếm khuyết không đáng có này khiến tôi phải mất công sức để che giấu khi trang điểm, và không được tự tin với người đối diện. Chuyên mục cho tôi hỏi có cách nào giúp lỗ chân lông nhỏ lại nhanh chóng và không bị to trở lại không? Tôi xin cảm ơn nhiều! (Thanhthuong…@gmail.com)

Đáp:
Chào bạn,
Lỗ chân lông to là tình trạng mà hầu hết chúng ta đều mắc phải. Tùy theo cơ địa, cách chăm sóc da và quá trình lão hóa da của mỗi người mà hiện tượng này xuất hiện sớm hay muộn.
Khi lỗ chân lông trên bề mặt da giãn to, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của làn da, khiến da kém mịn màng, nhanh chóng hình thành các dấu hiệu lão hóa như chảy xệ, nếp nhăn… và cũng là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn hoạt động gây ra mụn.
Lỗ chân lông to khiến da không còn mịn màng
Lỗ chân lông to khiến da không còn mịn màng
Trước khi tư vấn cách thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả và phù hợp cho bạn, chúng tôi sẽ liệt kê một số nguyên nhân chính khiến lỗ chân lông giãn to, để bạn có hiểu hơn về tình trạng của mình, từ đó xây dựng được biện pháp chăm sóc da tốt nhất.
Nguyên nhân khiến lỗ chân lông to
Rửa mặt không đúng cách: Khi bã nhờn, bụi bẩn, lớp phấn trang điểm trên da không làm sạch, loại bỏ hàng ngày, sẽ ứ đọng tại các nang lông và làm to dần lỗ chân lông.
Tế bào chết tích tụ nhiều: Lớp tế bào chết, lớp sừng dày lâu năm, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất cũng như quá trình tầng chất sừng bị lão hóa, vừa thúc đẩy mụn đầu đen xuất hiện vừa làm lỗ chân lông ngày càng giãn ra.
Lão hóa da: Theo thời gian nội tiết tố trên cơ thể suy giảm, cấu trúc da mất đi sự đàn hồi, không những làm da chảy xệ, kém săn chắc mà còn khiến lỗ chân lông nở rộng. Chính vì vậy, lão hóa da là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến lỗ chân lông bị to.
Thiếu nước: Không chỉ là lý do khiến màu sắc da không được tươi sáng, mà lâu ngày còn làm làn da yếu ớt, khô sần, các tế bào biểu bì teo lại và lỗ chân lông sẽ hiện rõ hơn.
Nặn mụn là một trong những lý do khiến lỗ chân lông to
Nặn mụn là một trong những lý do khiến lỗ chân lông to
Nặn mụn: Trong quá trình bị mụn, việc nặn mụn sai cách, dùng tay bẩn sờ lên mặt, hút mụn, sẽ tạo điều kiện thuận lợi do vi khuẩn xâm nhập, làm mụn bị tổn thương nặng, ngăn cản quá trình tái tào tế bào mới, khi lành đi sẽ để lại những hố sâu trong lỗ chân lông.
Ngoài ra, lỗ chân lông to còn vì một số nguyên nhân khác như do di truyền, trang điểm, môi trường, dị ứng, sợi lông mọc cuộn ngược, ánh nắng mặt trời, lông mọc dày…
Giải pháp se khít lỗ chân lông hiệu quả
Việc thu nhỏ lỗ chân lông không thể thay đổi nhanh chóng trong ngày một ngày hai, mà nó đòi hỏi bạn cần có chế độ chăm sóc da một cách khoa học, kiên trì và có phương pháp chữa trị đúng đắn.
Để thu hẹp lại kích thước của lỗ chân lông và có được một làn da mịn màng như trước, ngay từ bây giờ hãy bạn hạn chế trang điểm, nặn mụn hay sờ tay lên mặt. Hãy làm sạch da mặt hằng ngày với sữa rửa mặt phù hợp và tẩy tế bào chết mỗi tuần 1 lần. Đồng thời, thoa kem dưỡng da chống lão hóa và đắp mặt nạ, nhằm cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, nuôi dưỡng da khỏe mạnh, tạo nên một làn da săn chắc và lỗ chân lông se khít.
