Phải làm gì khi vùng mắt xuất hiện nhiều vết chân chim?

Hỏi: Chào chuyên mục làm đẹp! Tôi 40 tuổi, dạo gần đây tôi thấy da dẻ mình xấu đi, không còn mịn màng như trước nữa mà trở nên khô sần, lỗ chân lông to và đáng buồn nhất là khóe mắt xuất hiện vết chân chim. Được biết các thẩm mỹ viện hiện nay có thể da căng mịn chỉ trong thời gian ngắn, nhưng chi phí cao quá nên tôi không dám nghĩ. Xin chuyên mục tư vấn giúp tôi cách làm vết chân chim hiệu quả mà không phải dùng đến dao kéo, cám ơn nhiều! (Trà Giang, Bình Thủy – Cần Thơ)

Hỏi: Chào chuyên mục làm đẹp! Tôi 40 tuổi, dạo gần đây tôi thấy da dẻ mình xấu đi, không còn mịn màng như trước nữa mà trở nên khô sần, lỗ chân lông to và đáng buồn nhất là khóe mắt xuất hiện vết chân chim. Được biết các thẩm mỹ viện hiện nay có thể da căng mịn chỉ trong thời gian ngắn, nhưng chi phí cao quá nên tôi không dám nghĩ. Xin chuyên mục tư vấn giúp tôi cách làm vết chân chim hiệu quả mà không phải dùng đến dao kéo, cám ơn nhiều! (Trà Giang, Bình Thủy - Cần Thơ)

Đáp:
Chào bạn Trà Giang!
Đối với câu hỏi của bạn về cách làm mờ vết chim trên khóe mắt hiệu quả mà không phải dùng đến dao kéo, Chuyên mục Làm đẹp xin được tư vấn như sau:
Theo các nghiên cứu về da liễu trên thế giới cho thấy khi bước sang tuổi 20, quá trình lão hóa đã bắt đầu “chớm nở” tuy nhiên chỉ âm thầm hoạt động. Đến năm 35 - 40 tuổi thì những dấu hiệu như: vết chân chim (nếp nhăn), nám da, tàn nhang, lỗ chân lông to, chảy xệ, lỗ chân lông to… sẽ biểu hiện rõ rệt và ngày càng nặng nề hơn theo thời gian.
Vết chân chim ở mắt khiến chị em trông già hơn tuổi thật
Vết chân chim ở mắt khiến chị em trông già hơn tuổi thật
Nếp nhăn hình thành do các liên kết bó sợi cơ elastin bị hư hại, hệ thống collagen nâng đỡ cấu trúc da bên trong thượng bì bị sụt gãy và làm hệ thống biểu mô sụt lún. Bên cạnh tuổi tác thì có rất nhiều nguyên nhân khác gây ra nếp nhăn như: ánh nắng mặt trời, độc tố, ô nhiễm môi trường, chất kích thích, ngủ sai tư thế, căng thẳng, thức khuya, dùng mỹ phẩm kém chất lượng… và di truyền.
Không chỉ riêng bạn mà hầu hết chị em phụ nữ trên khắp thế giới từ xưa đến nay đều có chung một mong muốn mình giữ được luôn trẻ trung và xinh đẹp. Dẫu biết rằng, già đi là quy luật tất yếu của tạo hóa, con người không thể nào “cãi” lại được, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể kéo dài vẻ tươi trẻ lâu hơn bằng việc chăm sóc da đúng cách từ trong ra ngoài.
Để cải thiện tình trạng da hiện tại, ngăn ngừa vết chân chim mới và giữ da khỏe mạnh, cách tốt nhất đó là khắc phục những nguyên nhân gây ra các rãnh nhăn nơi vùng da xung quanh mắt.
Đầu tiên, hãy xây dựng thói quen ngủ thẳng lưng, tránh nằm úp hoặc nằm nghiêng, luôn đảm bảo rằng mỗi ngày mình ngủ đủ 8 tiếng/ngày và ngủ sớm trước 23 giờ đêm. Việc làm này vừa giúp hạn chế nếp nhăn, vừa rất hữu hiệu trong việc giúp mắt không bị thâm quầng hay bọng mắt.
Nên thoa kem chống nắng và sử dụng mũ rộng vành, kính mát khi ra nắng, bởi các tia tử ngoại UVA và UVB trong ánh nắng mặt trời rất hại đến làn da, kích thích các nếp nhăn xung quanh vùng mắt hình thành và hằn sâu hơn.
Đeo kính mát trước khi ra ngoài để bảo vệ da
Đeo kính mát trước khi ra ngoài để bảo vệ da
Đồng thời, giữ tinh thần thoải mái, lạc quan và tránh căng thẳng, tâm lý bất ổn làm mất cân bằng hormone, tạo cơ hội cho các nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn và hằn sâu hơn. Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, uống đủ 2 – 2.5 lit nước/ ngày, tăng cường nhiều rau xanh cùng hoa quả tươi và giảm bớt đường trong khẩu phần ăn.
Hàng ngày massage vùng mắt nhẹ nhàng để giúp máu huyết lưu thông, kích thích tái tạo da, từ đó vết chân chim sẽ ngày càng mờ đi. Đây cũng là cách làm giảm căng thẳng, mệt mỏi cho đôi mắt và giúp tăng cường thị lực.
Khi massage hãy dùng thêm 1 loại kem chống lão hóa, trong thành phần của dòng sản phẩm này thường chứa collagen, elastin, chất làm ẩm da, chất chống oxy hóa, chất chống tia cực tím và các hoạt chất giúp tái tổ chức tế bào da… có tác dụng tăng cường độ săn chắc của các sợi collagen và sợi elastin, làm chậm quá trình lão hóa của da, giúp da căng mịn tự nhiên và làm phẳng nếp nhăn.
Serum chống lão hóa và nâng cơ mặt toàn diện Sakura Age Defying DNA Repair – đến từ Nhật Bản là một sản phẩm mà bạn có thể tìm hiểu.
Serum chống lão hóa và nâng cơ mặt toàn diện Sakura
Serum chống lão hóa và nâng cơ mặt toàn diện Sakura Age Defying DNA Repair với sự kết hợp của nguồn thành phần chiết xuất tự nhiên kết hợp công nghệ làm đẹp da số 1 Nhật Bản.
Các thành phần của serum chống lão hóa và nâng cơ mặt toàn diện Sakura tác động sâu bên trong da, giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi tự nhiên của da, ngăn ngừa lão hóa da, làm mờ nếp nhăn nhanh chóng, tăng cường độ săn chắc và tươi trẻ cho làn da.
Bên cạnh đó, Serum chống lão hóa và nâng cơ mặt toàn diện Sakura còn cung cấp dưỡng chất, nuôi dưỡng da trắng sáng lên từng ngày và dưỡng ẩm giúp da mềm mại, mịn màng. Dòng sản phẩm an toàn và phù hợp cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.
Chúc bạn luôn trẻ đẹp và thành công trong cuộc sống!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.