Những lưu ý về an toàn khi lắp đặt máy xông hơi khô tại nhà

22/08/2017 10:44 GMT+7

Việc lắp đặt sai vị trí, không đúng kỹ thuật sẽ khiến máy xông hơi khô bị hư hỏng, thậm chí gây ra những nguy hiểm khó lường.

Xông hơi khô là một phương pháp chăm sóc sức khỏe mang đến rất nhiều lợi ích như: đào thải độc tố, giúp tinh thần thoải mái, dễ chịu… Chính vì thế, nhu cầu lắp đặt phòng xông hơi khô ngay tại các gia đình ngày càng gia tăng. Không yêu cầu quá nhiều về diện tích và vấn đề kỹ thuật nhưng để sử dụng được trong thời gian lâu dài, đảm bảo an toàn thì việc lắp đặt phòng xông hơi khô cần thực hiện đúng theo các nguyên tắc dưới đây.
1. Vị trí lắp đặt
Nguyên lý hoạt động của máy xông khô là sử dụng điện làm nóng thanh maiso bên trong, tác động lên đá sauna để tỏa nhiệt ra khắp phòng xông hơi. Chính vì vậy, máy phải được lắp đặt bên trong phòng xông ngay gần cửa, kệ treo máy lên vách phải cách mặt sàn 270 mm.
2. Cửa phòng xông
Với cửa phòng xông nhà sản xuất khuyến cáo là nên thiết kế theo kiểu mở từ trong ra ngoài. Vì như đã nói ở trên máy xông hơi khô thường đặt gần cửa, việc mở từ bên ngoài sẽ tạo gây ra một lực tác động lên máy. Đồng thời, thiết kế cửa như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng quan sát không gian bên ngoài.
3. Thực hiện đúng các quy tắc chuẩn quốc gia khi lắp đặt
- Không lắp đặt máy ngoài trời, môi trường ẩm ướt, gần nơi có các nguyên vật liệu gây cháy nổ. Khi máy xông hơi được lắp đặt tại những nơi này thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống dẫn và hệ thống van khi nhiệt độ tăng lên cao.
- Bộ điều chỉnh nhiệt độ được cung cấp cùng với máy không được tự động sửa chữa và thay thế nó. Vì việc thay thế sẽ ảnh hưởng đến quy trình hoạt động của máy.
- Phòng xông phải đảm bảo độ cách nhiệt và phải kín để tránh thất thoát nhiệt độ.
Phòng xông hơi khô phải hoàn toàn kín đáo để tránh thoát nhiệt
Phòng xông hơi khô phải hoàn toàn kín đáo để tránh thoát nhiệt
4. Quy trình lắp đặt
- Ngắt nguồn điện chính khi bắt đầu quá trình lắp đặt, ngay cả khi bảo trì hoặc sửa chữa cũng bắt buộc theo nguyên tắc này.
- Lắp máy xông hơi ngay cửa ra vào trên kệ đã được chuẩn bị sẵn.
- Điều chỉnh nhiệt độ: bộ điều chỉnh nhiệt độ phải đươc điều chỉnh ở mức nhiệt độ mặc định từ 60 độ C đến 70 độ C. (Chú ý: Khi điều chỉnh nhiệt độ nhớ ngắt nguồn điện).
- Trước khi khởi động máy phải kiểm tra nguồn điện chính có phù hợp với điện thế quy định trên máy. Xếp đá sauna vào đầy khoang giữa, rồi mới nối điện bằng cách bật CP (control panel). Máy sẽ tạo nhiệt sau thời gian khởi động là từ 20 đến 25 phút.
- Không được kết nối dây trung hòa với dây nối đất.
- Kiểm tra cẩn thận sau khi lắp đặt đường ống, mạch điện rồi mới khởi động máy.
- Đường ống phải dài tối thiểu là 3 m, hạn chế các mấu gấp khúc.
5. Vệ sinh máy xông hơi
Bạn luôn phải vệ sinh máy và phòng xông thường xuyên, lau sạch bàn và băng ghế. Có thể sử dụng xà phòng thơm dịu để tạo mùi thơm cho phòng. Sau đó lau lại bằng nước sạch. Không xịt nước trực tiếp lên gỗ phòng vì sẽ làm hỏng gỗ. Không đổ trực tiếp hương liệu lên máy xông hơi khi máy đang hoạt động.
Chọn sản phẩm chất lượng để đảm bảo hiệu suất và thời gian sử dụng
Chọn sản phẩm chất lượng để đảm bảo hiệu suất và thời gian sử dụng
Một lưu ý quan trọng nữa là bạn nên lựa chọn những sản phẩm máy xông hơi chất lượng, an toàn từ các nhà cung cấp uy tín và có dịch vụ lắp đặt máy tận nhà. Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực set up, thiết kế cũng như cung cấp các loại máy móc hiện đại trong lĩnh vực spa, Mai Hân sẽ là lựa chọn lý tưởng cho khách hàng khi muốn lắp đặt phòng xông hơi khô. Mai Hân cung cấp những dòng máy xông hơi chất lượng, cao cấp của những thương hiệu uy tín trên thị trường. Đồng thời việc lắp đặt sẽ được thực hiên bởi những chuyên gia giỏi nhất và nhiều kinh nghiệm nhất của công ty.
Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt phòng xông hơi khô cho gia đình, hãy liên hệ với Mai Hân để được tư vấn một cách kỹ càng và chuyên nghiệp nhất.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Chuyên viên tư vấn setup spa Mai Hân
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.73058567 – 028.66599757
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.