Tia tử ngoại có trong ánh nắng mặt trời cũng là một trong những nguyên nhân gây lỗ chân lông to, vì vậy bạn phải bảo vệ da bằng cách sử dụng kem chống nắng khi đi nắng. Ngoài ra, cần xây dựng lối sống lành mạnh, ngủ sớm và ngủ đủ giấc, ăn nhiều rau xanh và uống đủ 2 - 2,5 lít nước lọc hoặc nước ép/ngày.
Có 3 cách se khít lỗ chân lông phổ biến, đang được nhiều người sử dụng hiện nay đó là dùng các nguyên liệu thiên nhiên, dùng công nghệ cao và mỹ phẩm.
Se khít lỗ chân lông bằng các nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên như đá lạnh, trứng gà, dầu oliu, chanh, muối biển, mật ong… là một phương pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối với sức khỏe của bạn, nhưng hiệu quả lâu và phải trải qua những khâu thực hiện phức tạp, nên không thích hợp với những người không có thời gian và muốn có kết quả sớm nhất.
Điều trị bằng các loại sóng như IPL, Laser, RF… tại các thẩm mỹ viện là phương pháp hiện đại nhất và cũng mang lại hiệu quả nhanh nhất, chỉ sau vài lần thực hiện. Tuy nhiên, chỉ dành cho những người có số tiền lớn, phải chịu nhiều đau đớn, da bị sưng đỏ, đau rát và mất thời gian nghỉ dưỡng để hồi phục lại.
Nếu ngại áp dụng cách giảm kích thước lỗ chân lông bằng những nguyên liệu thiên nhiên hoặc không đủ tiền chi trả khi đến thẩm mỹ viện, thì dùng mỹ phẩm se khít lỗ chân lông chính là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Loại mỹ phẩm này giúp lấy sạch những bụi bẩn còn sót lại sau khi rửa mặt, se khít lỗ chân lông, cân bằng độ ẩm, mang lại cho bạn một làn da căng mịn và tràn đầy sức sống.
Nước hoa hồng se khít lỗ chân lông cho da nhờn Candes có xuất xứ từ Pháp là một sản phẩm có hiệu quả cao và chất lượng tốt mà bạn có thể tham khảo.
Nước hoa hồng se khít lỗ chân lông cho da nhờn Candes
Nước hoa hồng se khít lỗ chân lông cho da nhờn Candes
Nước hoa hồng se khít lỗ chân lông cho da nhờn Candes có công dụng cân bằng độ ẩm cho da, se khít lỗ chân lông, làm sạch ngăn ngừa hình thành nhân mụn, kích thích tuần hoàn máu, hỗ trợ thẩm thấu sản phẩm điều trị, giúp da sáng màu, săn chắc và nâng cơ.
Sản phẩm nước hoa hồng se khít lỗ chân lông cho da nhờn của thương hiệu mỹ phẩm Candes, có thành phần 100% thiên nhiên, là sự kết hợp hoàn hảo giữa chiết xuất từ Cây Phù Thủy Hazel, chiết xuất từ hoa của cây bông bắp, vitamin C ép lạnh từ vỏ chanh… sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, đảm bảo an toàn khi sử dụng, không tác dụng phụ và phù hợp với mọi loại da. Đặc biệt, nước hoa hồng se khít lỗ chân lông cho da nhờn Candes được nhập khẩu nguyên tem, nguyên kiện về Việt Nam.
Xem chi tiết về mỹ phẩm Candes tại: http://www.maihan.vn/my-pham-candes/
Hi vọng, với những giải đáp về nguyên nhân cũng như cách se khít lỗ chân lông mà chúng tôi chia sẻ ở trên, sẽ giúp bạn có được làn da mịn màng và khỏe mạnh, để tự tin hơn vào ngoại hình của mình.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.