Những dấu hiệu chứng tỏ bạn đã bị dị ứng kem chống nắng nên ngưng ngay

04/09/2019 16:47 GMT+7

Sử dụng kem chống nắng phù hợp, giúp bạn chống nắng bảo vệ da cách tuyệt đối. Nhưng, vẫn có trường hợp bị dị ứng kem chống nắng. Dưới đây, là những dấu hiệu chứng tỏ bạn đã bị dị ứng và nên ngưng ngay.

1. Dị ứng thành phần kem chống nắng

Thông thường, thành phần trong kem chống nắng có chứa những thành phần như Amino Benzoic Acid (PABA) gây dị ứng cho da. Dẫn đến tình trạng da bị mẩn đỏ, viêm da, phát ban, ngứa ngáy trên những làn da nhạy cảm. Và đây cũng là một thành phần khá phổ biến trong kem chống nắng và đem đến tỷ lệ dị ứng cực kỳ cao.
Bên cạnh đó, hương liệu tạo mùi, chất bảo quản và cồn trong kem chống nắng cũng góp phần là nguyên nhân khiến làn da bạn bị dị ứng. Vì vậy, bạn cần lựa chọn những loại kem chống nắng ít chứa những thành phần nêu trên, để đảm bảo da được bảo vệ tuyệt đối nhé.

2. Xuất hiện mụn trên da sau 1 ngày bôi kem chống nắng

Nếu bạn cảm nhận được làn da của mình đang bị bí bách và bắt đầu có sự xuất hiện của những nốt mụn, thì lập tức ngưng sử dụng ngay loại kem chống nắng đang dùng.
Đồng thời, theo dõi sâu sát tình trạng dị ứng trên da, để tìm ra những phương pháp khắc phục đúng chuẩn nhất. Đầu tiên là giải quyết dứt điểm tình trạng dị ứng trên da, và khi da dần ổn định trở lại bạn bắt đầu chữa trị những nốt mụn.
Mụn là biểu hiện dễ thấy nhất của dị ứng kem chống nắng

Mụn là biểu hiện dễ thấy nhất của dị ứng kem chống nắng

3. Các lỗ chân lông ngứa, châm chích và nổi mụn ở gần tóc

Ngoài nổi mụn trên da, thì những biểu hiện như các lỗ chân lông ngứa, châm chích và nổi mụn ở gần tóc cũng là lời cảnh báo da bạn đang bị dị ứng kem chống nắng. Tuy nhiên, các dấu hiệu này chỉ hay xuất hiện ở những ai sử dụng các sản phẩm chống nắng dạng xịt.
Do đó, nếu đã lỡ mua kem chống nắng rồi mà bị dị ứng? Bạn khoan hãy vứt bỏ chúng mà nên chuyển sản phẩm này sang dùng cho các vùng da khác ít nhạy cảm hơn như da chân, da tay thay vì dùng cho da mặt.

4. Mắt khô rát, nhạy cảm với ánh sáng

Nhiều lúc vô ý, bạn đã để kem chống nắng lọt vào mắt gây ra tình trạng đau rát mắt, nhạy cảm với ánh sáng. Chính vì vậy, mà bạn phải luôn thận trọng khi sử dụng kem chống nắng, và tuyệt đối không để điều này xảy ra.
Nếu không, kem chống nắng sẽ có thể gây giảm thị lực của bạn đấy. Để an toàn, cách tốt nhất là bạn nên sử dụng sản phẩm kem chống nắng riêng biệt cho da quanh mắt, nhằm giảm tối đa kích ứng cho vùng mắt nhạy cảm.

5. Kem chống nắng có thể gây ung thư

Có thể nói, đây không phải là một hiện tượng gây dị ứng ở kem chống nắng mà bạn dễ dàng phát hiện ra ngay lập tức. Vì thế, hãy luôn chú ý thành phần của kem chống nắng ngay khi bạn quyết định mua chúng về sử dụng.
Một số dạng vitamin A, cụ thể là retinyl palmitate được kết hợp từ retinol hoặc vitamin A và a xít palmitic khi tiếp xúc với tia UV, các hợp chất retinol sẽ phân hủy và tạo ra các gốc tự do gây độc hại cho tế bào và dẫn tới ung thư.

6. Bí quyết phòng ngừa da bị dị ứng kem chống nắng

Để phòng ngừa da không bị dị ứng từ kem chống nắng, bạn hãy mau chóng ghi nhớ những bí quyết sau đây: Đọc kỹ thành phần của kem chống nắng, chọn loại kem chống nắng phù hợp với da, bảo quản kem chống nắng đúng cách và cuối cùng là lựa chọn điểm mua hàng đáng tin cậy, uy tín và chất lượng.
Đến đây, nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết lựa chọn loại kem chống nắng nào phù hợp với làn da, và đáp ứng mọi tiêu chí đảm bảo da bạn được chống nắng bảo vệ tốt. Hãy cùng xem qua gợi ý của chúng tôi về sản phẩm nhũ tương chống nắng vật lý Physical Daily Defense SPF 50+ PA ++++ của thương hiệu Sakura.
Nhũ tương chống nắng vật lý Physical Daily Defense SPF 50+ PA ++++ bảo vệ da khỏi tác động gây hại từ ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa nguy cơ tái phát nám sạm, lão hóa da.
Nhũ tương chống nắng vật lý Physical Daily Defense SPF 50+ PA ++++

Nhũ tương chống nắng vật lý Physical Daily Defense SPF 50+ PA ++++

Sản phẩm có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, nhờ vậy, mà nhũ tương có được những công dụng vượt bậc như phản xạ toàn bộ các tia UV, giúp ngăn chặn các tia cực tím tác động lên da.
Đồng thời, ngừa nám triệt để, ngăn chặn hình thành gốc tự do, giúp kéo dài tuổi thọ cho da, giảm xạm da, cháy nắng cho da căng trẻ hơn.
Hiện nhũ tương chống nắng vật lý Physical Daily Defense SPF 50+ PA ++++ đang có mặt tại Mai Hân mỹ phẩm - nhà phân phối mỹ phẩm có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hàng đầu Việt Nam với mức giá là 955.000đ với dung tích 60g.
Hy vọng rằng với 5 dấu hiệu được liệt kê trên đây, sẽ giúp bạn mau chóng nhận ra làn da của mình hiện đang bị dị ứng kem chống nắng và nên ngưng ngay. Để không khiến cho tình trạng bị đẩy đi quá xa và trở nặng hơn nhé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.