Những lưu ý khi tẩy trang

12/02/2015 07:00 GMT+7

Giai đoạn tẩy trang hầu hết thường bị coi nhẹ, nhưng thực chất đây là một trong những bước quan trọng nhất trong việc chăm sóc da và làm đẹp.

Giai đoạn tẩy trang hầu hết thường bị coi nhẹ, nhưng thực chất đây là một trong những bước quan trọng nhất trong việc chăm sóc da và làm đẹp.
Ảnh: Shutterstock
Nếu không được tẩy trang cẩn thận, sau một thời gian da mặt sẽ bị xuống cấp nghiêm trọng. Sau đây là một số lưu ý dành cho các bạn nữ khi muốn làm sạch lớp trang điểm: 
Quyết định chọn sản phẩm tẩy trang dựa vào mức độ trang điểm
Nếu trang điểm nhẹ, bạn có thể sử dụng tẩy trang bằng nước hoặc sáp. Nếu trang điểm khá đậm phải sử dụng sản phẩm tẩy trang bằng nước hoặc gel. Còn nếu trang điểm đậm, hãy sử dụng các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng bằng kem.
Trước khi tẩy trang
- Buộc tóc: Nếu có nhiều tóc con hoặc bạn đang để mái thì ngoài việc buộc tóc, hãy sử dụng băng đô hoặc kẹp tóc để cố định tóc. Điều này giúp bạn không bỏ sót những phần da sát thái dương và sát chân tóc.
- Tháo kính sát tròng: Để giữ kính sát tròng được sạch, tránh dính các chất bẩn, bạn hãy tháo nó trước khi tẩy trang.
Sử dụng sản phẩm dịu, nhẹ cho vùng da nhạy cảm
Những dung dịch tẩy trang thông thường có thể dễ dàng làm sạch lớp trang điểm nhưng đôi khi lại có tác dụng quá mạnh đối với những vùng da mềm và nhạy cảm như vùng da xung quanh mắt. Đối với những vùng đó, hãy sử dụng các sản phẩm chiết xuất từ tinh dầu tự nhiên như dầu ô liu, dầu dừa.
Không chà xát mạnh
Khi tẩy trang vùng mắt, nhất là eyeliner và lông mi có dùng mascara, ta có xu hướng chà thật mạnh để nhanh sạch hơn. Tuy nhiên, việc làm này không giúp tiết kiệm thời gian mà còn gây tổn thương đến da của bạn. Để tẩy trang đúng cách, bạn nên áp miếng bông đã thấm dung dịch tẩy trang vào mắt, chờ đến khi lớp mỹ phẩm hòa tan với dung dịch tẩy trang, sau đó chùi sạch nhẹ nhàng. Với những vết mỹ phẩm khó làm sạch hơn nữa, hãy dùng tăm bông thấm dung dịch tẩy trang rồi chấm nhẹ lên vùng da cần tẩy trang.
Bảo vệ da mặt
Sau khi tẩy trang, bạn hãy dùng một chiếc khăn ấm đắp lên mặt. Đây giống như là một cách xông hơi cho da mặt, việc này sẽ giúp làm giãn nở lỗ chân lông, làm sạch bụi bẩn còn sót lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.