Những điều đơn vị thi công, thiết kế spa cần lưu ý

Để kinh doanh spa, chủ đầu tư thường phải thuê mặt bằng để mở spa. Và khi thương lượng, chủ mặt bằng chỉ cho khoảng nửa tháng để chuẩn bị, dọn dẹp, hoặc tối đa là 1 tháng.

Vì vậy, nếu thực hiện thiết kế - thi công spa chậm trễ, số tiền chi trả mặt bằng lúc không kinh doanh tăng lên rất nhiều.
Tuy nhiên, nhiều chủ đầu tư lại không xem xét đến yếu tố này trong quá trình thiết kế spa hoặc triển khai thi công spa. Yếu tố phí phạm thời gian và đánh mất chi phí cơ hội như trên cũng đúng ngay cả trong trường hợp là mở spa ngay trên nhà hoặc địa điểm thuộc sở hữu của chủ đầu tư.
Chọn lựa đơn vị thiết kế spa không có kinh nghiệm trong lĩnh vực spa
Nhiều đơn vị, cá nhân thiết kế nhà hoặc công trình rất đẹp, nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực spa nên cần phải tốn thời gian tìm hiểu thêm khi thực hiện. Đồng thời, cũng do thiếu kinh nghiệm chuyên ngành spa nên khi thực hiện cần phải chỉnh sửa nhiều lần dẫn đến việc kéo dài thời gian thiết kế.
Chẳng những vậy, các thiết kế này khi triển khai gây rất nhiều khó khăn trong quá trình thi công spa: khó tìm kiếm ra vật tư, hoặc nhân công thực hiện mất rất nhiều thời gian không cần thiết, hoặc trang thiết bị spa không phù hợp...
Điều này cũng dẫn đến chi phí thi công spa vượt hơn rất cao so với mức thực tế của thị trường nếu được thực hiện bởi một đơn vị thiết kế spa chuyên nghiệp.
Thuê đơn vị thiết kế spa không chuyên nghiệp
Điều này thường gặp ở trường hợp chủ đầu tư thuê cá nhân hoặc công ty nhỏ đã có kinh nghiệm thiết kế spa vài công trình, sẵn sàng lấy giá thiết kế rất thấp hoặc miễn phí thiết kế khi nhận luôn thi công spa. Những đơn vị này đưa một nhân viên kinh doanh hoặc người không trực tiếp thiết kế trao đổi sơ. Sau đó, họ sẵn sàng lao ngay vào thiết kế, thực hiện phối cảnh 3D và điều chỉnh nhanh theo yêu cầu của chủ đầu tư, ngay cả những điều không hợp lý.
Phòng spa với giường massage
Phòng spa với giường massage
Chính việc không phân công nhân sự hợp lý, thực hiện theo quy trình chuyên nghiệp, chặt chẽ, tư vấn tận tình, chi tiết ngay từ ban đầu dẫn đến sự thay đổi rất nhiều của chủ đầu tư về sau, trong thiết kế lẫn thi công spa, gây khó cho tất cả các bên.
Có nhiều trường hợp, khi tiến hành triển khai thi công spa, chủ đầu tư phải thay đổi gần như hoàn toàn thiết kế, thời gian thực hiện thiết kế - thi công spa hơn gấp đôi so với dự kiến.
Chủ đầu tư không dành thời gian suy nghĩ, trao đổi kỹ ngay từ lúc ban đầu
Ngay cả khi làm việc với một đơn vị thiết kế spa chuyên nghiệp, nếu như ngay từ lúc ban đầu, chủ đầu tư không dành thời gian nêu ra đầy đủ những mong muốn, yêu cầu với kiến trúc sư cũng như không trao đổi, thảo luận và suy nghĩ kỹ trước khi đi đến phương án thiết kế spa thống nhất.
Chính điều này dẫn đến việc thay đổi rất nhiều trong thiết kế lẫn thi công spa về sau mà mọi chi phí, tổn thất phát sinh bản thân chủ đầu tư phải chịu. Chẳng hạn, thay đổi thiết kế từ 3 phòng thành 2 phòng, sửa phòng VIP có đầy đủ cả bồn tắm massage, phòng xông hơi, giường massage thành phòng tập thể chỉ có toàn bộ ghế thư giãn hoặc ghế massage chân...
Mai Hân Group với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế - thi công và cung ứng các thiết bị spa, liên quan đến spa đảm bảo sẽ giúp bạn tránh được tất cả những điều kể trên. Ra đời từ năm 2006 với hơn 13.000 dự án đã đưa vào thi công và hoạt động, chúng tôi mong muốn đem đến những giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng với trong quá trình thực hiện và đi vào hoạt động. Nếu bạn cần bất cứ thắc mắc hay cần hỗ trợ thông tin gì về sản phẩm cũng như các kế hoạch về thiết kế - thi công spa, hãy liên hệ thông tin bên dưới:
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Group - Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường Nguyễn Văn Thương (D1), P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.73058567 - 028.71075999.
Website: maihanspa.com
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.