Những sai lầm cần sớm khắc phục khi sử dụng mật ong để làm đẹp

09/08/2016 08:00 GMT+7

Dưỡng da bằng mật ong là một trong những phương pháp làm đẹp đang được rất nhiều người hiện nay ưa chuộng. Không chỉ tốt cho sức khỏe, mật ong còn được xem như một loại thần dược, giúp trẻ hóa làn da cực kỳ hiệu quả.

Dẫu biết mật ong mang trong mình rất nhiều công dụng làm đẹp đặc biệt, nhưng trong quá trình sử dụng, đôi khi các chị em vẫn thường mắc phải một số những sai lầm sau đây:
1. Không dùng thử trước khi sử dụng
Đây chính là sai lầm đầu tiên mà chị em vẫn thường hay phạm phải trong quá trình làm đẹp. Bởi tuy là một nguyên liệu tự nhiên, nhưng đối với làn da nhạy cảm, mật ong vẫn có thể gây ra tình trạng kích ứng, nổi mẩn đỏ và ngứa rát.
Vì vậy, để tránh trường hợp bị kích ứng, bạn nên thử mật ong trước khi thoa lên da mặt, bằng cách cho vài giọt mật ong lên vùng trong của cánh tay, sau đó theo dõi phản ứng của da. Nếu sau 20 - 30 phút, da không có biểu hiện gì khác thường, thì lúc đó bạn có thể an tâm sử dụng mật ong để làm đẹp. Nhưng nếu da có phản ứng ngược lại, thì tốt nhất là bạn nên dừng sử dụng mật ong ngay, để tránh những hậu quả xấu có thể xảy đến với làn da của mình.
2. Bôi mật ong vào bất cứ vùng da nào mà mình muốn
Tránh thoa mật ong lên những vùng da dễ bị giãn tĩnh mạch

Sử dụng mật ong một cách tùy tiện cũng là một lỗi sai mà hầu như ai cũng đang mắc phải. Sở dĩ như vậy, là vì bên trong mật ong có chứa chất làm giãn tĩnh mạch rất cao, nên có thể sẽ khiến cho những vùng da dễ bị giãn tĩnh mạch: cẳng chân, cẳng tay… dễ bị tổn thương nghiêm trọng hơn.
Do đó, khi làm đẹp với mật ong, bạn nhớ phải hết sức thận trọng, không tự tiện thoa mật ong lên khắp nơi trên da, vì như vậy vừa ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, vừa có thể khiến cho da dễ bị xấu xí và lão hóa nhanh hơn mà thôi.
3. Không chống nắng kỹ càng cho da sau khi dưỡng với mật ong
Mật ong có chứa chất tẩy rửa rất mạnh, vì vậy có thể làm cho da bị ăn nắng và trở nên sạm đen, khô rát hơn nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Thậm chí còn kích thích da tiết nhờn và hắc sắc tố melanin, từ đó đó hình thành nên mụn, nám, tàn nhang, khiến da lão hóa nhanh.
Thế nên, nếu bạn không muốn làn da của mình ngày càng già nua và xấu xí đi, thì hãy nhớ sử dụng kem chống nắng hàng ngày cho da trước khi ra đường, kết hợp che chắn da thật kỹ càng bằng mũ rộng vành, áo chống nắng, khẩu trang… để vừa đảm bảo da không bị cháy nắng, vừa giúp da ngày càng sáng khỏe và mịn màng dài lâu.
4. Không quan tâm đến chất lượng của mật ong
Chỉ sử dụng những sản phẩm mật ong có chất lượng và uy tín
Một số chị em vẫn còn có thói quen khá thờ ơ với sản phẩm mật ong mà mình đang sử dụng, và chính điều này là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho da ngày càng xấu xí hơn. Việc sử dụng mật ong kém chất lượng, đã tạo điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập và tấn công vào da, từ đó kéo theo nhiều hậu quả xấu: kích ứng da, nổi mụn, thậm chí còn xuất hiện nhiều dấu hiệu lão hóa.
Vì thế, trước khi sử dụng bất kỳ một loại mật ong nào, bạn cũng đều phải tìm hiểu kỹ nguồn gốc, thành phần và chất lượng của sản phẩm, để tránh mua phải mật ong kem chất lượng, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và nhan sắc của mình.
Chúc các bạn sớm khắc phục thành công những nhược điểm của mình!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.