Những biểu hiện da bị nhiễm corticoid và cách phục hồi nhanh nhất

01/08/2019 18:48 GMT+7

Sau đây là những biểu hiện da bị nhiễm corticoid và cách phục hồi nhanh nhất mà các nàng cần biết! Để nhanh chóng vượt qua thời điểm khủng hoảng này, khi sử dụng phải mỹ phẩm chứa chất corticoid.

Corticoid (tên khác: corticosteroid) là chất độc dược bảng B (theo quy định của Bộ Y tế) lây qua da bằng con đường thoa trực tiếp lên da.

Những biểu hiện da bị nhiễm corticoid

Dưới đây, là những dấu hiệu da bị nhiễm corticoid được biểu hiện qua 5 cấp độ từ nhẹ đến nặng như sau:
Da bong tróc: Đây là cấp độ da nhiễm corticoid nhẹ nhất, chứng tỏ bạn chỉ mới sử dụng mỹ phẩm chứa corticoid trong thời gian ngắn, hoặc nồng độ thấp. Nếu quan sát bạn sẽ nhìn thấy trên bề mặt da bắt đầu có độ sần nhẹ và có cảm giác râm ran ngứa trên vùng da thoa.
Viêm da cấp tính: Lúc này, da bạn đã bị nhiễm corticoid ở cấp độ 2 nên da sẽ nổi những bong bóng nước tựa như bị bỏng và dần dần chúng sẽ lan rộng ra khắp toàn mặt. Nếu bạn không chăm sóc da sạch sẽ, cẩn thận ở giai đoạn này thì chúng sẽ vỡ ra tạo cảm giác đau nhức, đồng thời xuất hiện hiện tượng mưng mủ và nhiễm trùng.
Do đó, bạn hãy lập tức điều trị ngay, để vùng da tổn thương không trở nên thâm sạm, và tình trạng sần đỏ kéo dài.
Giãn mạch máu: Vùng da bị nhiễm corticoid của bạn sẽ đỏ rực, và lúc nào cũng cảm thấy râm ran, nhất là khi tiếp xúc với nhiệt độ cao như lúc nấu bếp, hay đi ngoài trời. Chưa dừng lại ở đó, da luôn trong tình trạng căng tức, phù nề do hiện tượng trữ nước trong da.
Viêm da tăng tiết nhờn, nổi mụn: Khi da trong tình trạng luôn bóng lưỡng, thậm chí là có những nốt mụn viêm sưng to, mưng mủ nên da lúc nào cũng đỏ rát và cảm giác châm chích mỗi khi chạm nhẹ vào vùng da nhiễm corticoid.
Tình trạng da nhiễm corticoid ở cấp độ nặng

Tình trạng da nhiễm corticoid ở cấp độ nặng

Viêm da kích thích: Đây là cấp độ 5 tình trạng da bị nhiễm corticoid, lúc này bạn sẽ cảm giác bỏng rát, đau nhức ở vùng da ngay cả khi không chạm vào. Tiếp đến là hiện tượng da khô bong tróc, đóng vẩy thành mảng, mụn nước xuất hiện chi chít trên mặt và tiết ra dịch vàng. Trong trường hợp xấu nhất, da sẽ có các dấu hiệu bị nhiễm trùng dẫn và hoại tử.

Cách phục hồi da nhiễm corticoid

Là dòng sản phẩm chăm sóc và điều trị các vấn đề về da của thương hiệu Madeleine Ritchie, kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie có chiết xuất đặc biệt từ mật ong Manuka tự nhiên chỉ có tại New Zealand, được các chuyên gia da liễu khuyên dùng khi gặp phải tình trạng da nhiễm corticoid.
Kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie ngoài được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như tinh dầu hoa anh thảo, dầu quả bơ, sáp ong, tinh dầu hoa tầm xuân, nước khoáng. Sản phẩm còn có thành phần chính “chủ chốt” mật ong Manuka tinh khiết đến từ vùng đất New Zealand với chỉ số kháng khuẩn cao 16+.
Chính vì vậy, mà sản phẩm sở hữu những công dụng vượt trội, nổi bật như làm sạch và bổ sung độ ẩm cho làn da luôn căng mịn, tươi mới. Các dưỡng chất có trong thành phần kem mật ong giúp dưỡng ẩm chuyên sâu cho làn da khô và da nhạy cảm
Kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie

Kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie

Ngoài ra thì với chỉ số kháng khuẩn trong mật ong cao, nên làm dịu sưng tấy, ửng đỏ, mẩn ngứa, bong tróc da do sau điều trị laser, da dị ứng, da nhiễm corticoid, vẩy nến, chàm da, vết côn trùng cắn, da cháy nắng…
Cuối cùng, là cải thiện rõ rệt tình trạng chàm, viêm da, vẩy nến, và bổ sung dưỡng chất tăng sức để kháng nhanh chóng làm lành các tổn thương.
Kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie hiện đã có mặt tại Mai Hân mỹ phẩm, với 2 dung tích cho bạn lựa chọn, dạng hũ có dung tích 110ml giá 898.000đ và dạng tuýp có dung tích 80ml cũng có giá 898.000đ.
Đến đây, bạn đã phần nào biết được những biểu hiện da bị nhiễm corticoid và cách phục hồi rồi phải không nào? Đừng vì ham rẻ, hay muốn rút ngắn thời gian làm đẹp mà sử dụng các mỹ phẩm chứa corticoid, để rồi phải lãnh những hậu quả không hay về sau bạn nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.