Những thói quen xấu khiến sẹo ngày càng nghiêm trọng hơn, phái đẹp đã biết chưa?

23/11/2016 13:27 GMT+7

Sẹo chính là nỗi ám ảnh kinh hoàng nhất mà bất cứ ai cũng đã từng trải qua một lần trong đời. Và tất nhiên khi bị sẹo, chắc chắn ai cũng muốn làm thế nào đó để loại bỏ nhanh chóng những vết sẹo này.

Tuy nhiên, làm thế nào để điều trị sẹo thành công và nhanh chóng lại là một việc mà không phải ai cũng hiểu được. Bởi trong quá trình điều trị sẹo tại nhà, nếu không cẩn thận, bạn sẽ rất dễ vướng phải một số những sai lầm sau đây:
1. Vệ sinh vùng da sẹo sai cách
Những thói quen xấu khiến sẹo ngày càng nghiêm trọng hơn, phái đẹp đã biết chưa? 1
Vệ sinh da sai cách khiến cho sẹo thêm trầm trọng hơn
Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho vết sẹo của bạn ngày càng tồi tệ hơn. Việc vệ sinh vùng sẹo sai cách: không làm sạch da hàng ngày, sờ tay lên vết sẹo, để da thường xuyên bị ẩm ướt hay bịt kín vết sẹo suốt ngày… đều là những thói quen không hề tốt cho làn da, vì chúng có thể khiến cho vết sẹo của bạn bị viêm nhiễm, lở loét hay thậm chí là chai cứng vĩnh viễn, mà không có cách nào chữa trị được.
Bên cạnh đó, việc không tuân thủ vệ sinh sạch sẽ vùng da sẹo, còn gây ra cho bạn rất nhiều những hậu quả khôn lường: da trầy xước, nhiễm khuẩn, hình thành các nếp nhăn và gây lão hóa da nhanh chóng.
2. Không chống nắng cho da sẹo
Sai lầm thứ 2 mà hầu như ai cũng đều phạm phải trong thời gian điều trị và chăm sóc da sẹo chính là việc không chống nắng đầy đủ cho da. Việc để da tiếp xúc trực tiếp quá lâu dưới ánh nắng mặt trời sẽ khiến cho da bị thâm sạm, khô ráp, và đặc biệt còn kích thích quá trình tăng sinh hắc sắc tố melanin, từ đó khiến cho vết sẹo trở nên tối màu và thâm đen nặng hơn, trông rất xấu xí.
Ngoài ra, thói quen lười thoa kem chống nắng cũng gây ra cho bạn rất nhiều những phiền toái không đáng có: khô da, sạm da, nám, tàn nhang hay nghiêm trọng hơn là ung thư da.
3. Không tuân thủ chế độ ăn uống hợp lý
Những thói quen xấu khiến sẹo ngày càng nghiêm trọng hơn, phái đẹp đã biết chưa? 1
Những món ăn nên tuyệt đối tránh da khi bị sẹo
Việc ăn uống cũng có mối quan hệ rất lớn đối với việc chữa trị sẹo của bạn, nhất là trong thời gian vết sẹo vẫn còn mới. Bởi trong giai đoạn này, sẹo vẫn chưa thể lành hẳn, mà cần phải có thêm rất nhiều thời gian nữa, mới có thể phục hồi và tái tạo ra tế bào da mới được. Chính vì vậy, lúc này nếu bạn không chịu tuân thủ chế độ ăn uống hợp lý, mà cứ thả ga ăn những loại thực phẩm không tốt cho sẹo: rau muống, thịt bò, hải sản, trứng hay những món ăn làm từ nếp, thì chắc chắn không chỉ khiến sẹo thêm trầm trọng mà còn khó chữa lành hơn nữa đấy.
4. Sử dụng kem trị sẹo không rõ nguồn gốc, chất lượng
Không thể phủ nhận rằng số lượng kem trị sẹo được sản xuất và bày bán trên thị trường hiện nay vô cùng phong phú và đa dạng. Thế nhưng, có một điều mà rất ít ai biết được rằng: Trong rất nhiều những sản phẩm trị sẹo đang được bày bán trên thị trường, có không ít những dòng kem trị sẹo là hàng không rõ nguồn gốc, chất lượng làm ảnh hưởng không tốt đến vết sẹo.
Do đó, để đảm bảo cho quá trình điều trị được diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ, thì trước khi muốn mua bất kỳ một sản phẩm trị sẹo nào, bạn cũng cần phải tìm hiểu và quan sát thật kỹ về nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm, chỉ tin chọn kem trị sẹo có xuất xứ rõ ràng, thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, và được nhiều người tin tưởng sử dụng.
Những thói quen xấu khiến sẹo ngày càng nghiêm trọng hơn, phái đẹp đã biết chưa? 2
Kem Scar Esthetique
Kem Scar Esthetique là một trong những sản phẩm chất lượng của thương hiệu mỹ phẩm Scar Heal hàng đầu tại Mỹ, hiện đang rất được ưa chuộng tại thị trường các nước châu Á và trên toàn thế giới.
Với thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên: tinh chất cây hành, vỏ cây thông, hạt bưởi, trà xanh, vitamin C… kết hợp cùng công thức dưỡng da đặc biệt, sản phẩm sẽ giúp cải thiện và làm mờ nhanh chóng các loại sẹo dưới 1 năm.
Đặc biệt, Scar Esthetique còn được thiết kế với dạng gel trong suốt, nên thẩm thấu vào da rất nhanh, không gây cảm giác nhờn rít cho người sử dụng. Sản phẩm dùng được cho hầu hết mọi loại da.
Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.