Những điều đàn ông cần làm khi vợ mang thai và sinh con

14/03/2020 09:18 GMT+7

Trong quá trình mang thai và sinh con, mẹ bầu rất cần được sự quan tâm và chia sẻ từ người chồng. Dưới đây là những điều đàn ông cần làm ngay lúc này, để giúp mẹ bầu có tâm lý thoải mái, con khỏe mạnh.

9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau là hành trình tuy hạnh phúc nhưng cũng đầy khó khăn, mệt mỏi đối với chị em phụ nữ. Chính vì vậy, mà sự quan tâm và chia sẻ, yêu thương từ chồng mình sẽ là nguồn động lực to lớn, để vợ bầu luôn cảm thấy thoải mái, sáng khoải trong suốt thời gian mang thai. Như vậy, mẹ bầu mới khỏe mạnh và thai nhi phát triển tốt.
Dưới đây là những điều đàn ông cần làm trong suốt quá trình vợ mang thai:

1. Không còn là trung tâm của sự chú ý

Có thể ngày trước, bạn là người rất được vợ quan tâm từ A - Z nhưng từ khi có tin vui mọi sự chú ý đều đổ dồn cho vợ và con của bạn. Vì thế, bạn nên chuẩn bị tinh thần cho sự thật phũ phàng này trong 9 tháng 10 ngày tới nhé.

2. Việc nhà cứ để anh lo, vợ nhé!

San sẻ việc nhà cùng vợ trong giai đoạn mang thai là điều đàn ông cần nên làm. Bởi lúc này, mẹ bầu cần được nghỉ ngơi và tránh làm những công việc nặng nhọc, để không ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng.

3. Thức đêm, ngủ ngày

Một sự thật mà bạn buộc phải chấp nhận là từ khi có con, bạn sẽ luôn trong trạng thái thức đêm, ngủ ngày để cùng vợ chăm sóc con. Thế nhưng, đừng vì vậy mà thấy bất công bởi thực tế, người vợ sau sinh mới là người phải chấp nhận ngủ ít đi để lo cho sự an toàn của con. Nếu được, bạn hãy thương lượng cùng vợ để sắp xếp giờ giấc thay phiên chăm con.

4. Bữa ăn đủ chất cho vợ bầu

Dinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của thai nhi, vì nếu ăn uống linh tinh, không cẩn thận sẽ gây hại cho con. Bạn hãy để ý khẩu phần ăn của vợ bầu, để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cô ấy và con nhé.

5. Quan sát vợ nhiều hơn

Bạn nên quan sát vợ bầu nhiều hơn trong quá trình mang thai, vì các cơn co thắt có thể không theo dự kiến tự nhiên mà tới bất ngờ. Do đó, bạn đừng bao giờ bỏ qua bất cứ hành động hay cơn đau nào của mẹ bầu để cô ấy luôn có được sự hỗ trợ từ bạn bất cứ lúc nào.
Hãy dành thời gian để trò chuyện cùng con, vào mỗi buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ

Hãy dành thời gian để trò chuyện cùng con, vào mỗi buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ

6. Thần chú “Về nhà sớm”

Khi có con, trách nhiệm của người chồng lại càng to lớn hơn rất nhiều. Chính vì vậy, mà bạn đừng nghĩ đến việc la cà quán xá cùng đồng nghiệp sau giờ tan ca. Hãy về nhà sớm với vợ bầu, để cô ấy có được nhiều thời gian nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc. Điều quan trọng là không làm ảnh hưởng đến tâm lý, nguồn sữa trong giai đoạn nuôi con bằng sữa mẹ.

7. Học những kiến thức tiền sản cơ bản

Vợ bầu sẽ cảm thấy hoang mang và thiếu chỗ dựa nếu chỉ mình mình trải qua những cảm giác lạ lẫm của một bà đẻ, vào phòng sinh và trở thành một bà mẹ trẻ. Vì vậy, để làm người đồng hành người chồng cũng hãy nắm những kiến thức căn bản nhất nhé!

8. Tạo bất ngờ cho vợ bầu

Trong giai đoạn mang thai, vợ bầu của bạn hẳn là sẽ chẳng còn thời gian để nghĩ đến việc mình phải làm sao để xinh đẹp mỗi ngày. Thay vào đó, nỗi lo các vết rạn da sẽ xuất hiện bắt đầu len lỏi trong suy nghĩ của vợ bầu.
Và đây chính là lúc bạn thể hiện sự quan tâm, yêu thương cũng như đủ tinh tế để nhận ra điều bất ngờ mà mình nên dành cho cô ấy, để cô ấy biết rằng bạn vẫn luôn dành tình cảm đặc biệt như thuở mới yêu hay trước khi có con.
Tuy nhiên, để tìm mua kem phòng ngừa và rạn da chính hãng, đảm bảo an toàn và sử dụng hiệu quả cho vợ bầu. Bạn nên tìm hiểu kỹ các sản phẩm trên thị trường. Hiện nay, Rejuvaskin Việt Nam đang là nơi mua hàng đáng tin cậy, và được nhiều mẹ bầu ưa chuộng và chọn mua sản phẩm kem phòng ngừa và trị rạn da Rejuvaskin Stretch Mark Cream.
Sản phẩm Rejuvaskin Stretch Mark Cream có thành phần được chiết xuất hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên, mang đến 5 công dụng diệu kỳ chỉ có trong một tuýp kem.
Chi tiết chương trình khuyến mãi: “Tiễn sẹo, rạn da, cứ để anh lo nhé” mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 như sau:
Giảm sốc (-34%) COMBO Kem mờ rạn da Stretch Mark Cream & gel mờ sẹo Rejuvasil 10ml: còn 830.000đ (giá gốc: 1.250.000đ)
Chương trình diễn ra: Từ ngày 1.3 - 15.3.2020
Mừng 8.3 tiễn sẹo, rạn da cứ để anh lo nhé tại Rejuvaskin Việt Nam

Mừng 8.3 tiễn sẹo, rạn da cứ để anh lo nhé tại Rejuvaskin Việt Nam

Mong rằng qua bài viết trên đây, người chồng sẽ hiểu được những khó khăn vất vả mà vợ bầu của mình phải đối mặt, để cùng đồng hành và san sẻ với vợ trong suốt hành trình 9 tháng 10 ngày thật nhẹ nhàng, suôn sẻ để cuộc sống gia đình được yên ấm, cả hai vợ chồng đều cảm thấy hạnh phúc hơn mỗi ngày bạn nhé!
Thông tin liên hệ chính thức của Rejuvaskin Việt Nam
Hotline: 028 730 88817
Showroom: 166 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.