Những bất cập mà massage đá nóng đem lại bạn cần tránh

Massage bằng đá nóng là rất tốt cho thư giãn, giảm đau nhức cơ thể nhưng có thể dẫn đến sự khó chịu và tổn thương khi không thực hiện đúng. Dưới đây là các tác dụng phụ có thể có của massage đá nóng.

Massage bằng đá nóng đã được thực hành từ nhiều năm trước đây. Nó có tác dụng giúp thư giãn các mô và làm dịu cơ thể. Những viên đá được sử dụng thường là đá bazan có màu đen và giữ nhiệt khá tốt. Chúng cũng phải rất trơn tru, để tránh gây bất kỳ thương tích nào cho da.
Khi thực hiện thao tác massage bằng đá nóng, một số hòn đá có thể được đặt vào các huyệt để tăng thêm hiệu quả. Đá nóng và lạnh thường được kết hợp để có được hiệu quả tối đa và kích thích da. Người ta nói rằng sức nóng từ những viên đá đạt đến sâu trong các mô và hỗ trợ trong làm giảm đau nhức ở các vùng khác nhau trong cơ thể. Massage ở nhiệt độ cao cũng có thể cải thiện lưu thông và giảm sự căng cơ.
Thư giãn massage đá nóng đem lại những lợi ích sức khỏe vô cùng tốt
Thư giãn massage đá nóng đem lại những lợi ích sức khỏe vô cùng tốt
Tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng, biện pháp này có thể gây ra một số tác dụng phụ nhất định như sau đây.

Nguy cơ bị bỏng

Mặc dù các nhân viên massage chú ý về nhiệt độ khi dùng đá massage cho bạn nhưng chỉ một chút sơ ý của họ cũng có thể khiến bạn bị bỏng da do đá quá nóng. Vì vậy, nếu thấy nhiệt độ của đá nóng hơn bình thường hoặc bạn cảm thấy không thể chịu được thì cần thông báo cho bác sĩ trị liệu hoặc nhân viên thực hiện ngay lập tức.

Phản ứng bất lợi với một số thuốc bạn dùng

Một số loại thuốc bạn đang dùng có thể khiến cho cơ thể bạn chịu nhiệt kém hơn. Nếu bạn massage bằng đá nóng khi dùng các thuốc này thì có thể dẫn đến phản ứng bất lợi như gây ra sự tăng hoặc giảm huyết áp, nhịp tim tăng lên... Vì vậy, trước khi massage đá nóng, bạn nên chia sẻ về tình trạng sức khỏe của mình với các bác sĩ để được tư vấn cẩn thận.
Viên đá nóng massage
Viên đá nóng massage

Mất nước trong cơ thể

Massage trị liệu nhằm mục đích kích thích tuần hoàn và lưu lượng bạch huyết trong cơ thể. Tuy nhiên, điều này cũng có thể làm bạn mất đi một lượng nước trong cơ thể bởi vì bạn phải đổ mồ hôi do sức nóng của đá và áp lực đối với cơ thể. Nếu cơ thể bị mất nhiều nước cũng có thể làm cho bạn cảm thấy choáng váng và ngất xỉu. Vì lý do này, bạn nên uống nhiều nước trước và sau khi thực hiện quá trình massage đá nóng. Đặc biệt, sau khi massage, nếu thấy choáng váng thì bạn nên nghỉ ngơi để lấy lại sức, không nên đứng lên quá nhanh.
Với những lưu ý trên đây, hy vọng khi sử dụng sản phẩm, bạn có thể lưu ý để những điều đáng tiếc xảy ra bạn nhé! Liên hệ thông tin chi tiết về sản phẩm với thông tin chi tiết bên dưới để được chuyên viên tư vấn setup Mai Hân hướng dẫn chi tiết, cụ thể bạn nhé!
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường Nguyễn Văn Thương (D1), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.73058567 - 028.71075999.
Website: maihanspa.com
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.