Phải làm gì khi kem chống nắng là tác nhân số 1 gây mụn trên da?

Hỏi: Da em vẫn bị tình trạng bắt nắng mặc dù em đã sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài, thậm chí thỉnh thoảng còn lên mụn! Xin tư vấn giúp em nguyên nhân của vấn đề bảo vệ da này. (Thanh Thảo, Vũng Tàu)

Đáp: Thân chào Thanh Thảo.
Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi những lo lắng và thắc mắc của mình đến chuyên mục Làm đẹp. Đối với trường hợp của Thảo, tình cờ kem chống nắng - là cách thức duy nhất và hiệu quả nhất hiện nay trong việc bảo vệ da khỏi những yếu tố bên ngoài, lại là nguyên nhân gây nên sự hình thành của đốt mụn xấu xí. Trong trường hợp này, chúng tôi xin có lời khuyên và giải pháp giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề này như sau:
Một chuyên gia nghiên cứu, bác sĩ da liễu cho hay: “Không có bất cứ sản phẩm chống nắng nào giúp bảo vệ làn da tuyệt đối và vấn đề về da sẽ càng nghiêm trọng hơn nếu bạn sử dụng chúng sai cách”.
Da sạm đen do sử dụng kem chống nắng sai cách
Da sạm đen do sử dụng kem chống nắng sai cách
Thật vậy, kem chống nắng có thể gây nên tình trạng mụn trên da là do nhiều nguyên nhân. Một trong số đó có thể do Thảo đã sử dụng kem chống nắng không đúng cách, điều này có thể khiến da nhanh chóng lão hóa và gặp phải nhiều vấn đề xấu khác. Bên cạnh đó, kem chống nắng chứa một số hóa chất, điều này giúp chúng tăng khả năng bảo vệ và chống chọi với tia tử ngoại có hại của ánh nắng mặt trời - có thể chứa những thành phần gây kích ứng da. Nên tránh thành phần avobenzone vì chúng có thể gây kích ứng và viêm da. Ngoài ra, để mụn không xuất hiện, để quá trình bảo vệ da diễn ra tốt nhất cũng như giúp kem chống nắng phát huy mọi công dụng mà chúng sở hữu, bạn cần tuyệt đối tuân thủ những “điểm vàng” quan trọng sau:
- Bạn chỉ sử dụng lên da 1 lần: Việc làn da của Thảo thường bị bắt nắng, có thể là do em đã không bôi đủ lượng kem cần thiết. Mỗi loại kem chống nắng khác nhau đều có chỉ số SPF khác nhau. Vì thế, nếu bạn hoạt động ngoài trời nhiều hay đi du lịch, thì bản thân cần dặm lại kem chống nắng 2-3 tiếng 1 lần.
Nhiều bạn thắc mắc rằng làn da khi ấy dễ bám bụi bẩn, đã không còn sạch vì chúng đã tiết ra nhiều dầu nhờn thì việc bôi “đè” kem chống nắng lớp thứ 2, thứ 3 lên sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, sinh mụn. Lúc này, hãy làm sạch da bằng nước hoa hồng, chúng giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả, đánh bay đi lớp dầu thừa và giúp việc chống nắng bảo vệ da diễn ra tốt hơn.
- Nên có thêm những biện pháp bảo vệ da khác: Như chúng ta đã biết, kem chống nắng không hề đem đến khả năng bảo vệ da tuyệt đối, vì thế bạn cần chuẩn bị cho mình những món đồ chống nắng ngoài như nón, mũ, kính mát, áo chống nắng... để ngăn ngừa việc làn da bị bắt nắng nhé.
- Quy tắc làm sạch da trước và sau khi sử dụng: Làn da sẽ ra sao nếu còn chứa quá nhiều bụi bẩn, bã nhờn, mà bạn còn bôi thêm một lớp kem chống nắng? Vi khuẩn từ đó sẽ làm ổ, gây ùn tắc, da bị nhiễm khuẩn và hình thành mụn, đó là điều tất yếu! Hãy đảm bảo làn da thật sạch và được bảo vệ bởi một lớp kem dưỡng ẩm trước khi bôi chống nắng, chúng sẽ giúp da tránh xa khỏi những hóa chất tác động trực tiếp lên da. Đừng quên làm sạch da mỗi khi trở về nhà bạn nhé!
Nếu Thảo đã thực hiện đúng cho mình những nguyên tắc trên, nhưng mụn vẫn tiếp tục nổi, da vẫn gặp tình trạng sạm đen do bắt nắng thì bạn nên xem lại loại kem mà mình đang dùng và nên thay đổi chúng, có thể chúng không phù hợp với tính chất da bạn, ưu ái hơn những sản phẩm có thương hiệu và được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên như kem chống nắng trắng da Candes SPF 50.
Kem chống nắng Candes SPF 50
Kem chống nắng Candes SPF 50
Thuộc dòng thương hiệu mỹ phẩm quyền năng và hàng đầu tại Pháp, với công thức chiết xuất độc quyền cùng chỉ số SPF 50, bảo vệ da dài hạn đến 9 tiếng liên tục mà không cần dặm lại, kể cả khi bạn hoạt động ngoài nắng lâu hay đi biển.
Công thức cải tiến mới của kem chống nắng Candes giúp thanh lọc và chuyển hóa tia nắng thành Vitamin D rất tốt cho sự phát triển của hệ xương, cơ và làn da của bạn. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp tiêu diệt các mầm mống vi khuẩn khu trú trên da bằng thành phần độc quyền là sáp ong.
Hãy dành cho bản thân mình cách sử dụng kem chống nắng đúng nhất, cũng như hiểu rõ được đâu là loại kem tốt nhất dành cho bản thân mình Thảo nhé!
Chúc bạn luôn xinh đẹp và thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.